Chia sẻ

Tre Làng

TP HCM kỷ luật khai trừ nhiều đảng viên

Căn cứ các quy định của Đảng về thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM đã xem xét, quyết định thi hành kỷ luật nhiều đảng viên.

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy TP HCM vừa ra thông báo về thi hành kỷ luật đối với 9 đảng viên vi phạm pháp luật trong vụ án "Tham ô tài sản" và "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài.

UBKT Thành ủy nhận thấy 9 đảng viên đã vi phạm quy định pháp luật hình sự, thực hiện hành vi tham ô tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, gây thiệt hại tài sản của nhà nước với số tiền rất lớn.

Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài.

Cụ thể: Thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ đối với 7 đảng viên, gồm: Bà Trần Hoàng Nguyệt, nguyên Phó Phòng Tài chính Kế toán; ông Lương Thanh Điền, Đảng ủy viên Đảng ủy Công ty nhiệm kỳ 2020-2025, nguyên Thành viên chuyên trách Hội đồng thành viên, nguyên Kiểm soát viên; ông Trần Công Thanh, nguyên Đảng ủy viên, nguyên Phó Tổng Giám đốc công ty; ông Phan Tiến Công, nguyên Đảng ủy viên, nguyên Phó Tổng giám đốc công ty; ông Nguyễn Đình Mười, nguyên nhân viên Phòng Tài chính Kế toán công ty; bà Nguyễn Thị Kim Thanh, nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Cung ứng lao động thuộc công ty; ông Nguyễn Văn Quyết, nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Cung ứng lao động thuộc công ty.

Thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Phan Thị Thanh Xuân, nguyên Đảng ủy viên, nguyên Phó Tổng Giám đốc công ty.

UBKT Thành ủy đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy quyết định kỷ luật theo thẩm quyền đối với bà Huỳnh Thị Tuyết Nhung, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty.

Ngoài ra, UBKT Thành ủy cũng xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Trần Văn Lâm, đảng viên Chi bộ Khu phố 5, Đảng ủy Phường 7, Quận 8; nguyên Phó Bí thư Chi bộ 10; nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề - Giáo dục thường xuyên Hồng Ngự, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đồng Tháp.

Trong quá trình công tác với vai trò là Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề - Giáo dục thường xuyên Hồng Ngự, ông Trần Văn Lâm chưa thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao dẫn đến có nhiều sai phạm liên quan đến việc mở các lớp nghề lao động nông thôn. Với vai trò Phó Bí thư Chi bộ phụ trách công tác kiểm tra, giám sát, ông Trần Văn Lâm thiếu kiểm tra, giám sát dẫn đến không phát hiện kịp thời sai phạm của các đảng viên trong chi bộ. Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả các vi phạm, UBKT Thành ủy thi hành kỷ luật hình thức khiển trách đối với ông Trần Văn Lâm.

Song song đó, UBKT Thành ủy cũng xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Đỗ Văn Sang, đảng viên Chi bộ 11F, Đảng bộ Phường 7, quận Gò Vấp; nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, nguyên Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Binh đoàn 15, Bộ Quốc phòng.

Trong thời gian giữ chức vụ Giám đốc Công ty 75, Binh đoàn 15, Bộ Quốc phòng, ông Đỗ Văn Sang đã vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí số tiền lớn, bị các cơ quan tiến hành tố tụng hình sự Quân Khu 5 truy cứu trách nhiệm hình sự. Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm, UBKT Thành ủy thi hành kỷ luật hình thức khai trừ đối với ông Đỗ Văn Sang.

Nguồn: Trường Hoàng

26 nhận xét:

  1. Xác định để xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh phải quan tâm từ gốc rễ là đội ngũ đảng viên, do đó những năm qua, luôn coi rà soát, sàng lọc đảng viên là việc làm thường xuyên, phải thực hiện bài bản, chặt chẽ.

    Trả lờiXóa
  2. Có một bộ phận cán bộ, ÐV đã không còn giữ được vai trò tiên phong, gương mẫu của mình, trở nên thờ ơ, vô cảm trước khó khăn và bức xúc của dân, quan liêu, hách dịch, xa dân, tiêu cực, tham nhũng, thậm chí thoái hóa, biến chất, vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. Ở bất cứ cương vị, lĩnh vực công tác nào, nếu vi phạm kỷ luật của Ðảng đều phải được xem xét, xử lý kỷ luật nghiêm minh, đúng người, đúng việc, không khoan nhượng, không dung túng, không có ngoại lệ, không có vùng cấm, vùng trống.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đặc biệt, những năm gần đây, đứng trước đòi hỏi của thực tiễn, Đảng chủ trương tập trung sức lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức của Đảng; xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật, rơi vào suy thoái, biến chất, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”

      Xóa
  4. Thường xuyên rà soát, sàng lọc đưa ra khỏi Ðảng những ÐV không còn đủ tư cách; xử lý nghiêm, đúng quy định các cán bộ, ÐV vi phạm, suy thoái, biến chất, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng.

    Trả lờiXóa
  5. Tham nhũng là vấn đề xã hội nhức nhối và bức xúc của hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tham nhũng gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng, nó phá hoại đời sống xã hội, làm chậm tiến trình tăng trưởng kinh tế, cản trở việc đầu tư, giảm cơ hội việc làm và suy giảm lòng tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở tất cả các cấp, các ngành, các lĩnh vực, việc thi hành kỷ luật cán bộ được tiến hành công khai, đúng pháp luật; không còn “trên nóng, dưới lạnh”, “vùng cấm, ngoại lệ”; với quyết tâm chính trị làm trong sạch Đảng thì việc kỷ luật một số cán bộ, đảng viên cũng như “chặt cành để cứu cây”, giúp nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trước yêu cầu mới.

      Xóa
  6. Ở nước ta, trong công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế, việc phòng, chống tham nhũng có ý nghĩa chính trị, xã hội, pháp lý rất quan trọng, góp phần khôi phục kỷ cương trong Đảng, tăng cường sức mạnh và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Nhà nước, củng cố lòng tin của quần chúng nhân dân, làm trong sạch đội ngũ cán bộ, công chức, lành mạnh hóa các quan hệ xã hội và thực hiện công bằng xã hội.

    Trả lờiXóa
  7. Để phòng, chống tham nhũng có hiệu quả thiết thực, công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát có vai trò rất quan trọng. Thực tiễn cho thấy, các hoạt động thanh tra, kiểm tra đã trực tiếp góp phần phòng ngừa, phát hiện và xử lý các vụ tham nhũng, hạn chế thấp nhất tác động tiêu cực của các vụ việc tham nhũng có thể xảy ra…

    Trả lờiXóa
  8. Đảng viên ở bất cứ cương vị công tác nào vi phạm đều phải xử lý nghiêm, làm nghiêm từ trên xuống dưới; nơi nào tự kiểm tra không phát hiện, hoặc phát hiện nhưng xử lý vi phạm nương nhẹ thì cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương đó phải chịu trách nhiệm và có hình thức xử lý đúng mức, không “rút kinh nghiệm” chung chung.

    Trả lờiXóa
  9. Cần tập trung khắc phục bằng được những yếu kém trong công tác cán bộ, những sai phạm của cán bộ khiến dư luận bức xúc. Kiểm tra toàn diện công tác cán bộ; chú trọng kiểm tra, giám sát cán bộ có biểu hiện tham nhũng; có nhiều dư luận quần chúng phản ánh, tố cáo tham nhũng; cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp và cán bộ được quy hoạch vào các vị trí lãnh đạo, quản lý.

    Trả lờiXóa
  10. Đảng ta luôn quan tâm lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tăng cường công tác thanh, kiểm tra gắn với đấu tranh chống quan liêu, tiêu cực, tham nhũng, lãng phí trong Đảng, bộ máy nhà nước và toàn xã hội.

    Trả lờiXóa
  11. Đảng luôn xác định, đấu tranh phòng, chống tham nhũng là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp, nhấn mạnh trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị, đề cao vai trò của xã hội, các tổ chức đoàn thể và quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  12. Hiện nay, phòng, chống tham nhũng cần phải song hành với việc chấn chỉnh, đấu tranh loại bỏ tư tưởng bàn lùi, tránh tư tưởng lo ngại chống tham nhũng sẽ cản trở phát triển, làm nhụt chí, làm “cầm chừng”, “phòng thủ”, “che chắn”, giữ “an toàn” trong bộ phận cán bộ đảng viên… Những ai có tư tưởng ấy thì hãy đứng sang một bên để người khác làm! Chống tham nhũng là quốc sách hàng đầu cần phát huy mạnh mẽ hơn trong thời kỳ mới.

    Trả lờiXóa
  13. Công tác phòng, chống tham nhũng thời gian qua, đặc biệt là từ sau Đại hội Đảng lần thứ XII đến nay đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, trong đó, có không ít quan chức nhà nước, cán bộ, công chức bị xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Kết quả đó là do sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng, mà đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư.

    Trả lờiXóa
  14. ột trong những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có đảng viên giữ vị trí lãnh đạo. Phòng, chống tham nhũng là một vấn đề được Đảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, tệ tham nhũng vẫn đang là nỗi bức xúc của xã hội và là một trong những nguy cơ đe dọa sự tồn vong của chế độ ta.

    Trả lờiXóa
  15. tham nhũng gây ra những hậu quả hết sức nghiêm trọng cho mọi quốc gia không chỉ về kinh tế, đạo đức mà còn cả về chính trị, xã hội, an ninh; nhất là những nước nghèo. Vì vậy, nhiều quốc gia coi tham nhũng là một loại tội phạm nguy hiểm, một quốc nạn trực tiếp tàn phá sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, gây mất ổn định xã hội, đe dọa sự tồn vong của chế độ.

    Trả lờiXóa
  16. ngay từ những ngày đầu xây dựng chế độ mới, Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quan tâm nhiều tới công tác phòng, chống tham nhũng và lãng phí. Vì vậy, trong nhiều thập niên, tệ tham nhũng chưa trở thành mối lo của xã hội ta. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tham nhũng đang trở thành nỗi bức xúc của toàn xã hội. Trên các phương tiện thông tin đại chúng, các diễn đàn của Quốc hội, tại các kỳ đại hội Đảng các cấp, nhiều người đã chỉ rõ sự phổ biến của tệ tham nhũng và phê phán gay gắt tệ tham nhũng, gọi tham nhũng là quốc nạn.

    Trả lờiXóa
  17. Hiện nay, cán bộ, đảng viên và nhân dân ta hết sức quan tâm đến cuộc đấu tranh chống tham nhũng. Nạn tham nhũng diễn ra nghiêm trọng, kéo dài gây bất bình trong nhân dân và là một nguy cơ đe dọa sự sống còn của chế độ ta. Phải tăng cường về tổ chức và cơ chế, tiếp tục đẩy mạnh cuộc đấu tranh chống tham nhũng trong bộ máy nhà nước và toàn bộ hệ thống chính trị, ở các cấp, các ngành, từ trung ương đến cơ sở...

    Trả lờiXóa
  18. Cần Nghiêm trị những kẻ tham nhũng, vô trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; người lãnh đạo cơ quan để xảy ra tham nhũng cũng phải bị xử lý về trách nhiệm. Bảo vệ những người kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng; khen thưởng người phát hiện đúng những vụ tham nhũng

    Trả lờiXóa
  19. công tác phòng, chống tham nhũng đã có sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và sự quan tâm của toàn xã hội nhưng tình trạng tham nhũng vẫn chưa được ngăn chặn, không giảm mà có xu hướng tăng. Đặc biệt, một loạt vụ án tham nhũng lớn được công luận phát hiện chưa được điều tra và xét xử kịp thời... Trước thực trạng đó, dư luận trở nên hết sức bức xúc và hoài nghi.

    Trả lờiXóa
  20. Tham nhũng, lãng phí vẫn diễn ra nghiêm trọng ở nhiều ngành, nhiều cấp, nhiều lĩnh vực với phạm vi rộng, tính chất phức tạp, gây hậu quả xấu về nhiều mặt, làm giảm sút lòng tin của nhân dân, là một trong những nguy cơ đe dọa sự tồn vong của Đảng và chế độ ta. Việc cấp bách Ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham nhũng, lãng phí; tạo bước chuyển biến rõ rệt để giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội; củng cố lòng tin của nhân dân; xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh; đội ngũ cán bộ, công chức kỷ cương, liêm chính

    Trả lờiXóa
  21. Tệ tham nhũng đã có nhiều biến thái tinh vi khác thường, nó không chỉ dừng lại ở biến tài sản công thành tài sản tư, không chỉ đơn thuần ở nhận và đưa hối lộ mà còn ở sự tham nhũng cả địa vị, chức vụ, quyền lực, vị thế, cơ hội và liên kết tạo lập, bảo vệ lợi ích nhóm. Sự biến hóa và phổ biến của tham nhũng trong xã hội ta thời gian qua đã không chỉ thực sự gây bức xúc trong xã hội mà còn tạo ra nỗi bất bình và thất vọng của không ít người.

    Trả lờiXóa
  22. Cần phải tăng cường hơn nữa công tác thanh tra kiểm tra rà soát chất lượng đảng viên, đưa ra khỏi đảng những đảng viên không có đủ tư cách và cần xử lý nghiêm, đúng quy định các cán bộ đảng viên vi phạm, suy thoái biến chất, tăng cường công tác khen thưởng đối với đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều thành tích.

    Trả lờiXóa
  23. việc kỷ luật trong Đảng còn góp phần cảnh tỉnh cả một thế hệ, hàng ngũ trong Đảng; giúp khắc phục, sửa chữa dứt điểm nhiều hạn chế, khuyết điểm trong mỗi tổ chức và từng cá nhân. Từ đó từng bước ngăn chặn và đẩy lùi tiêu cực, lập lại trật tự, kỷ cương trong Đảng, hệ thống chính trị và lan ra toàn xã hội.

    Trả lờiXóa
  24. việc thi hành nghiêm kỷ luật Đảng có tác dụng giáo dục, răn đe rất lớn. Khi bị kỷ luật hay xét xử, có những cán bộ cấp cao đã hối hận, xin lỗi tập thể và nhân dân vì đã làm những việc sai trái, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng và mong đồng chí, đồng đội không nên như mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog