Chia sẻ

Tre Làng

Bắt cán bộ ban quản lý dự án ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Giang thi hành lệnh bắt một cán bộ thuộc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Việt Yên.

Ngày 20/4, theo Viện KSND tỉnh Bắc Giang, CQĐT - Công an tỉnh đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với N.Q.H, cán bộ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Việt Yên; T. Q. N, Giám đốc và T. V.M, cán bộ kỹ thuật của công ty X về tội “Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong quá trình thi công công trình dịch chuyển đường dây trung thế 22 (35kV) và hạ thế + chiếu sáng 0,4 kV + thông tin qua địa bàn huyện Việt Yên, đối tượng N và M thi công không đúng thiết kế được phê duyệt, tổ chức nghiệm thu công trình, thiết lập hồ sơ thanh quyết toán không đúng thực tế khối lượng hoàn thành thi công công trình.

Công an khám xét nơi ở và làm việc của các bị can

Đối tượng N.Q.H có trách nhiệm giám sát thi công công trình nhưng không thường xuyên có mặt tại công trình để giám sát, khi tiến hành nghiệm thu không đủ thành phần, không kiểm đếm khối lượng thi công hoàn thành. Đồng thời, đối tượng M không đối chiếu với bản vẽ thiết kế đã được phê duyệt, không lập biên bản nghiệm thu tại hiện trường, nhưng vẫn ký biên bản nghiệm thu khối lượng công trình hoàn thành để M, N lập hồ sơ thanh quyết toán công trình, gây thiệt hại cho nhà nước số tiền 1,5 tỷ đồng.

Căn cứ lời khai của các đối tượng có liên quan, các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được thấy có đủ căn cứ xác định hành vi phạm tội của các bị can, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét và lệnh bắt bị can để tạm giam các đối tượng H, M, N để điều tra làm rõ hành vi phạm tội.

Nguồn: Nguyễn Thắng
Báo Tiền phong

5 nhận xét:

  1. tham nhũng là vấn đề nan giải của mọi quốc gia. Có thể thấy gần đây, Đảng và Nhà nước ta đang có găng xử lý triệt để, manh tay, không vùng cấm với các trường hợp phạm tội tham nhũng. Hiệu quả của của công tác này ta có thể thấy rõ ngoài thực tế.

    Trả lờiXóa
  2. Thục tế công tác phòng chống thười gian qua, đã chấn chỉnh lề lối, tác phong, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, tệ tham nhũng từng bước được kiềm chế. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng được tăng cường, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội, góp phần củng cố vững chắc niềm tin trong nhân dân và đưa đất nước ngày càng phát triển.

    Trả lờiXóa
  3. cần thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng ngừa, kiểm tra, giám sát, thanh tra và tự kiểm tra, giám sát; nhất là các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng, như: Quản lý, sử dụng nhà đất công, chi tiêu ngân sách, đấu thầu, chỉ định thầu các dự án đầu tư công, ngăn chặn tình trạng “tham nhũng vặt”.

    Trả lờiXóa
  4. Công tác phòng chống tham nhũng phải có sự nhất quán trong công tác phòng chống tham nhũng, phải được tiến hành ở tất cả các cấp, các ngành, các lĩnh vực và thực hiện đồng bộ các biện pháp; Phải chọn có trọng tâm, trọng điểm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong xử lý tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  5. Mỗi cán bộ đảng viên, khi được tuyển lừa vào các vị trí, đứng vào đội ngũ Đảng cộng sản đều là những các những ưu tú về cả đạo đức lẫn chuyên môn. Những trường hơp vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng như vậy là do cá nhân mõi ngươi fkhoong giữ vững được lập trường, không tu dưỡng rèn luyện, sa ngã vào những cạm bẫy,

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog