Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố, bắt tạm giam nữ phóng viên của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC

Sáng 20/4, Công an tỉnh Phú Thọ đã tổ chức họp báo, thông báo kết quả đấu tranh chuyên án cưỡng đoạt tài sản do Vũ Thị Lệ Nhi (48 tuổi, ở xã Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội) thực hiện.

Theo thông tin của cơ quan điều tra, Nhi là phóng viên Kênh Truyền hình Nông nghiệp - Nông thôn - Nông dân (kênh VTC16) thuộc Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Phú Thọ phối hợp Công an huyện Lâm Thao phát hiện 1 nhóm người tự giới thiệu phóng viên của kênh VTC16, có dấu hiệu phạm tội cưỡng đoạt tài sản.

Quá trình điều tra, Công an xác định Vũ Thị Lệ Nhi cầm đầu nhóm phóng viên trên.

Vũ Thị Lệ Nhi cùng một số đối tượng khác làm cùng cơ quan trong quá trình tác nghiệp đã lợi dụng chức năng nghề nghiệp của mình đi đến các địa bàn trong tỉnh Phú Thọ để tìm hiểu, ghi hình những trường hợp có dấu hiệu vi phạm trong các lĩnh vực khai thác khoáng sản, san gạt mặt bằng không có giấy phép... Sau khi phát hiện và ghi hình các trường hợp vi phạm, đối tượng liên lạc để gặp trực tiếp người vi phạm rồi đe dọa, yêu cầu họ phải đưa một khoản tiền nhất định thì sẽ không gửi hình ảnh vi phạm đến cơ quan chức năng. Số tiền các đối tượng đưa ra tùy thuộc vào tính chất, mức độ mà người đó vi phạm.

Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Nhi cho tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm số tài khoản đứng tên của người khác sau đó chuyển tiền qua nhiều tài khoản rồi mới chuyển đến tài khoản của mình.

Ngày 17/1, Ban giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ chỉ đạo xác lập chuyên án trinh sát, huy động tối đa lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương đấu tranh xử lý.

Ngày 15/4, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Phú Thọ đã đấu tranh thành công chuyên án. Kết quả ban đầu đã đủ căn cứ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Vũ Thị Lệ Nhi về tội cưỡng đoạt tài sản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog