Chia sẻ

Tre Làng

Lại một Kền Cái xộ khám

Khoai@

Trưa nay, nghe tin Kền Cái Vũ Thị Lệ Nhi bị anh em công an Phú Thọ bế đi mà hoan hỉ quá. Chị này là phóng viên Kênh Truyền hình Nông nghiệp - Nông thôn - Nông dân. Kênh của chị kêu là kênh VTC16 thuộc Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC.

Đọc báo biết ngay chị là trùm cuối trong nhóm phóng viên chuyên tống tiền anh em doanh nghiệp, kể cả loại doanh nghiệp lèng mèng trên địa bàn Phú Thọ.

Cũng như bọn Kền Báo bất lương khác, nhóm của Kền Cái Lệ Nhi cũng giới thiệu là phóng viên để được đi lại dễ dàng trên địa bàn, tiếp cận với các vụ việc tiềm năng đong xèng. Với các doanh nghiệp bình thường chúng xin chạy quảng cáo hoặc hợp tác truyền thông hoặc rình dập để phát hiện sai phạm sau đó biên bài tống tiền. Với các siêu doanh nghiệp chúng có thể áp dụng chiến thuật "Đánh để bảo kê" như kiểu anh Trương Châu Hữu Danh...

Khi phát hiện con mồi có hành vi hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, chúng bố trí bí mật ghi âm, ghi hình, hoặc gây sự nhằm kích động anh em doanh nghiệp sơ xuất trong phát ngôn hoặc động chân động tay... để thu thập chứng cứ. 

Khi có chứng cứ trong tay, chúng chui phòng lạnh đối chiếu với các quy định của pháp luật rồi biên bài, tố doanh nghiệp ra ánh sáng với các căn cứ pháp luật có trích dẫn các kiểu. Bên cạnh đó, chúng lên kịch bản tiếp xúc với nạn nhân để dọa dẫm cho đến khi nạn nhân phải móc hầu bao, đưa tiền để chúng bỏ qua.

Anh em doanh nghiệp đang làm ăn đang xuôi gió thuận buồm, tự nhiên có nhà báo đến đưa cho một bài viết phản ánh tình hình sai phạm của doanh nghiệp, kèm thêm vài câu giải thích về hệ lụy pháp luật, rồi đề nghị "Anh chị đọc đi, xem tôi có viết sai không. Nếu không có chỗ nào sai thì sáng mai tôi về lên bài, gửi đến công chúng". 

Hehehe, nghe thấy thế thôi, anh em doanh nghiệp đã phải đi đóng bỉm, rồi tìm cách giải quyết cho êm chuyện. Nhờ có trò mèo này mà anh em kền kền kiếm chác kha khá.

Trở lại vụ Kền Cái Vũ Thị Lệ Nhi. Chị Lệ Nhi không thực hiện tội phạm một mình, chị làm "có tổ chức" hẳn hoi, nên mức độ nguy hiểm cao hơn và đây cũng chính là tình tiết mà luật gọi là tình tiết tăng nặng. Tôi trích báo Công Lý:

"Vũ Thị Lệ Nhi cùng một số đối tượng khác làm cùng cơ quan trong quá trình tác nghiệp đã lợi dụng chức năng nghề nghiệp của mình đi đến các địa bàn trong tỉnh Phú Thọ để tìm hiểu, ghi hình những trường hợp có dấu hiệu vi phạm trong các lĩnh vực khai thác khoáng sản, san gạt mặt bằng không có giấy phép... Sau khi phát hiện và ghi hình các trường hợp vi phạm, đối tượng liên lạc để gặp trực tiếp người vi phạm rồi đe dọa, yêu cầu họ phải đưa một khoản tiền nhất định thì sẽ không gửi hình ảnh vi phạm đến cơ quan chức năng. Số tiền các đối tượng đưa ra tùy thuộc vào tính chất, mức độ mà người đó vi phạm".

Và đây là thủ đoạn trốn tránh pháp luật của chị Kền Cái và nhóm: "Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Nhi cho tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm số tài khoản đứng tên của người khác sau đó chuyển tiền qua nhiều tài khoản rồi mới chuyển đến tài khoản của mình".

Thủ đoạn là thế, nhưng chị và nhóm vẫn không qua nổi con mắt của anh em công an Phú Thọ.

Nói thật tôi không biết chị Kền Cái là ai cho đến khi báo đăng tin chị xộ khám. Dù thế nào thì tôi cũng rất vui khi chị và đồng bọn bị bế vì tôi cực ghét bọn kền kền chuyên tống tiền doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog