Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Lê Chí Thành tiếp tục bị truy tố về hành vi lợi dụng tự do dân chủ

Cuteo@

Không nằm ngoài dự đoán, ngoài việc phải thụ án 2 năm tù về tội chống người thi hành công vụ, Lê Chí Thành tiếp tục bị truy tố về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Mới đây, VKSND tỉnh Bình Thuận vừa hoàn tất Cáo trạng và chuyển hồ sơ truy tố sang TAND huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận để xét xử vụ Lê Chí Thành lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Theo đó, Lê Chí Thành bị truy tố theo khoản 2 điều 331, BLHS năm 2015 có khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù. 


Theo cáo trạng, từ tháng 7/2020 đến tháng 10/2020, Lê Chí Thành đã tạo lập và sử dụng tài khoản Facebook "Lê Chí Thành" để đăng tải các video và bài viết có nội dung xuyên tạc sự thật, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của TAND, quyền, lợi ích hợp pháp của công an nhân dân, chức danh Thứ trưởng Bộ Công an và cá nhân ông Lê Bá Thụy.

Ngày 30/7/2020, Lê Chí Thành đã đăng tải video với tiêu đề "Đại tá Lê Bá Thụy có rất nhiều tài sản có giá trị, tiền ở đâu ra mà có" với nội dung không đúng sự thật khiến dư luận hiểu sai lệch về lực lượng công an Nhân dân.

Khi video đước đăng tải, công an đã vào cuộc xác mình, kết quả điều tra cho thấy, từ tháng 1/2018 đến nay, ông Lê Bá Thụy công tác tại trại giam Thủ Đức và giữ chức vụ Giám thị. Vợ chồng ông Lê Bá Thụy trú tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận và chỉ có 2 căn nhà. Ngoài ra không có nhà, đất nào khác. Số tiền ông mua đất, sửa và xây nhà là từ việc tích góp của ông và gia đình (lương, chăn nuôi, buôn bán đại lý tạp hoá) từ nhiều năm trước và số tiền đó không nhiều như Lê Chí Thành nói trong video phát trên mạng xã hội.

Lê Chí Thành vào công an nhân dân từ tháng 2/2003, công tác tại trại giam Xuân Lộc đến năm 2020 với cấp bậc Đại uý. Trong thời gian công tác tại phân trại số 5, trại giam Xuân Lộc, Lê Chí Thành đã vi phạm các quy định của ngành và sau đó bị kỷ luật bằng hình thức tước danh hiệu công an nhân dân vào ngày 30/7/2020.

Ngay sau khi bị tước danh hiệu công an Nhân dân, Lê Chí Thành đã khiếu nại quyết định kỷ luật nói trên. Các đơn vị chức năng của Công an Nhân dân đã vào cuộc xác minh và kết luận việc kỷ luật Lê Chí Thành bằng hình thức tước danh hiệu Công an Nhân dân là đúng các quy định của pháp luật và của lực lượng công an. Tuy nhiên, không chấp nhận quyết định trên, Lê Chí Thành tiếp tục lên mạng Facebook và YOutube nói rằng, "Thứ trưởng Bộ công an lạm quyền xử lý kỷ luật Thành không cần biết luật là cái gì...". Nội dung này được các cơ quan có thẩm quyền xác định là xuyên tạc, sai sự thật.

Cơ quan chức năng cũng xác định, trong bài viết "Kính mong được sự giúp đỡ của các luật sư và các nhà báo có tâm và Video Biến căng: Một đại uý công an trại giam Hoàng Tiến đốt sắc phục, huân huy chương, bằng đại học cảnh sát nhân dân, bằng cử nhân luật, đốt mọi thứ về ngành công an" có các nội dung xuyên tạc, sai sự thật về công tác xét xử của tòa án…

Thực ra, trước đây, Trelangblog.com cũng đã dự báo, rằng Lê Chí Thành có thể bị khởi tố thêm tội danh khác nữa ngoài tội chống người thi hành công vụ đã bị tòa sơ thẩm tuyên 2 năm tù vào hôm 14/1/2022. 

Lê Chí Thành sinh năm 1983, thường trú tại Thôn 1, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận; hiện ngụ tại phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh. Lê Chí Thành nguyên là một Đại úy công an nhưng thiếu tu dưỡng, rèn luyện, vi phạm nghiêm trọng các quy định của ngành Công an nên đã bị kỷ luật, tước quân tịch và nhanh chóng trở thành một “Chí Phèo dân chủ” với những màn ăn vạ nổi tiếng. Sau khi bị đuổi khỏi ngành, Lê Chí Thành ngay lập tức trở thành một quân cờ mới của các thế lực chống phá Việt Nam.

Dưới sự hà hơi tiếp sức của các thế lực này, Lê Chí Thành trở thành kẻ ngáo bản thân ngày đêm lên mạng phát Livestream với các nội dung "tố cáo các tiêu cực trong nội bộ ngành công an" một cách vô căn cứ, và liên tục thực hiện các vụ gây rối trật tự công cộng, cản trở việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan nhà nước. 

Có thể khẳng định hầu như tất cả các vụ việc mà Lê Chí Thành tham gia đều có "tiền hô hậu ủng" của những kẻ chống phá nhà nước và đều được phát Livestream trên mạng. Tất cả các clip của Thành đều có nội dung tố cáo các lãnh đạo Trại giam Thủ Đức (là nơi anh ta từng công tác trước đây), gây ra nhiều hệ lụy đối với xã hội. Dưới đây là link Facebook cá nhân của Lê Chí Thành:


Trong hầu hết các clip, Lê Chí Thành đều nói rằng các hàm tá đã “cắt xén đồng lương của đồng chí, đồng đội” và rằng "Ăn bớt lương của đồng đội được thì cũng ăn bớt khẩu phần ăn hàng ngày của tù nhân được". Cũng trong clip Thành tố cáo cấp lãnh đạo “cho vay siêu nặng lãi” và Thành cũng cho rằng ở đây (Trại giam) còn có các hoạt động trộm cắp kinh niên.

Ngoài ra, Lê Chí Thành còn nói rằng, anh ta đã kêu cứu ở nhiều Cục, thậm chí cả Bộ Công an, nhưng không được quan tâm và rằng anh ta chưa bao giờ nghĩ là đến ngày hôm nay phải nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ mình. Thậm chí trong nhiều clip thành còn khơi khơi tố cáo rằng: "Sau khi đe dọa không thành, lãnh đạo trại giam đã yêu cầu Đại úy Lê Chí Thành gỡ các video xuống làm điều kiện trao đổi...." mà không có bằng chứng nào.

Những nội dung mà Lê Chí Thành đưa lên mạng, liên quan trực tiếp đến uy tín, danh dự và hình ảnh của ngành công an và đã được một số trang phản động lợi dụng để tấn công chế độ. Nhiều đối tượng chống phá nhà nước đã lợi dụng vụ việc của Lê Chí Thành để từ đó hướng lái xuyên tạc nhằm công kích, chống phá nhà nước. RFA, VOA, Việt Tân… đã đưa ra nhiều bài viết sai trái như “Cựu đại úy Công an bị bắt với cáo buộc chống người thi hành công vụ”, “TP Hồ Chí Minh: cựu Đảng viên bị phạt tù, cựu đại úy công an bị bắt”. Đặc biệt, Nguyễn Văn Đài, Lê Trung Khoa hiện sống vong quốc ở Đức đã liên tục tung ra các video bình luận vô căn cứ liên quan đến Lê Chí Thành với các thông tin độc hại như: “Lê Chí Thành bị bắt và bài học tranh đấu cho công lý”, “Bắt giữ Lê Chí Thành, Tô Lâm và Phú Trọng lộ “huyệt đạo”, “Lê Chí Thành bị Tô Lâm gài bẫy như thế nào?”…Thậm chí, từ câu chuyện của Lê Chí Thành, các đối tượng này đã kêu gọi tiến hành “Tẩy chay bầu cử Quốc hội”, hướng lái đòi đa nguyên, đa đảng.

Liên quan đến tội danh này, trong quá trình điều tra, Lê Chí Thành đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi của mình là vi phạm pháp luật. 

Việc Lê Chí Thành bị truy tố về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, các tổ chức và công dân là nằm trong phán đoán của nhiều người, và có lẽ đó là lời cảnh báo nghiêm khắc tới các cán bộ công an khác vẫn còn đang hàng ngày lên mạng phát ngôn thiếu chuẩn mực, vi phạm các quy định của Ngành và vi phạm pháp luật.

11 nhận xét:

  1. Ai mà không biết về gã chí phèo lê chí thành,hắn ta từng công tác trong ngành công an, cấp bậc đại úy. Trong thời gian công tác tại trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai), Thành vi phạm các quy định của Công an nhân dân. Ngày 31-7-2020, Thành bị tước danh hiệu Công an nhân dân.Thành còn đăng nhiều nội dung, bài viết khác mà cáo trạng cho rằng là xuyên tạc, sai sự thật gây ảnh hưởng đến các tổ chức, cá nhân khác. Trước đó, ngày 14-1, Thành bị Tòa án nhân dân TP Thủ Đức (TP.HCM) tuyên phạt 2 năm tù về tội chống người thi hành công vụ. Trong vụ án này, Thành đang kháng cáo vì cho rằng hình phạt là quá nặng. Những gì hắn đang nhận là hoàn toan xứng đáng với gì hắn đã làm.

    Trả lờiXóa
  2. Lê Chí Thành nguyên là Đại uý - cán bộ Công an Trại giam nhưng vì thiếu tu dưỡng, rèn luyện, vô kỷ luật trong thời gian công tác tại đơn vị, thường xuyên bỏ vị trí gác đã bị lập biên bản xử lý 51 lần, trước khi ra khỏi ngành đã một lần bị kỷ luật “cảnh cáo” Lê Chí Thành dần biến chất, bỏ qua lời khuyên của đồng đội, cấp trên và cả người thân trong gia đình.

    Trả lờiXóa
  3. Sau khi bị tước quân tịch, khai trừ Đảng, Lê Chí Thành không có sự thay đổi tiến bộ thậm chí hắn trở nên tha hóa, biến chất, lợi dụng truyền thông mạng xã hội lập các tài khoản Facebook, Page, Youtube để có thể thỏa thích nói nhăn, nói cuội, ra vẻ tốt đẹp, việc hắn làm đã xúc phạm đến uy tín, danh dự và hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân.

    Trả lờiXóa
  4. Và với một kẻ như Lê Chí Thành, với việc liên tục có các hoạt động gây rối an ninh trật tự thì rất có thể sớm muộn đối tượng này cũng bị các cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  5. Lê Chí Thành dù có nhiều năm trong ngành Công an, nhưng năng lực yếu kém và đạo đức suy thoái cùng muôn vàn tài tiếng mà chẳng có mấy sự đóng góp tích cực nào, cái kết bị đuổi khỏi ngành của Thành là sự tất yếu để thanh lọc, trong sạch hóa đội ngũ khỏi những phần tử thiếu năng lực, suy đồi phẩm chất.

    Trả lờiXóa
  6. Cũng từng được nhà nước nuôi ăn học bằng đấy năm, nhận bao nhiêu cái "ưu ái" chỉ vì là lực lượng chức năng bảo vệ nhà nước xã hội, vất vả nên mới được những cái đó. Cuối cùng thì y cũng chỉ đổi được một cái tư tưởng đạo đức rách nát đáng vứt cho chó gặm mà thôi, chứ không hệ xứng đáng là một cựu công an chút nào

    Trả lờiXóa
  7. Với cái năng lực yếu kém cộng thêm tư tưởng đạo đức chó gặm thế này thì chuyện hắn ta bị đào thải ra khỏi ngành công an sớm cũng là điều tốt, tránh để y ngấm ngầm , cư xử bên ngoài kiểu khác mà bên trong hành động kiểu khác để rồi ảnh hưởng đến cả nội bộ trong đơn vị hay đơn giản là phá hoại đơn vị

    Trả lờiXóa
  8. Thành ta cống hiến cho đất nước chẳng thấy đâu nhưng có lẽ vì tham lam quyền lợi, nhìn thấy cái vinh hoa của việc chống phá nhà nước nên mới quay lưng với dân tộc, với ngành như thế. Nhưng có thế nào vãn chỉ là một thành cha với các luận điệu bố láo xuyên tạc thôi chứ chả có cái gì đặc biệt

    Trả lờiXóa
  9. Đối với một kẻ như Lê Chí Thành, với việc liên tục có các hoạt động gây rối an ninh trật tự thì rất có thể sớm muộn đối tượng này cũng bị các cơ quan chức năng xử lý theo uy định của pháp luật, của ngành và của các lực lượng bảo vệ Tổ quốc. Hắn càng bị xử lí sớm các sớm tốt cho xá hội bấy nhiêu, tránh làm nhọ danh dự của Công an nhân dân.

    Trả lờiXóa
  10. Cái tên Lê Chí Thành này thân từng là đại úy công an, ấy thế mà tư tưởng lệch lạc, tư tưởng phản động thối nát, vì vậy nên đã từ bỏ đảng, từ bỏ người dân Việt Nam để đi làm phản động. Nay cuối cùng cũng bị xử lí, đáng lắm

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là cái loại cặn bã xã hội, mở mồm ra cứ toàn cống hiến cho đất nước, thế này thế nọ, mà sau lưng thì toàn đi bán nước hại dân, làm con chó săn cho bọn phản động, cũng từng là công an, từng đứng trong hàng ngũ của Đảng mà sao nhân cách lại bẩn đến thế nhừo

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog