Chia sẻ

Tre Làng

Truyền thông Tây lông và nỗi sợ hãi phụ nữ, trẻ em, người khuyết tật Nga của Mỹ, NATO

Cuteo@

Kể từ khi xung đột quân sự Nga - Ukraine bùng phát, anh em cần lao gần như chỉ được tiếp nhận thông tin một chiều từ truyền thông Tây lông, khiến nhiều người nhìn nhận sai lệch về nguyên nhân cuộc chiến cũng như những diễn biến trên chiến trường. Điều này đi ngược lại với khẩu hiệu "Tự do ngôn luận, tự do báo chí" mà phương Tây vẫn sử dụng nó để chèn ép các quốc gia bị coi là cứng đầu, không thân thiện, thậm chí là vi phạm quyền tiếp cận thông tin đa chiều và trung thực của người dân.

Sáng nay 25/5/2022, báo Zing đưa tin: "Kyrylenko cho biết lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát ba thị trấn ở tỉnh Donetsk (thuộc vùng Donbas), bao gồm cả Svitlodarsk, Guardian đưa tin ngày 24/5" và "Quân đội Nga đã tiến vào Svitlodarsk và treo cờ Nga trên tòa nhà chính quyền thành phố". 

Thông tin trên cho thấy, sự thật là Nga dù đang rất khó khăn nhưng vẫn đang nắm thế thượng phong trên chiến trường.

Nhiều anh chị sẽ đồng ý với tôi rằng, đọc thông tin chiến sự tại Ukraine trên báo chí có nguồn gốc phương Tây, sẽ nghĩ Nga thua đến háng và chuẩn bị tụt quần đu càng tháo chạy như cái cách mà Ngụy quân, Ngụy quyền Saigon tháo chạy khỏi miền Nam Việt Nam vào mùa xuân năm 1975. Tuy nhiên, thực tế là Nga lại được Ukraine "Nhường quyền kiểm soát" hết thành phố này tới thành phố khác. Trong khi đó, binh sĩ Ukraine liên tục "hoàn thành nhiệm vụ" và "Sơ tán" về trại giam của quân Nga.

Cách sử dụng thứ uyển ngữ kỳ lạ của Tổng thống Ukraine Zelensky, kiểu như "Nhường quyền kiểm soát" để nói về thất bại trên chiến trường, hay binh sĩ đã "hoàn thành nhiệm vụ" và "Sơ tán" khỏi Mariupol để nói việc các binh sĩ Azov thuộc biên chế quân đội Ukraine hạ vũ khí, ra hàng... đã cho thấy truyền thông Tây lông đang cố gắng ở mức cao nhất, dù bỉ ổi nhất để che đậy sự thật.

Thực tế là Mỹ và 28 nước NATO, cùng loạt nước chư hầu liên thủ cung cấp vũ khí, tiền bạc cho Ukraine và cùng bao vây cấm vận Nga từ kinh tế, chính trị, ngoại giao cho đến thể thao, âm nhạc, văn hóa,.. tới mức "chưa từng có trong lịch sử" mà Nga chưa "ngỏm củ tỏi" hay "suy yếu" là nằm ngoài dự báo của Mỹ. 

Bên cạnh các loại hình bao vây cấm vận kinh điển, vừa qua, Mỹ, NATO và chư hầu đã thể hiện sự "Văn minh" của họ bằng cách "Tịch thu tài sản của công dân Nga" trên khắp thế giới. Các nhà bình luận quốc tế cho rằng, bản chất của việc "Tịch thu tài sản của công dân Nga" là "Cướp bóc mồ hôi xương máu của nhân dân Nga".



Chưa dừng lại, không hiểu sao khi Mỹ và châu Âu vốn được coi là những quốc gia đề cao các giá trị nhân quyền, nhân văn đối với phụ nữ, trẻ em và người khuyết tật lại có thể có hành động phi nhân tính, phi thể thao tới mức, cấm cấm phụ nữ Nga thi đấu bóng đá và các môn thể thao; cấm 
cả các cháu học sinh Nga thi Olympic toán học và hóa học quốc tế; và thậm chí còn cấm luôn cả người khuyết tật Nga tham gia thi đấu Paralympic... Việc làm của Mỹ và EU là mọi rợ, kém vệ sinh.

Không lẽ một nước Mỹ giàu có văn minh và cơ bắp cuồn cuộn, một UE hùng cường và nhân văn lại sợ phụ nữ, trẻ em và người khuyết tật Nga đến thế?

2 nhận xét:

  1. Mỹ và Châu Âu luôn tự vỗ ngực khoe rằng mình là nơi mà các giá trị ' tự do. dân chủ, nhân quyền' được tôn trọng nhất thế giới!, sự tự hào này không sai một tý nào vì tính mạng con người là quí nhất cũng không bằng sự tự do của bọn lái súng được quyền bán súng bừa bãi cho những kẻ ngáo (ngáo về nhân quyền, về chính trị, về thể chế nhà nước ...), thế nên ngày 24//2022 tại Trường tiểu học Robb thuộc tiểu bang Tếch - dớt đã có 1 kẻ ngáo mang súng vào trường và đã tước đi sinh mạng của 21 người, trong đó có 18 học sinh và 3 người lớn!. Thống độc bang Tếch - dớt đã phát biểu : Hắn ta đã bắn chết 14 học sinh và giết chết 1 giáo viên (đây chắc là số chết tại chỗ/ tổng số 21 người đã chết) 1 cách khủng khiếp và không thể hiểu nổi". Thực tế vị Thống đốc này đâu có buồn hiểu đây là thối nát từ chế độ của nước Mỹ mà ra - chế độ luôn phục vụ bọn lái súng thì tính mạng người dân chỉ là cỏ rác mà thôi. Vì thế để công bằng với chính người Dân Mỹ và châu Âu nên họ mới lo sợ và cấm cả đàn bà, trẻ em và người tàn tật Nga không được tham gia các hoạt động thể thao, thi cử ấy mà. Đúng là một lũ ác ôn nhưng luôn mồm tụng kinh niệm Phật!.

    Trả lờiXóa
  2. một đống các nước văn minh cùng đi chèn ép, bắt nạt một nước theo cái cách hèn hạ là "tịch thu tài sản của công dân" nước đó thì đúng là chẳng ra cái thể thống gì sất Thật lòng tôi không quan tâm đến truyền thông phương Tây lắm, tôi luôn có niềm tin là chính nghĩa sẽ chiến thắng và Nga sẽ giành được quyền kiếm soát ở Ucraina. Thắng lợi sẽ thuộc về Nga

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog