Chia sẻ

Tre Làng

Kết quả phiên phúc thẩm: Y án sơ thẩm với Dũng Vova

Cuteo@

Hôm nay 16/8, Tòa phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm đối với Lê Văn Dũng, tức Dũng Vova. Đây là kết quả không khó đoán với nhứng người theo dõi vụ việc, bởi việc kháng cáo của Dũng Vova không có thêm bất cứ tình tiết nào mới.

BBC đưa tin: "Nhà hoạt động Lê Văn Dũng bị tuyên y án năm năm tù giam, năm năm quản chế, sau nửa ngày xét xử"... Vợ ông Dũng, bà Huệ Bùi cho biết trên Facebook cá nhân rằng mặc dù chính quyền nói phiên tòa công khai nhưng bà không được vào dự, thậm chí đứng bên ngoài tòa còn bị xua đuổi".

Đây là phiên tòa công khai, có khá nhiều nhà báo và người dân quan tâm đến vụ việc tới dự, nhưng người ta lại không nhìn thấy những người từng lớn tiếng ủng hộ Dũng Vova có mặt. Đó là sự thật phũ phàng với Lê Văn Dũng. 

Một nguồn tin ẩn danh cho hay, vợ của Dũng Vova có mặt từ khá sớm, nhưng đã bị tước quyền vào trong dự phiên tòa bởi thái độ hung hăng, thiếu kiềm chế và lộ rõ ý đồ phá phách, cản trở hoạt động tố tụng. Với hành vi của Bùi Huệ, nếu là ở Đức hay ở Mỹ thì chắc chắn sẽ bị Tòa xử về tội cản trở hoạt động của Tòa án.

Như Tre Làng đã thông tin, sau chuỗi các hoạt động tụ tập, biểu tình gây rối an ninh trật tự, tham gia các hội nhóm chống nhà nước, như "Non-U"; "Phong trào chấn hưng nước Việt"... bắt đầu từ năm 2017, Lê Văn Dũng trực tiếp điều hành "Kênh 4" của nhóm "Phong trào chấn hưng nước Việt", sau đổi tên thành "Thông tấn xã vỉa hè", "Chấn Hưng Tivi", "CHTV VietNam"...

Để tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức từ nước ngoài và lừa bịp người dân, Lê Văn Dũng và các đối tượng tự xưng là phóng viên, tự làm giả thẻ phóng viên, sử dụng nhà riêng để lập "trường quay", móc nối, lôi kéo người dân khiếu kiện kéo dài ở nhiều địa phương để thực hiện livestream lên mạng xã hội với những thông tin một chiều, sai lệch về bản chất.

Đầu năm 2018, Lê Văn Dũng nổi lên với vai trò là người đứng đầu nhóm "Phong trào chấn hưng nước Việt". Để đảm bảo cho kênh của mình hoạt động thường xuyên và tiếp cận được nhiều đối tượng, Lê Văn Dũng đã tạo lập thêm tài khoản "Lê Văn Dũng", "Le Dung vova", "Chấn Hưng tivi Việt Nam"… và lôi kéo 6 đối tượng ở các địa phương, công khai thành lập 1 kênh "Tiếng dân tivi", 1 kênh "Eva tivi", 5 kênh "Chấn hưng Tivi" trên Youtube và Facebook. Để đối phó với cơ quan an ninh, khi thực hiện các video clip Lê Văn Dũng và đồng bọn không dùng Logo "Phong trào chấn hưng nước Việt" như mọi khi, mà chuyển thành "CHTV". 

Đến thời điểm bỏ trốn, Lê Văn Dũng đã thực hiện hàng nghìn video clip có nội dung xuyên tạc, bóp méo tình hình thực tế ở Việt Nam, làm sai lệch bản chất các vụ việc... đăng trên các facebook như "Le Dung VoVa"; "Chấn hưng TV Viet Nam"; "Viet Nguyen"…

Bạn đọc cần nhớ rằng, đã 3 lần Lê Văn Dũng bị công an quận Hoàn Kiếm xử phạt về hành vi gây rối trật tự công cộng. Trước khi bị bắt, các cơ quan chức năng đã nhiều lần gặp gỡ để thuyết phục, răn đe để Lê Văn Dũng từ bỏ con đường tội lỗi quay về nẻo thiện, nhưng Dũng không hối cải mà tiếp tục dấn sâu vào vũng bùn tội lỗi. 

Tại phiên sơ thẩm, Tòa tuyên phạt Lê Văn Dũng 5 năm tù và 5 năm quản chế tại địa phương về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước" và kết quả này vẫn được giữ nguyên tại phiên phúc thẩm ngày hôm nay.

15 nhận xét:

  1. Lê Văn Dũng là người có quá trình tham gia hoạt động tụ tập đông người, gây mất trật tự công cộng và thường xuyên gây rối biểu tình chống Nhà nước. Gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống xã hội .

    Trả lờiXóa
  2. Với nhiều người, bản án 5 năm tù đối với Dũng là nhẹ. Nên nhớ, Lê Dũng Vova đã có quá trình tuyên truyền chống Nhà nước trong nhiều năm, từng liên kết với nhiều đối tượng khác tham gia biểu tình, gây rối trật tự công cộng ở khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội). Anh ta cũng đã xây dựng và duy trì nhiều trang youtube, fanpage chống phá Đảng, Nhà nước. So với các mức án mà Phạm Đoan Trang (9 năm tù), Trịnh Bá Phương (10 năm tù),… thì mức án 5 năm tù là nhẹ.

    Trả lờiXóa
  3. Ngày 23-3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án phạt bị cáo Lê Văn Dũng (tức Lê Dũng Vova, sinh năm 1970, trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội) 5 năm tù về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo quy định tại Điều 88, khoản 1, điểm a, b, c - Bộ luật Hình sự năm 1999.

    Trả lờiXóa
  4. Cùng ra Tòa với bị cáo Lê Dũng Vova trong vụ án này còn có bị cáo Nguyễn Văn Son (sinh năm 1956, trú tại xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) bị Tòa tuyên phạt 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 36 tháng về tội "Che giấu tội phạm" theo quy định tại Điều 389, khoản 1, điểm a - Bộ luật Hình sự năm 2015.

    Trả lờiXóa
  5. Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 3-3017 đến tháng 9-2018, Lê Văn Dũng đã làm, đăng tải 12 video clip trong đó có 5 video clip có nội dung tuyên truyền thông tin xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân.

    Trả lờiXóa
  6. Sau khi bị Cơ quan An ninh điều tra khởi tố, Lê Văn Dũng đã bỏ trốn và bị bắt theo lệnh truy nã khi đang lẩn trốn tại nhà Nguyễn Văn Son (ở thôn Nguyễn Xá, xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội). Son biết rõ Lê Dũng Vova đang bị Cơ quan điều tra truy nã nhưng do nể nang nên vẫn cho Dũng ở tại nhà mình cho đến khi Dũng bị phát hiện và bắt giữ.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Hội đồng xét xử nhận định, đây là vụ án nghiêm trọng, xâm phạm tới an ninh quốc gia. Tại phiên tòa, các bị cáo khai nhận hành vi vi phạm, lời khai phù hợp tài liệu điều tra có trong hồ sơ. Bị cáo Dũng là người có đầy đủ nhận thức và điều khiển hành vi, biết rõ việc làm của mình là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố ý phạm tội. Trước đó bị cáo Dũng đã 3 lần bị Công an quận Hoàn Kiếm xử phạt vi phạm hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng. Bị cáo không ăn năn hối cải mà tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm.

    Trả lờiXóa
  9. Đối với bị cáo Nguyễn Văn Son, Hội đồng xét xử xác định bị cáo Son đã tiếp tay cho tội phạm, gây khó khăn cho công tác điều tra. Tuy nhiên, xét bị cáo Son đã thành khẩn khai báo, nhân thân chưa tiền án tiền sự, đã từng tham gia Quân đội, gia đình có công với cách mạng… nên Tòa quyết định giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo Son.

    Trả lờiXóa
  10. bị cáo Dũng là người có đầy đủ nhận thức và điều khiển hành vi, biết rõ việc làm của mình là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố ý phạm tội, do vậy, cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian để cảnh cáo, răn đe.Đối với bị cáo Son, HĐXX xác định bị cáo này đã tiếp tay cho tội phạm, gây khó khăn cho công tác điều tra. Tuy nhiên, bị cáo Son có nhân thân tốt, chưa tiền án tiền sự, gia đình có công với cách mạng và thành khẩn khai báo nên được giảm nhẹ một phần hình phạt.

    Trả lờiXóa
  11. Nhiều năm qua, Lê Dũng vova là một trong những đối tượng chống đối cộm cán núp dưới vỏ bọc “nhà báo độc lập”. Các đối tượng xấu, chống đối, cơ hội chính trị cùng một số báo, đài nước ngoài có nội dung tiếng Việt như BBC tiếng Việt, RFA tiếng Việt, VOA tiếng Việt… đã đưa ra nhiều bài viết với nội dung sai lệch, xuyên tạc một cách trắng trợn bản chất vụ án.

    Trả lờiXóa
  12. Lê Dũng vova là một đối tượng chống đối nổi tiếng trên mạng internet với những màn “hồ ngôn loạn ngữ” khi xuất hiện trên cái gọi là “Đài truyền hình CHTV”, “CHTV Vietnam” được phát trên nền tảng Youtube, Facebook. Rõ ràng, hoạt động của Lê Dũng vova đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Luật Báo chí, đi ngược lại với chức năng, mục đích của báo chí là bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc.

    Trả lờiXóa
  13. Lê Dũng vova cũng như các đối tượng có hành vi, động cơ tương tự hoàn toàn không phải là “nhà báo độc lập”, “người đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền” như những gì các đối tượng chống đối đang rêu rao.

    Trả lờiXóa
  14. Sinh năm 1970 tại Hà Nội, Lê Dũng vova từng được đào tạo tại Đại học Bách khoa Hà Nội và là một kỹ sư. Tuy nhiên, thay vì cống hiến cho đất nước, Lê Dũng vova lại tham gia vào nhiều hội nhóm chống đối như No-U, Hội Bầu Bí tương thân, Hội Nhà báo độc lập, Phong trào chấn hưng nước Việt.

    Trả lờiXóa
  15. Sau chuỗi các hoạt động tụ tập, biểu tình gây rối an ninh trật tự, tham gia các hội nhóm chống nhà nước, như "Non-U"; "Phong trào chấn hưng nước Việt"... bắt đầu từ năm 2017, Lê Văn Dũng trực tiếp điều hành "Kênh 4" của nhóm "Phong trào chấn hưng nước Việt", sau đổi tên thành "Thông tấn xã vỉa hè", "Chấn Hưng Tivi", "CHTV VietNam"...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog