Chia sẻ

Tre Làng

Quan chức quốc phòng Ukraine: "Sẵn sàng tiêu diệt người Nga trên khắp thế giới".

Khoai@

Thật khó hiểu khi không thấy nhà dân chủ, nhân quyền nào ở Việt Nam lên tiếng về phát ngôn sặc mùi phát xít của Giám đốc Tổng cục tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine Kirill Budanov, rằng "Sẵn sàng tiêu diệt người Nga trên khắp thế giới".

Phát biểu trước báo giới vào ngày hôm qua 8/5/2023, Giám đốc Tổng cục tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine Kirill Budanov (ảnh eben) khẳng định/tuyên bố "sẵn sàng tiêu diệt người Nga trên khắp thế giới".

Thật ghê sợ khi tuyên bố này là sự thật và được phát đi từ một lãnh đạo cao cấp của quân đội Ukraine. Người ta càng tin nó là sự thật, khi mà thời gian qua hàng loạt nhà báo, nhà văn, blogger nổi tiếng của Nga bị giết hại bằng các hành vi khủng bố xe hơi trên đường hoặc tại các quán cafe.

Trong khi Mỹ và Tây im lặng thì Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã phản ứng: "Đây là một tuyên bố thực sự quái dị".

Ông Dmitry Peskov đã kịch kiệt chỉ trích phát ngôn này rằng, tuyên bố trên đã xác nhận Kiev "không chỉ tài trợ cho hoạt động khủng bố, mà còn là bên trực tiếp tổ chức hoạt động này". 

Người phát ngôn Điện Kremlin cũng cảnh báo: "Chúng tôi có các cơ quan đặc biệt, sẽ làm mọi điều phải làm trong bối cảnh có những tuyên bố như vậy. Không ai nên nghi ngờ gì về điều này". Ông Dmitry Peskov cũng cho rằng, "phương Tây không nên coi thường những thông tin như vậy" và nêu rõ: "Hôm nay, chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ phản ứng của các nước châu Âu - và đặc biệt là Washington - bởi rất khó tưởng tượng rằng những tuyên bố như vậy từ Kiev lại có thể tồn tại mà không bị lên án".

Trong khi phương Tây có thể đã dung dưỡng và cổ súy cho những hành vi phân biệt sắc tộc phi nhân tính sặc mùi phát xít, giống như họ đã ngăn cản sự lan tỏa của văn hóa Nga, cấm các vận động viên thể dục thể thao Nga tham gia thi đấu quốc tế, bao gồm cả những người khuyết tật, phụ nữ Nga, nhưng lần này ở cấp độ cao hơn. Tuyên bố của quan chức quốc phòng Ukraine rõ ràng là vi phạm nhân quyền, phân biệt sắc tộc và điều đó chỉ có thể tồn tại ở các quốc gia theo chủ nghĩa phát xít.

Đáng ngạc nhiên là những người vẫn ca ngợi "chính nghĩa", "văn minh" của Ukraine tại Việt Nam như Mạc Văn Chang, Tru Mộng Long, Đoàn Bảo Trâu, Tuấn Khanh cùng đám con nhang đệ tử của tân phát xít "Bỗng nhiên" im bặt trước phát biểu kiểu xã hội đen của quan chức quốc phòng Ukraine. 

Trong một diễn biến khác, trước ngày Chiến thắng phát xít 9/5, ông Medvedev đã nói rằng, "600 nghìn công dân Liên Xô đã chết, giải phóng Ba Lan khỏi chủ nghĩa phát xít; 380 nghìn người đã hy sinh mạng sống của họ để giải phóng Séc và Hungary, hơn 100 nghìn người - Đức. Thật không may, châu Âu ngày nay và các nhà lãnh đạo tồi tệ của nó có một trí nhớ rất ngắn".

Ông Ông Medvedev cũng nói, "Tôi đang nhắc nhở công dân của các quốc gia đang chiến đấu chống lại Nga: hơn một triệu binh sĩ Liên Xô đã hy sinh mạng sống của họ vì hòa bình và tự do khỏi chủ nghĩa phát xít ở châu Âu".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog