Chia sẻ

Tre Làng

Cảnh cáo và điều chuyển công tác Chủ tịch Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước vừa ra quyết định thi hành kỷ luật với ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam.

Ông Mai Tuấn Anh bị cảnh cáo và điều chuyển công tác.

Theo quyết định do Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nguyễn Hoàng Anh ký, ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), bị thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, do vi phạm khuyết điểm trong thời gian giữ chức vụ Phó tổng giám đốc (từ 5/2010 - 3/2011), Tổng giám đốc (từ 4/2011 - 5/2017), Chủ tịch HĐTV VEC (từ 6/2017 đến nay).

Bên cạnh hình thức kỷ luật cảnh cáo, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cũng quyết định điều động ông Mai Tuấn Anh về công tác tại Tổ tái cơ cấu thúc đẩy sắp xếp, cơ cấu lại, cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp nhà nước và xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả do các bộ, ngành chuyển giao về ủy ban.

Trước đó vào ngày 27 - 28/4, Ủy ban Kiểm tra T.Ư tại kỳ họp thứ 44 đã xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy VEC và một số cá nhân.

Ông Mai Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV và ông Trần Quốc Việt, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐTV VEC, chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy.

Ủy ban Kiểm tra trung ương nhận định vi phạm của Ban thường vụ Đảng ủy VEC và một số cán bộ nêu trên đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và tổng công ty, đến mức phải xem xét kỷ luật.

Tiếp đến, tại kỳ họp 46 diễn ra từ ngày 15 đến 17/7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Quang Hào, Đảng ủy viên, Phó tổng giám đốc VEC;

Đồng thời thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Mai Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV và ông Trần Văn Tám, Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc VEC.

Hoa Vũ (T/h)

2 nhận xét:

  1. Làm được việc thì tại chức, vô dụng thì xuống cho kẻ khác lên còn điều hành còn xây dựng đất nước. Không thể để mãi 1 kẻ không làm được việc gì mà cứ khư khư giữ đương chức được. Hãy để những người thật sự có năng lực làm .

    Trả lờiXóa
  2. Đốt, đốt hết những kẻ sâu mọt chỉ biết đục khoét ngân sách, tài sản nhà nước. Những kẻ ăn tàn phá hoại đất nước dưới thời a Thăng như này trụ được lâu là tốt lẳm rồi. Bây giờ đường sắt nước ta vẫn còn đình trệ, lạc hậu so với các nước, việc thay máu lãnh đạo để đem lại một làn gió mới cho tập đoàn. Đem tập đoàn vượt qua khó khăn để vực dậy sau thua lỗ. Một bài học đắt giá nữa trong công tác quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog