Chia sẻ

Tre Làng

Bộ Y tế tạm đình chỉ Giám đốc BV Tâm thần trung ương I

Bộ Y tế quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và hợp tác với cơ quan điều tra đối với bác sĩ Vương Văn Tịnh – Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Sáng 1-4, Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế đã họp khẩn xem xét các vấn đề liên quan tới vụ vi phạm pháp luật tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, sau khi Công an TP Hà Nội phát hiện đường dây buôn bán và sử dụng ma túy tại đây.

Ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Ngay sau cuộc họp, Bộ Y tế đã cử đoàn công tác bao gồm lãnh đạo Vụ Tổ chức Cán bộ, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Vụ Pháp chế và Thanh tra Bộ tới làm việc tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đây không chỉ là vụ vi phạm pháp luật nghiêm trọng, mà còn là những vi phạm nghiêm trọng quy trình quản lý bệnh viện và các quy chế, quy trình chuyên môn trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Trên cơ sở kết quả làm việc của đoàn công tác, Bộ Y tế quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và hợp tác với cơ quan điều tra đối với bác sĩ Vương Văn Tịnh – Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương I tạm đình chỉ công tác chuyên môn để hợp tác với cơ quan điều tra đối với các cá nhân liên quan, bao gồm: BS Đỗ Thị Lưu, Trưởng khoa Phục hồi chức năng và Y học Cổ truyền; điều dưỡng Tạ Thị Thêm, điều dưỡng trưởng Khoa Phục hồi chức năng và Y học Cổ truyền, nơi trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý (người đã bị Công an TP Hà Nội bắt vì hành vi mua bán trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại phòng bệnh nội trú Bệnh viện Tâm thần Trung ương I).

Trước đó, sáng 1-4, tổ công tác của Bộ Y tế đã làm việc với Bệnh viện Tâm thầnTrung ương 1 sau khi tiếp nhận vụ việc người bệnh có tiền sử tâm thần mở “phòng bay lắc”, cầm đầu đường dây ma túy ngay trong bệnh viện.

Sau cuộc họp kéo dài 3 tiếng, ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, đã khảo sát “phòng bay lắc” – nơi đối tượng Nguyễn Xuân Quý (38 tuổi, trú tại tổ 22 khu Ga, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) cải tạo hết sức tinh vi. “Chúng tôi xác định đây là vụ việc cực kỳ nghiêm trọng, ảnh hưởng uy tín của ngành y tế trong bối cảnh ngành nỗ lực hết sức chống đại dịch Covid-19”- ông Quang nhấn mạnh.

Ông Quang cho biết đoàn công tác đề xuất Ban cán sự Đảng, Bộ Y tế đình chỉ công tác đối với một số cá nhân là Trưởng Khoa và điều dưỡng trưởng Khoa phục hồi chức năng và y học cổ truyền, BV Tâm thần Trung ương, đội ngũ bảo vệ của BV này. Ngoài ra, đề xuất hướng xử lý đối với lãnh đạo BV vì liên quan đến trách nhiệm người đứng đầu, người phụ trách trực tiếp đã để xảy ra tình trạng như thế này.

“Quan điểm của Bộ Y tế là xử lý vụ việc một cách nghiêm minh, không có vùng cấm, trách nhiệm đến đâu xử lý đến đó. Chúng tôi đã đề nghị với BV Tâm thần Trung ương I phải tiếp tục rà soát lại quy định của pháp luật, chấn chỉnh nghiêm hoạt động khám chữa bệnh cho người bệnh, cũng như duy trì các hoạt động bình thường trong BV”- ông Quang khẳng định.

Trả lời về việc một cơ sở y tế lại để xuất hiện “động bay lắc”, tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 5 kg ma tuý, có sự tham gia của người bệnh, người nhà bệnh nhân và đặc biệt là nhân viên y tế, ông Quang cho biết Bộ Y tế đã yêu cầu BV làm rõ vụ việc, phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra, sớm có căn cứ khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đưa ra xét xử.

Trả lời về việc Ngô Xuân Quý cải tạo phòng bệnh thành phòng cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn laser để phục vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy nhưng lãnh đạo BV không hay biết, ông Quang cho biết hiện Bộ Y tế đang tiếp tục yêu cầu BV giải trình, sau đó cung cấp thông tin cho báo chí.

Trước đó, chiều 31-3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã triệt phá thành công đường dây mua bán ma túy với số lượng lớn diễn ra ngay tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I (Thường Tín, Hà Nội). Không chỉ diễn ra hoạt động mua bán ma tuý, đối tượng chủ mưu còn lập hẳn một phòng riêng để đàn em và gái dịch vụ tổ chức “bay lắc” ngay tại phòng điều trị bệnh. Căn cứ tài liệu xác minh, thu thập được, cơ quan công an đã thực hiện kế hoạch phá án. Ngày 20-3-2021, Cơ quan công an đã bắt giữ 5 đối tượng về các hành vi Mua bán, Tàng trữ, Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Vật chứng thu giữ hơn 6 kg ma tuý tổng hợp. Mở rộng điều tra, công an đã bắt giữ 1 kỹ thuật viên khoa phục hồi chức năng và y học cổ truyền Bệnh viện Tâm thần trung ương I, để điều tra về hành vi không tố giác tội phạm.

Hiện Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đang tập trung điều tra mở rộng vụ án, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Hồng Anh

12 nhận xét:

  1. trên cương vị là giám đốc bệnh viện mà lại để xảy ra một chuyện động trời như vậy ngay chính giữa cơ quan như vậy thì không thể không liên đới trách nhiệm được. Kính mong cơ quan chức năng làm rõ vụ việc và những đối tượng có liên quan để có những biện pháp xử lý nghiêm minh và làm gương cho những kẻ ngông cuồng đứng trên pháp luật như này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không khéo chính ông giám đốc cũng sử dụng theo chứ chả biết gì được đâu. Đến một ngày cái bệnh viện tâm thần trở thành nơi để các đối tượng hút chích đã là điều khó mà ngờ tới được rồi nữa. Bây giờ yêu cầu đã các đối tượng vào kiểm tra làm rõ, nếu như ông giám đốc có liên can thì bắt hết, bắt sạch thi thôi

      Xóa
    2. Bệnh viện mà bị biến thành nơi buôn bán ma túy thì không thể chấp nhận được

      Xóa
  2. Là một giám đốc bệnh viện vậy thì ông ta đã ở đâu để đám người kia biến bệnh việc không bằng cái quán karaoke hay bar sàn để rồi làm loạn lên như thế? Đâu phải cứ là bệnh viện tâm thần thì nghĩa là không ai dám lại gần, không ai để ý mà cả gan làm vậy. hẳn là đối với các đối tượng này thì pháp luật vô hình trong mắt bọn chúng rồi

    Trả lờiXóa
  3. Có khi chính ông ta lại bao che và ủng hộ việc làm của nhóm này, chứ một giám đốc bệnh viện khó mà để bị qua mắt nổi khi có một nhóm người thác loạn trong đó.. Đặc biệt vụ này còn có sự tham gia sử dụng ma túy của cả nhân viên y tế, chả biết là có kiến thức hay làm được việc gì chữa trị không mà cuối cùng hùa theo bệnh nhân hút chích

    Trả lờiXóa
  4. Theo tôi nghĩa không chỉ dừng lại ở tạm đình chỉ đâu mà sắp tới ông này chắc sắp đi rồi ấy. Một người có chức vụ giám đốc quản lý cả một cái bệnh viện, mà đây còn là bệnh viện tâm thần thì càng phải để ý sát sao vì các bệnh nhân đâu thể làm chủ hành vi của mình. Thế cái kết lại để thành một ổ sử dụng ma túy ở trong đó với nhau vậy đó

    Trả lờiXóa
  5. Ông ta có làm tốt nhiệm vụ của mình chưa mà để xảy ra sự việc đi đến mức độ thế này? hay là nhận vài đồng tiền đút lót rồi nghĩ qua được mặt thiên hạ vì nghĩ rằng bệnh viện tâm thần thì chắc chẳng có ai để ý đến nên muốn làm gì trong đó thì làm? Ừ thì bệnh nhân đã tâm lí bất ổn, đến người nhà rồi nhân viên y tế cũng hùa theo thì tôi cũng chịu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu mà đúng là ông ta bao che thì cần điều tra mở rộng đến cả những y bác sĩ trong bệnh viện đề phòng việc có những kẻ cũng biết và hùa theo vụ này. Đã không tôn ti không coi pháp luật ra gì rồi thì cứ thẳng tay mà xử lí không phải nề hà bất cứ một thành phần nào hết

      Xóa
  6. Chưa bao giờ tưởng tượng lại có ngày phát hiện một cái bệnh viện lại thành một địa điểm để các đối tượng hút chích sử dụng ma túy trái phép như thế này.. Càng không thể tin những người công tác và quản lý bệnh viện họ lại không biết, chỉ có thể họ bị đe dọa để im lặng hoặc là họ nhận lợi ích để "nhắm mắt làm ngơ" coi như không nghe không thấy điều gì

    Trả lờiXóa
  7. Ôi trời! Mở phòng bay lắc ngay trong bệnh viện, lại còn tàng trữ và sử dụng ma túy nữa. ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến uy tín và danh dự của ngành y tế. vụ này phải xử thật nghiêm kiểu này phải án hình sự rồi ý chứ. Thiết nghĩ một người nắm giữu vị trí quan trọng như vậy nhưng lại hành động sai trái, vi phạm phạm luật như thế thì phải xử lý thật nặng

    Trả lờiXóa
  8. kiểu này phải án hình sự rồi ý chứ. Thiết nghĩ một người nắm giữu vị trí quan trọng như vậy nhưng lại hành động sai trái, vi phạm phạm luật như thế thì phải xử lý thật nặng Vụ này thì khối người chuyển từ bệnh viện tâm thần qua trại giam Mất hình ảnh ngành y quá. Mà nhìn mặt của ông Giám đốc bệnh viện thiếu thiện cảm thật


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog