Chia sẻ

Tre Làng

Facebook loại 'tiếng nói của Trump' khỏi nền tảng

Khoai@

Theo BBC, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thường xuyên sử dụng mạng xã hội để qua mặt các phương tiện truyền thông chính thống trong nhiệm kỳ tổng thống.

Facebook vừa xóa một video của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khỏi trang của con dâu ông, Lara Trump.

Sau cuộc bạo loạn của những người ủng hộ ông Trump tại tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC hồi tháng Giêng, công ty truyền thông xã hội khổng lồ này đã loại tài khoản của ông ra khỏi nền tảng của mình.

Lara Trump, một cộng tác viên mới của Fox News, đã đăng một đoạn video, trong đó bà phỏng vấn ông Trump về một loạt vấn đề. Sau đó, Lara Trump đăng ảnh chụp màn hình email mà bà nhận được từ Facebook cảnh báo bà về lệnh cấm.

"Theo quy tắc mà chúng tôi áp dụng trên tài khoản Facebook và Instagram của Donald Trump, nội dung được đăng với tiếng nói của Donald Trump sẽ bị xóa và dẫn đến thêm hạn chế với tài khoản", một email từ "Katelyn" thông báo.



Lara Trump, người kết hôn với Eric, con trai của ông Trump, sau đó đã đăng cuộc phỏng vấn cho chương trình trực tuyến The Right View của mình trên nền tảng video Rumble và liên kết với video này từ trang Facebook cá nhân.

Quyết định đình chỉ tài khoản của ông Trump của Facebook vào ngày 7/1 - một ngày sau cuộc bạo động ở Điện Capitol - đang được xem xét bởi Ban Giám sát mới của công ty - được thành lập để đưa ra phán quyết về các quyết định kiểm duyệt gây tranh cãi.

Bảo vệ lệnh đình chỉ vào thời điểm đó, Giám đốc Facebook Mark Zuckerburg nói: "Chúng tôi tin rằng rủi ro trong việc cho phép tổng thống tiếp tục sử dụng dịch vụ của Facebook suốt giai đoạn này đơn giản là quá lớn".

Donald Trump cũng bị cấm trên Twitter và YouTube.

1 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog