Chia sẻ

Tre Làng

Về chuyện Trác Thúy Miêu có bài viết gây mâu thuẫn, kích động kỳ thị vùng miền

Khoai@ 

Cuối cùng thì người có những phát ngôn kỳ thị vùng miền, xúc phạm các sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Hải Dương đang giúp TP.HCM chống dịch, bỉ bôi việc tổ chức công tác phòng dịch của Bộ Y tế cũng như của TP Hồ Chí Minh cũng đã bị Bộ TT&TT tuýt còi và yêu cầu xử lý. 

Vào cuối giờ chiều 
nay 10/7/2021, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử thuộc Bộ TT&TT đề nghị xử lý chị Trác Thúy Miêu, tên thật là Vũ Hoài Phương do có phát ngôn kích động, kỳ thị vùng miền, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng chống dịch Covid-19 của TP Hồ Chí Minh.

Sau bài viết kích động đó, "Hèn mọn", "nhỏ nhen" và "đố kỵ" là những từ mà người đọc mạng nói về chị Trác Thúy Miêu. 

Trác Thúy Miêu chính là nguồn cơn dẫn đến làn sóng kỳ thị bẩn tưởi mang màu sắc chính trị nhằm vào các sinh viên trường Y Dược Hải Dương. Bài viết của chị đã khơi mào cho những kẻ tự xưng là "người Sài Gòn" với tính cách "hào sảng", "thượng đẳng" phun ra những những khích bác, miệt thị vùng miền, chia rẽ Nam Bắc trong những ngày qua.

Bằng bài viết đó, chị đã vấy bẩn lên hình ảnh người Sài Gòn vốn hào phóng, lương thiện. 

Cho đến giờ phút này, tôi không biết vì sao chị lại gỡ bỏ bài viết đó, nhưng đó là việc nên làm. Khác với một số cư dân mạng, tôi không nghĩ chị Trác Thúy Mưu mượn một câu quảng cáo của hãng hàng không để phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, càng không nghĩ chị cố tình phá hoại cuộc chiến chống Covid-19 của cả nước nói chung và của TP.HCM nói riêng, cá nhân tôi nghĩ rằng, chỉ là chị nhỏ nhen, hẹp hòi, ích kỷ và ngáo bản thân mà thôi.

Nhưng thật may, bất chấp những dị nghị, định kiến cá nhân của chị, các sinh viên Hải Dương và sinh viên cả nước vẫn tình nguyện vào TP.HCM chống dịch. Đó chính là sự tử tế, bao dung. 
Trở lại vấn đề, văn bản số 1389/PTTH&TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ TT&TT nêu rõ: Qua công tác kiểm tra, rà soát phát hiện Vũ Hoài Phương (nghệ danh Trác Thúy Miêu) đăng tải trên mạng xã hội Facebook bài viết có dấu hiệu gây mâu thuẫn, kích động về việc các cán bộ, giảng viên, sinh viên Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương triển khai nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TP.HCM, gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. Vì vậy, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử chuyển vụ việc cùng tài liệu liên quan tới Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM để xem xét, xử lý.

Cuối cùng, trong khi chờ đợi kết quả xử lý của TP Hồ Chí Minh, tôi nghĩ chị Trác Thúy Miêu nên có lời xin lỗi hoặc ít nhất là thanh minh để mọi việc được sáng tỏ. Có như thế mới chứng minh được chị là người tử tế.

4 nhận xét:

  1. Đã là người nổi tiếng có ảnh hưởng trong quần chúng thì lời nói hành vi đều phải biết suy nghĩ, vì nó ảnh hưởng đến suy nghĩ tư tưởng của rất nhiều người. Giới nghệ sĩ đã tham gia vào làng giải trí thì chỉ nên phục vụ cho việc giải trí thì hơn, đây không phải trường hợp đầu tiên về vấn đề phát ngôn trên mạng với hội này

    Trả lờiXóa
  2. Đồ ăn cháo đáo bát, qua cầu rút ván. Đất nước Việt Nam này đã cho Trác Thúy Miêu mạng sống, cho nó danh tiếng, cho nó địa vị, nuôi nó lớn lên thế mà sau khi đủ lông đủ cánh rồi nó quay lại cắn chính nơi chôn nhau cắt rốn của mình, thật đáng khinh bỉ mà

    Trả lờiXóa
  3. Đã đời lắm, cái con meo này phải xách cổ nó lên phường giã cho một trận mới biết được thái độ như thế nào. Một nghệ sỹ nhưng ăn mặc dị hợm, kệch cỡm, vô nguyên tắc, phát ngôn gây kì thị ảnh hưởng đến vùng miền, đặc biệt là những sinh viên tình nguyện. Chúng phải quyết liệt làm trong sạch truyền hình, thanh lọc những giới nghệ sỹ bẩn tưởi ra khỏi màn ảnh.

    Trả lờiXóa
  4. Cuối cùng thì người có những phát ngôn kỳ thị vùng miền, xúc phạm các sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Hải Dương đang giúp TP.HCM chống dịch, bỉ bôi việc tổ chức công tác phòng dịch của Bộ Y tế cũng như của TP Hồ Chí Minh cũng đã bị Bộ TT&TT tuýt còi và yêu cầu xử lý.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog