Chia sẻ

Tre Làng

Gắn mác xe thiện nguyện, thu người dân về quê 5 triệu đồng mỗi lượt

Ngày 11/8, Công an Quận 1, TP HCM thông tin báo chí về trường hợp làm việc với ông Hồ Lê Tấn Phát (31 tuổi, ngụ quận 1) để điều tra, làm rõ việc người này lợi dụng xe gắn bảng thiện nguyện, tổ chức thu tiền đưa người dân về quê giá 5 triệu đồng trở lên/ người/lượt.

Đối tượng làm việc tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo Công an Quận 1, TP HCM, lúc 16h ngày 10/8, qua công tác tuần tra địa bàn, Công an Quận 1 phát hiện ô tô mang BKS 51A-422.51 di chuyển từ giao lộ Cống Quỳnh - Nguyễn Thị Minh Khai ra vòng xoay Lý Thái Tổ có dấu hiệu vi phạm.

Theo đó, phía trước xe dán nội dung “Bếp Cơm Thiện Nguyện Mãn Tự VeGan, xe hỗ trợ phòng, chống dịch” có biểu hiện nghi vấn nên lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra, công an phát hiện Hồ Lê Tấn Phát có hành vi vi phạm như: điều khiển xe không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm (quy định tại khoản 2, Điều 14 Nghị định 117/2020/NĐ-CP).

Tại thời điểm kiểm tra, trên xe có 5 người không xuất trình được giấy ra đường, không có lý do chính đáng ra đường theo quy định.

Làm việc với công an, ông Phát thừa nhận đã lợi dụng dán bản ghi nội dung thiện nguyện nhằm qua mặt các chốt kiểm soát để tổ chức đưa số người trên về quê và thu tiền từ 5 triệu đồng trở lên/1 người/lượt, tùy thuộc vào tỉnh gần hay xa (đối tượng đăng tin trên Facebook để kêu gọi đăng ký).

Quế Anh

7 nhận xét:

  1. Hành động lợi dụng dịch bệnh để chuộc lợi cho bản thân đúng là không thể chấp nhận được, may mắn được xử lý kịp thời, chứ trong thời điểm này những hành động đó có thể để lại hậu quả nghiêm trọng trong công tác kiểm soát dịch bệnh.

    Trả lờiXóa
  2. Sao trên đời lại có những người táng tận lương tâm như vậy nhỉ?? Dịch bệnh, ốm đâu, nhân tai, thiên tai, bệnh tật...con người ta khó khăn thì mới cần đến sự giúp đỡ đếnn mọi người. Vậy mà lợi dụng lòng thương để bóc lột trá hình, để ăn trên gan xương tủy của người nghèo la việc làm không thể nào chấp nhận được. Cần phải xử lý nghiêm những Th như này, xử lý mạnh tay vào...Thậm chí là khởi tố hình sự. Qúa buồn

    Trả lờiXóa
  3. Trong tình hình đang căng thẳng, cả nước đang gồng mình để cùng chống dịch bệnh thì lại có những thành phần bất nhân như này đây. Gắn mác xe thiện nguyện để thu người dân về quê 5 triệu đồng trên một lượt. Một hành động cần lên án gay gắt trong mùa dịch này.

    Trả lờiXóa
  4. Việc lợi dụng tình hình dịch bệnh để trục lợi cá nhân là một việc làm vi phạm pháp luật và đáng lên án. Trong lúc cả nước đăng căng mình chống dịch thì lại đâu ra những thành phần phá hoại, lợi dụng để trục lợi cho bản thân mình thật là trơ trẽn.

    Trả lờiXóa
  5. Đây là hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp nhằm trục lợi cá nhân. Thời buổi dịch bệnh này ai cũng khó khăn như nhau vậy mà hắn vẫn nỡ lừa đảo người khác để lấy tiền, quá độc ác và xứng đáng bị xử lí trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là lợi dụng dịch bệnh để "đục nước béo cò" đây mà. Lợi dụng việc làm thiện nguyện để chuộc lợi cá nhân không chỉ thất đức mà còn trái pháp luật. Trong lúc dịch bệnh khó khăn như hiện nay, đúng ra con người ta phải yêu thương, đùm bọc, san sẻ với nhau, ấy vậy mà lại có những kẻ thừa nước đục thả câu thật quá độc ác

    Trả lờiXóa
  7. Đối với những hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là hành vi trục lợi từ những diễn biến phức tạp của dịch bệnh cần nghiêm khắc xử lý theo đúng quy định của pháp luật để thể hiện rõ tính nghiêm minh của pháp luật, trực tiếp răn đe những đối tượng vi phạm khác góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh; bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog