Chia sẻ

Tre Làng

Nhóm người thách thức ‘phạt cùng lắm là 50 triệu’: Công an phạt “đúng mong muốn”

Nhóm người vi phạm tại TP Vũng Tàu đúng là bị phạt 50 triệu đồng sau khi có hành vi say xỉn, lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ còn thách thức “nhiêu đây 50 triệu là cùng”.

Bà Trần Thị Ngân Hà ký vào biên bản – Ảnh: cắt từ clip

Ngày 11-8, ông Trần Quốc Toản, Chủ tịch UBND phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhóm người vi phạm quy định về phòng dịch còn xúc phạm lực lượng thi hành công vụ xảy ra vào tối 9-8, như Cánh Cò đã thông tin.

Cụ thể, Trần Thị Ngân Hà và Vũ Đại Dương bị phạt mỗi người 3 triệu đồng, Lê Văn Thanh và Hoang Gia Thuận bị phạt mỗi người 2 triệu đồng cùng về hành vi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế” được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cùng ngày, Công an TP Vũng Tàu cũng đã xử phạt Vũ Đại Dương, Lê Văn Thanh và Trần Thị Ngân Hà mỗi người 2,5 triệu đồng về hành vi “Có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ” quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 20, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ.

Đối với hành vi của tài xế Lê Văn Thanh, không xuất trình được giấy phép lái xe, điều khiển phương tiện trong máu có nồng độ cồn vượt quá quy định, hiện Công an TP Vũng Tàu cũng đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 2 lỗi là hơn 35 triệu đồng.

Đối với xe ô tô BKS 51H-708.391, Ngân Hà khai do bà này chủ sở hữu, mua lại của người khác nhưng chưa sang tên đổi chủ. Qua xác minh trên hệ thống quản lý, xác định ôtô nêu trên do một người khác tại TP HCM đăng ký sở hữu. Công an TP Vũng Tàu đang xác minh, xem xét về việc xử phạt vi phạm hành chính về hành vi không sang tên, đổi chủ.

Video: Nhóm 4 người lái ôtô say xỉn ra đường, chửi tục với công an, kêu phạt 50 triệu là cùng

Có 2 nhân viên cấp sở

Thông tin cho biết, cơ quan chức năng xác định bốn người vi phạm chỉ thị 16 xảy ra vào đêm 9-8 trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Vũng Tàu gồm các ông: Hoàng Gia Thuận, Vũ Đại Dương, Lê Văn Thanh và bà Trần Thị Ngân Hà.

Trong đó, ông Vũ Đại Dương là nhân viên tổ kỹ thuật địa chính - Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Vũng Tàu (Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Còn ông Hoàng Gia Thuận là nhân viên hợp đồng của Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên - môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Cả hai đơn vị này đều thuộc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sáng 11-8, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Vũng Tàu đã làm việc với Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP Vũng Tàu để cung cấp những thông tin liên quan đến ông Vũ Đại Dương.

Đồng thời chi nhánh này cũng có báo cáo gửi Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xử lý đối với ông Vũ Đại Dương vì làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của đơn vị.

Cùng ngày 11-8, Thành ủy TP Vũng Tàu đã có văn bản gửi Đảng ủy Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đề nghị xử lý với hình thức cao nhất đối với hai nhân viên của sở này.

***
Trước đó, vào đêm 9-8, tổ công tác của phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu phát hiện ôtô mang biển số 51H-708.XX lưu thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh nên dừng xe kiểm tra. Trên xe có 4 người danh tính như trên và có dấu hiệu say xỉn.

Cả bốn người đi trên xe đều không xuất trình được giấy tờ chứng minh ra đường có lý do chính đáng. Chưa hết, bà Trần Thị Ngân Hà liên tục có những lời lẽ xúc phạm, chửi bới khá nặng nề với những người làm nhiệm vụ.

Riêng một người đàn ông tháo khẩu trang, châm thuốc hút, gác chân lên ghế. Người này còn vừa cười vừa nói: “Đừng gửi giấy về nhà là được, hãi lắm, kinh lắm!”.

Ngày 11-8, một lãnh đạo UBND phường Thắng Tam xác nhận, người đàn ông có những hành vi nói trên chính là người cầm lái tên Lê Văn Thanh.

CSGT đã lập biên bản vì hành vi điều khiển xe khi có cồn đối với ông Thanh. Những hình ảnh, lời lẽ nói trên của nhóm người này đã được lực lượng chức năng quay, ghi lại.

Sơn Ca

10 nhận xét:

  1. vô pháp vô thiên, đã vi phạm nhưng thái độ còn kênh kiệu, mỉa mai, xúc phạm lực lượng chức năng, bọn này phải xư lý hình sự mới thỏa đáng chứ tiền chúng nó chả bõ. Đối với những thành phần ngoan cố thì cần có biện pháp mạnh chứ không chỉ dùng lại ở phạt tiền! Đối với những thành phần ngoan cố thì cần có biện pháp mạnh chứ không chỉ dùng lại ở phạt tiền!


    Trả lờiXóa
  2. Đã sai rồi còn tỏ vẻ làm gì. Đang dịch căng thẳng mà các ông các bà cứ vô ý thức thế này thì khi nào mới hết dịch đây nước đi này em đi sai, cán bộ cho em đi lại có được không ạ :)) To mồm vậy thôi chứ lúc phạt thật thì méo mặt Lúc đó tưởng thế là ngầu. Giờ thì trắng mắt, coi chừng mất việc cũng nên



    Trả lờiXóa
  3. Cái loại người vô ý thức, ý thức không bằng con ruồi này thì bị phạt là đúng. Dịch bệnh bùng phát, có nheieuf phwucs tạp, nguy hiểm. Bản thân đã không làm gì có ích cho đời thì thôi lại còn hống hách dịch như thế, bị phạt cho chừa, phạt đúng ý nghuyện luôn. Rảnh quá muốn tiêu tiền thì để nhà nước đem tiền đó về mua thêm mấy liều vacxin cho đồng bào thì hơn

    Trả lờiXóa
  4. Đang say xỉn thì to mồm thế thôi chứ lúc bỏ tiền túi ra đúng cũn rớt nước mắt đấy. Lại còn là đàn bà con gái, đi nhậu cùng mấy ông con trai bị thế xong còn nát, còn to mồm chửi lực lượng chức năng, đúng là không còn chỗ nào để mà chê nữa rồi, xấu xa đủ đằng. Nếu muốn đóng phạt thế thì cứ bới hết lỗi ra khỏi cần tạo điều kiện đóng tiền cho sướng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là chúng nó cậy bản thân mình không thiếu tiền ý bác, nói cái giọng bố đời vcl. Hi vọng 2 cái người cán bộ sở kia chịu cái mức kỷ luật nặng như khai trừ khỏi Đảng rồi đuổi việc luôn đi chứ đếch có gì gọi là mang trên mình cái tư cách người cán bộ của dân gì hết

      Xóa
  5. Có 2 nhân viên cấp sở mà lại hành xử như thế trong thời điểm dịch bệnh đang diễn ra hết sức căng thẳng như vậy, thế có xứng đáng là những người cán bộ không? Tư cách cán bộ, Đảng viên ở đâu hết rồi? Là những người được tiếp cận gần nhất với những chính sách chủ trương của Đảng mà làm như thế thì tốt nhất là mất việc hết đi

    Trả lờiXóa
  6. Vài cái giọt rượu vào là không còn coi pháp luật ra gì. Đường đường cũng toàn con người có tri thức, phận nữ ngồi cùng mâm đàn ông không biết giữ mình lại còn say xỉn và mất kiểm soát hơn cả mấy ông con trai. Tôi đã nghĩ trong trường hợp này thì bà chị này sẽ phải là người đứng lên can ngăn và tỏ ra hối lỗi chữ chẳng phải là đập bàn đập ghế thách thức như thế này đâu, thật đáng xấu hổ mà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Loại đấy về gặp chồng chắc chắc nở mày nở mặt quá đấy =)))) Thôi thì tiền thì bọn nó cũng đóng rồi, báo thì cũng lên rồi. tên tuổi địa chỉ rõ ràng thế kia ai cũng biết mặt cả, cũng là một bài học cho mấy kẻ huênh hoang nghĩ có tiền là có tất cả để mà coi thường pháp luật trong mùa dịch này

      Xóa
  7. Mấy ông động đến nhầm bộ phận rồi, chắc nghĩ bản thân có tí chức quyền cộng thêm quen biết nữa thì thoát được dễ dàng nhưng giờ báo chí đăng tin thế này có mà thoát đằng trời. Tên tuổi cũng được quảng cáo trên khắp các mặt báo rồi. Rồi thử xem mất tiền + lên báo thế này xong thì còn có muốn làm cha làm mẹ thiên hạ nữa không

    Trả lờiXóa
  8. Nhìn cái thái độ như kiểu chống đối thách thức người thi hành công vụ vậy rồi mà lại chỉ dừng ở phạt tiền thì tôi thấy nhẹ quá. Mấy loại này tốt nhất vẫn nên xử lí hình sự thì hơn, kể cả tống vào tù tầm 1 tháng thôi cũng được, để mà biết được là ở tù nó có sướng hay không để mà biết quý trọng cái tự do bản thân đang có hiện tại hơn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog