Chia sẻ

Tre Làng

Tin vui: Cách chức cán bộ thuế Bến Tre nói "tao không đi làm tụi bây không có lương"

Khoai@

Một cán bộ thuế Bến Tre nói với chốt kiểm soát dịch "tao không đi làm tụi bây không có lương, đừng xạo với tao" vừa bị Cục thuế tỉnh Bến Tre kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền. 

Người có phát ngôn sai trái đó là ông Trần Khởi Nghĩa, 57 tuổi, là cán bộ Chi cục Thuế khu vực Châu Thành - Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Hình bên là ông Trần Khởi Nghĩa tại thời điểm bị Tổ kiểm soát dịch buộc dừng xe kiểm tra giấy đi đường - ẢNH CẮT TỪ CLIP

Hôm nay 11/8, ông Võ Văn Thanh, Phó cục trưởng Cục thuế tỉnh Bến Tre đã ký quyết định cách chức Đội trưởng Đội thuế liên xã số 5, thuộc Chi cục Thuế khu vực Châu Thành - Bến Tre đối với ông Trần Khởi Nghĩa. Cùng lúc, Đảng bộ Chi cục Thuế khu vực Châu Thành - Bến Tre cũng đã ban hành quyết định kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với ông này.

Lý do bị kỷ luật vì ông Nghĩa có hành vi vi phạm Điều lệ Đảng và Quy định số 102 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng, có hành vi chống đối lực lượng trực kiểm soát dịch Covid-19 tại chốt trên cầu Thành Triệu, thuộc xã Thành Triệu, huyện Châu Thành. 

Trước đó, sáng 21/7, ông Trần Khởi Nghĩa mặc đồng phục, đi ô tô qua chốt kiểm soát dịch tại cầu Thành Triệu. KHi được lực lượng trực chốt yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ, thayv ì chấp hành, ông Nghĩa có hành vi chống đối và nói: "Tao mà không đi làm là tụi mày không có lương, đừng có xạo với tao" và sau đó lên xe chạy qua chốt. Đến chiều cùng ngày, ông Trần Khởi Nghĩa lại tiếp tục "thông chốt" mà không chấp hành quy định trình giấy đi đường để kiểm tra và có lời lẽ “đe dọa” chốt kiểm soát Covid-19.

Ngay sau sự việc xảy ra, ông Trần Khởi Nghĩa đã bị Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng.

Là người dân, chúng tôi hoan nghênh Cục thuế tỉnh Bến Tre đã kịp thời xử lý ông Trần Khởi nghĩa cả về đảng và chính quyền. Bài học cho ông Trần Khởi Nghĩa cũng là bài học cho các công dân khác, nhất là với số cán bộ đang làm việc trong các cơ quan, tổ chức của nhà nước.

4 nhận xét:

  1. Mọi sai lầm đều phải trả giá. Là người đứng trong hàng ngũ cán bộ mà còn không có ý thức, trách nhiệm còn " chống đối", buông lời đe dọa, hách dịch thì làm sao làm gương được cho người khác.

    Trả lờiXóa
  2. hiện nay dễ bắt gặp các thông tin về tính tự giác của người dân chủ động trong công tác phòng chống dịch thì thay vào đó cũng bắt gặp các bài báo về một số người được xem là " cán bộ nhà nước" thì lại có những hành động, lời nói không thể chấp nhận được. Cần có biện pháp răn đe và xử lý nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta tự suy ngẫm về hành vi, lời nói, việc làm cách cư xử của vị Chi cục Phó này có khác gì phường chợ búa hay không. Sinh thời khi còn sống, cố Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh có nói "bởi vì họ thấy họ quan trọng, ai cũng cần họ, ai cũng nhờ họ rồi bắt đầu oách lác, quát tháo..." đó là biểu hiện của một cán bộ cực tồi, xử lý cách chức là việc làm đúng đắn. Hoan hô quyết định đúng đắn...

    Trả lờiXóa
  4. Một cán bộ cơ quan nhà nước mà lại có những suy nghĩ, phát ngôn thiếu cẩn trọng như vậy là điều không thể chấp nhận được. Với những người này cần phải có biện pháp giáo dục kịp thời và răn đe nghiêm khắc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog