Chia sẻ

Tre Làng

Phong sát

Có thể nói, để nổi tiếng và kiếm tiền ở Việt Nam, theo kiểu biểu diễn những thứ giống nghệ thuật, là tương đối dễ dàng, so với nhiều quốc gia khác. Ví dụ như có anh ngựa sĩ, chuyên giả gái, đóng hài ba bựa, hầu hết ko có bất kỳ giá trị nghệ thuật nào, anh từ hải ngoại về Việt Nam, vụt phát thành nghệ sĩ iu tú luôn, thậm chí làm trùm showbiz.

Nếu như ko có sự cố bị bà Hằng đại nam bóc phốt thì giờ vẫn ngồi trễm trệ trên đỉnh cao quyền lực. Tất nhiên hiện tại ảnh chưa biểu diễn lại vì lo công chúng lời ra tiếng vào thôi, chứ cơ quan quản lý kệ, dù tội trạng ngâm tiền cứu trợ rành rành ra.

Ở bên hàng xóm 4 tốt, nếu vớ vẩn phi đạo đức, lập tức anh bị phong sát, tức là cấm mẹ lên sóng truyền hình, cấm biểu diễn, cấm hợp tác. Tóm lại chỉ có đường giải nghệ, đừng mơ đong tiền từ công chúng nữa.

Mới đây, thằng nhãi ranh bảnh choẹ Ngô Diệc Phàm bị túm cổ vì lừa t.ình, h.ấp d.iêm con gái nhà lành đang tuổi vị thành niên. Nó khóc như cha chết. Trước khi bị tù thì nó cũng bị cấm sóng, mọi thứ liên quan đến nó sẽ khỏi trình chiếu hay phát hành gì.

Trước đó là em gái rất đẹp Trịnh Sảng, nhìn như tiểu tiên nữ, yêu ơi là yêu. Nhưng do em này cũng mất nết, bỏ rơi con con cái, lập tức cơ quan quản lý văn hoá liệt ẻm vào dạng nghệ sĩ vô đạo, ko xứng đáng đứng trên sân khấu, ko được lên sóng ở bất kỳ đâu. Nếu ko phong sát, nó sẽ là hình mẫu xấu để giới trẻ noi theo. Em Sảng giờ sống ko bằng chết. Tiếc ơi là tiếc hehe.

Mấy ngày nay, trên showbit Việt có một thằng ranh con, mới tí tuổi đầu, nó hát được 1/2 bài chắc hết mẹ hơi, ko hiểu ai nống nó lên thành sao hạng A luôn, thật khiến người đọc sách thánh hiền như mình thấy đúng là thời thế đảo điên, luân thường nghiên đổ, công đạo rụng rời.

Nó làm con gái nhà người ta bụng chửa vượt mặt, xong bỏ mặc rồi tiếp tục đi lừa những đứa con gái nhà lành khác. Hỗi ôi 1 thằng ranh con, vọt 1 cái thành nghệ sĩ vãi cả nghệ sĩ, nhâng nhâng nháo nháo như cáo vào chuồng gà. Tự hỏi, cơ quan quản lý văn hoá đang ở đâu, sao ko táng cho nó cái trát phong sát vào mồm.

Nếu ko cấm, thì xã hội sẽ tiếp tục sẽ sản sinh ra các thể loại chưa có tí tài nhưng đã rất nhiều tật, được truyền thông mất nết nâng bi, nó lại thành ông hoàng bà chúa ngay. Cái vòng luẩn quẩn này rất nguy hiểm, hàng loạt các cháu teen teen cũng sẽ chẳng chịu học hành phấn đấu, tối ngày chỉ mơ thành ngôi sao lấp la lấp lánh. Xã hội như thế là hỏng, cái phong hoá ngàn năm văn hiến trọng hiền tài nước Đại Ngu ta cũng sẽ hỏng theo.

Sau Covid này nhẽ phải thanh lọc showbiz các ông cai văn hoá giải trí ạ.

P/s: Bài chép của anh Hoàng Việt

13 nhận xét:

  1. Cá nhân mình rất ủng hộ phong sát. Bản thân văn nghệ sĩ là những người theo đuổi nghệ thuật, họ phải giữ cho mình sự chân chính, đạo đức. Nếu cứ làm mấy trò đồi bại, vô đạo đức thì không chỉ ảnh hưởng đến các fan mà còn làm vấy bẩn lên nền văn hóa nước nhà. Tóm lại là cứ phải "diệt", thiếu một vài nghệ sĩ không xứng đáng thì nghệ thuật nước nhà vẫn phát triển tốt được.

    Trả lờiXóa
  2. Là một người nổi tiếng, họ không chỉ hoạt động nghệ thuật mà còn là người có tiếng nói, rất nhiều người nhìn vào họ, chưa kể lớp trẻ coi đó là hình tượng để hướng tới. Vì vậy là một nghệ sĩ phải hội tụ cả đủ đức, đủ tài, thiếu cái đạo đức thì không thể thành người được

    Trả lờiXóa
  3. Có thể nói, để nổi tiếng và kiếm tiền ở Việt Nam, theo kiểu biểu diễn những thứ giống nghệ thuật, là tương đối dễ dàng, so với nhiều quốc gia khác. Ví dụ như có anh ngựa sĩ, chuyên giả gái, đóng hài ba bựa, hầu hết ko có bất kỳ giá trị nghệ thuật nào, anh từ hải ngoại về Việt Nam, vụt phát thành nghệ sĩ iu tú luôn, thậm chí làm trùm showbiz.

    Trả lờiXóa
  4. Có thể nói chúng ta cũng nên xem xét lại kiểu nổi tiếng của mấy nhân vật thời bây giờ. Tại showbiz Trung và Hàn, ngôi sao càng nổi tiếng càng nhận áp lực lớn từ sự kỳ vọng của công chúng. Lúc dính scandal, họ càng nhận thêm nhiều sức ép và buộc phải sớm có động thái phản hồi trước những lùm xùm liên quan đến bản thân. Đương nhiên, hệ quả mà người nổi tiếng hứng chịu khi bê bối đời tư bị phanh phui cũng không hề nhỏ. Điều đầu tiên mà họ đối mặt đó chính là làn sóng tẩy chay mạnh mẽ từ dư luận. Chúng ta cũng nên xem xét lại sự nổi tiếng của những người nổi tiếng hiện nay có thực sự từ năng lực thực tế không hay chỉ làm mấy trò con bò cho nổi nhất thời, đi ngược lại với thuần phong mĩ tục của dân tộc, cần phải bài trừ, tẩy chay mạnh mẽ cho sạch sẽ nền văn hóa showbiz.

    Trả lờiXóa
  5. Hiện nay, có một số nghệ sĩ đang có dấu hiệu suy thoái về phẩm chất, đạo đức, lối sống gây ảnh hưởng xấu đến giới trẻ. Cần phải có biện pháp và những quy định nghiêm hơn nữa để có thể các nghệ sỹ trau dồi hơn lối sống của mình bởi sự ảnh hưởng của họ đến giới trẻ rất lớn.

    Trả lờiXóa
  6. Có thể thấy khán giả Việt Nam đã có phần dễ tính khiến cho nghệ sĩ đã có một số bộ phận có những phát ngôn hành động lệch lạc, bản thân có bao nhiêu fan hâm mộ đang theo dõi ở đủ mọi lứa tuổi thì không thể cứ bừa đâu sống đó được mà cần có trách nhiệm chấn chỉnh bản thân, xây dựng hình trước trước mặt họ để họ từ đó mà tốt lên theo mình chứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng bù cho Hàn hay Trung hoặc Nhật cứ thử có một nghệ sĩ nào có bê bối và còn trơ mặt nổi như thế này không. Đã có lói sống lệch lạc, đạo đức không ra gì thì sự nghiệp coi như vứt bỏ hết. Ít ra cũng phải dám làm dám chịu chứ kiểu đối xử với con mình thế này thì thực sự không xứng đáng làm 1 sao hạng A

      Xóa
  7. Như ở bên Hàn nếu như một nghệ sĩ nào đó có xuất hiện một cái bê bối nào đó về đời tư thì đúng là chỉ có một đi không trở lại vì thực sự xã hội Hàn cực kì khắc nghiệt và đặc biệt càng như thế hơn đối với những nghệ sĩ. Chúng ta có nên thấy rằng khán giả Việt Nam đã quá dễ tính nên có một vài nghệ sĩ dường như không tôn trọng khán giả của mình không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng ít nhiều thì J97 cũng sẽ bị ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp rồi. Ít nhất là mấy cái show hay là dự án quảng cáo này nọ chắc cũng chuẩn bị dừng hết rồi chứ làm gì có ai để một người dính bê bối như vậy tiếp tục làm gương mặt đại diện cho họ đâu. Nhưng quả thực làm thế với vợ cũ và con thì không xứng đáng với sao hạng A thật

      Xóa
  8. Nếu như toàn là người lớn hâm hộ mấy anh chị nghệ sĩ này thì không nói, đáng nói là có rất nhiều những em còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường hâm mộ, sau đó có cái nhìn không chuẩn chỉnh về xã hội. Ở cái tuổi còn không phân biệt được đấy là xấu, là không nên ủng hộ, và có thể gây nên những cái không chuẩn chỉnh trong suy nghĩ lối sống của các em

    Trả lờiXóa
  9. Đây chính là sự thật của giới nghệ sĩ bây giờ, đây là một đội ngũ có những sự thoái hoái về tư tưởng đạo đức lối sống. bê bối thực sự. Ngày ngày lên mạng tin dịch bệnh đã căng thẳng còn đọc mấy thể loại tin toxic độc hại về đời tư của mấy nghệ sĩ này thì tôi cảm thấy thực sự phí tiền mạng vô cùng

    Trả lờiXóa
  10. Nếu mà dễ nổi tiếng dễ bê bối như thế này thì quả thực cần xem xét lại. Đây chính là không tôn trọng các khán giả của mình chứ còn gì nữa. Có chút tài năng có duyên với nghề mà không biết giữ gìn nó để rồi trở thành một người không có trách nghiệm với chính con mình, xứng đáng làm 1 sao hạng A sao?

    Trả lờiXóa
  11. Dịch covitd được xác định là 'giặc' thì những thói hư tật xấu của người 'nổi tiếng' cũng phải coi là 'giặc' để diệt luôn thì xã hội mới trong sáng, đạo đức con người mới tốt như thế thì xã hội mới tiên tiến lên được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog