Chia sẻ

Tre Làng

Đình chỉ công tác một phó viện trưởng viện kiểm sát do làm sai lệch hồ sơ

SGGP - Liên quan tới vụ án làm sai lệch hồ sơ xảy ra tại Công an quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) TP Hải Phòng vừa quyết định tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Thế Trung, Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Bạch Long Vĩ (nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND quận Đồ Sơn) theo yêu cầu của Cơ quan điều tra và Viện KSND tối cao.

Ông Trung bị đình chỉ công tác do có dính líu đến vụ án “Làm sai lệch hồ sơ vụ việc, vụ án” liên quan đến quán karaoke Hải Sơn 86 (ở phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn).

Trước đó, vào tháng 11-2020, Công an quận Đồ Sơn kiểm tra quán karaoke Hải Sơn 86 và phát hiện 25 đối tượng dương tính với ma túy. Tuy nhiên, tất cả các đối tượng này đều lần lượt được cho về nhà và vụ việc có dấu hiệu bị làm lại hồ sơ. Bất bình trước sự việc này, một cán bộ Công an quận Đồ Sơn đã làm đơn tố cáo những việc làm vi phạm pháp luật xảy ra tại Công an quận Đồ Sơn.

Trên cơ sở đó, tháng 8-2021, Cơ quan điều tra của Viện KSND tối cao đã có kết luận điều tra vụ án làm sai lệch hồ sơ vụ án tại Công an quận Đồ Sơn, đồng thời bắt giam 5 cán bộ Công an quận Đồ Sơn có liên quan, trong đó có ông Phạm Quang Tuấn (nguyên Phó trưởng Công an quận Đồ Sơn) và 4 cấp dưới. Kết luận điều tra của Viện KSND tối cao cũng đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với ông Trần Tiến Quang, Trưởng Công an quận Đồ Sơn, ông Nguyễn Thế Trung và một số cán bộ, chiến sĩ Công an quận Đồ Sơn.

MINH KHANG

2 nhận xét:

  1. Một vụ việc liên quan đến ma túy với quy mô lớn hàng chục người mà những người làm trong cơ quan đại diện pháp luật vẫn dám đổi trắng thay đen, sửa đổi hồ sơ để chúng thoát tội. Rồi họ sẽ phải trả giá trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. Đường đường là một phó viện trưởng của một viện kiểm sát, nơi công lý, chính nghĩa được thực thi mà lại dám làm giả hồ sơ, đổi trắng thay đen để cho những kẻ bất lương làm những việc xấu xa, đê hèn bẩn thỉu thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật. Thật là một hành vi không thể nào chấp nhận được. Mong rằng, các cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng điều tra làm rõ và xử lý thật nghiêm nếu có dấu hiệu của sự phạm pháp ở đây.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog