Chia sẻ

Tre Làng

Việt Tân và RFA đang thương vay khóc mướn cho Lê Trọng Hùng

Khoai@

Mới đây, RFA dẫn lời luật sư bào chữa của Lê Trọng Hùng, tức Hùng Gàn, rằng "Nhà báo công dân Lê Trọng Hùng bị cô lập, đe doạ và phân biệt đối xử trong Trại tạm giam số 1- Công an Hà Nội khi phiên xét xử sơ thẩm vẫn chưa được ấn định."

RFA cũng dẫn lời vợ của Hùng Gàn là Đỗ Lê Na cho biết về tình trạng của chồng mình: "Điều mà tôi lo ngại nhất đó là cái mắt của anh, mắt của anh xuất hiện hiện tượng ruồi bay, khi tra Google thì tôi được biết rằng đó là dấu hiệu của bệnh đục thuỷ tinh thể hoặc là đục dịch kính...".

Tỏ ra không kém cạnh, trang mạng của tổ chức khủng bố  Việt Tân cũng nhảy la liếm. Theo đó, luật sư của Hùng gàn cho biết lúc mới vào trại giam, Lê Trọng Hùng “tuyệt thực” để phản đối cơ quan điều tra, cân nặng bị giảm từ 73 kg xuống còn 60 kg, nhưng sau đói quá phải ăn lại lên được 67 kg". Nhưng kỳ lạ là thời điểm của việc tuyệt thực thì luật sư này lại không cung cấp được.

Trong khi đó, vợ của Hùng Gàn là Đỗ Lê Na chia sẻ là ông bị hạn chế tiếp xúc, chuyện trò với người cùng phòng giam, "cán bộ cho những bạn tù ở trong phòng đe doạ tinh thần chồng tôi".

Thực tế là Lê Trọng Hùng bị bắt hồi tháng 3/2021 về tội “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Từ đó đến nay, vợ và luật sư của anh ta thường xuyên chia sẻ thông tin không đúng sự thật, không thể kiểm chứng về đối tượng với các đài phản động nước ngoài để “kêu cứu”, bằng những câu chuyện hết sức hài hước.

Lê Trọng Hùng có biệt danh là “Hùng Gàn”, sinh ngày 19/3/1979, trú tại số 9A ngách 59 ngõ 325 Kim Ngưu, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Tp Hà Nội.

Lê Trọng Hùng từng là giáo viên trường dành cho học sinh khuyết tật (câm điếc) ở Xã Đàn sau đó bỏ nghề, quay sang kiếm cơm bằng nghề "Dân chủ”. Cũng giống như những kẻ hành nghề dân chủ khác, dù đọc chưa thông, viết chưa thạo với mớ lý luận ngây ngô thậm chí sặc mùi tâm linh kỳ dị, Lê Trọng Hùng cũng tự nhận mình là “nhà báo tự do”.

Lê Trọng Hùng bắt đầu trở nên nổi tiếng kể từ khi tham gia “Phong trào Chấn Hưng Nước Việt” cùng đám tâm thần chính trị như Vũ Quang Thuận và Nguyễn Văn Điển (hiện đã bị bắt ngày 2/3/2017 với tội danh “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” được quy định tại Điều 88 Bộ luật hình sự). Trong phong trào này, Lê Trọng Hùng tham gia với vai trò là người phụ trách “Kênh 2” được thành lập từ ngày 20/2/2017. Đây là kênh Youtube phát livestream chuyên bàn về vấn đề “dân oan, xã hội, giáo dục”.

Theo dõi kênh của Hùng, độc giả không khó nhận ra Lê Trọng Hùng là kẻ tâm thần chính trị. Bệnh khá nặng và dấu hiệu nghiêm trọng hơn cả Lê Anh Hùng hay Nguyễn Trung Lĩnh..., khó có thể phục hồi. Điều này được biểu hiện ở những clip livestream khá nhảm nhí, thô bạo nhưng lại mang màu sắc chính trị, trong đó ý tưởng chủ đạo là xuyên tạc bản chất chế độ thông qua việc đả phá làm méo mó chủ trương, đường lối, chính sách đối nội, đối ngoại của Đảng, Nhà nước.

Cũng không khó để nhận ra việc kiếm cơm của Hùng chủ yếu trông cậy vào "công suất chửi bới” trên mạng. Rất dễ hiểu, bởi Hùng có tính khí gàn dở nên thất nghiệp, trong khi đó chị vợ lại là người khiếm thị, gần như không có khả năng lao động.

Trên mạng có rất nhiều hình ảnh và bà viết về Lê Trọng Hùng cùng đám đĩ điếm chính trị bầy đàn tụ tập, gây rối dưới danh nghĩa biểu tình chống Trung Quốc hoặc kích động người dân phán ứng tiêu cực với chính quyền. Lê Trọng Hùng cùng số cơ hội chính trị và những kẻ dân túy mất nết về tận thôn Hoành ở Đồng Tâm lên dây cót cho Lê Đình Kình cùng đám lâu la Lê Đình Công, Lê Đình Chức, Bùi Viết Hiểu... khiến đám giặc cỏ này gây ra vụ sát hại 3 chiến sĩ công an là một ví dụ điển hình cho cái chất "Tâm thần chính trị" của Hùng Gàn. 

Người ta gọi Lê Trọng Hùng là Hùng Gàn là không sai, bởi anh ta luôn nghĩ mình vĩ đại hơn tất thảy những người vĩ đại. Vì thế, anh ta viết trên Fb cá nhân rằng, "Tự tranh cử ĐBQH là một đòi hỏi của dân tộc vì thế đó là bổn phận của công dân"... Sau Hùng Gàn tuyên bố ứng cử này, đồng thời liên tục có nhiều bài viết và sản xuất nhiều clip khác cùng chủ đề và kêu gọi người dân hãy ủng hộ cho anh ta...

Trở lại vấn đề, việc Việt Tân và RFA thương vay khóc mướn cho Lê Trọng Hùng là không lạ. Thực chất chỉ, việc làm đó là một cái cớ để tấn công, vu khống, bôi nhọ chính quyền Việt Nam mà thôi. Đã thành quy luật, hễ có bất cứ đối tượng nào bị bắt, tạm giữ, tạm giam hay chuẩn bị xét xử thì RFA, Việt Tân và các thể loại tương tự lại tạo ra các chiến dịch lên án nhà nước ta, rằng "vi phạm nhân quyền", "anh A, chị B không có tội", hay "bị nhà nước đối xử tệ bạc, bỏ đói, không chăm sóc sức khỏe"... Màn thương vay khóc mướn này hiện đã trở nên cũ kỹ và lạc hậu, và sẽ không đánh lừa được ai. 

Với Lê Trọng Hùng, sẽ không ai có thể cứu được anh ta ngoài bản thân anh ta. Những tiếng nói lạc lõng trơ trẽn từ bên ngoài rất có thể chỉ làm cho vấn đề thêm trầm trọng mà thôi.

17 nhận xét:

  1. Với những hành vi tuyên truyền, chống phá Đảng và Nhà nước như trên, việc Lê Trọng Hùng sớm xộ khàm là điều khó tránh khỏi. Từ vụ việc của Lê Trọng Hùng, sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho những đối tượng còn ấp ủ âm mưu xuyên tạc, chống phá bầu cử quốc hội khóa XV nói riêng và chống phá Đảng và Nhà nước nói chung.

    Trả lờiXóa
  2. RFA – tổ chức “có nghề” trong lĩnh vực “chém gió”, xuyên tạc tình hình nội địa Việt Nam. Lấy danh nghĩa là một tổ chức phục vụ cho quyền lợi của Mỹ do một nhóm người Việt lưu vong điều hành nhằm làm suy yếu sự đoàn kết dân tộc của Việt Nam và gây bất ổn chính trị xã hội để các thế lực thù địch “thừa nước đục thả câu”. Những người ở trong nước đã và đang cộng tác với họ hoặc do bị lừa gạt, hoặc tự nguyện cần ý thức được rằng RFA - vì sứ mệnh chính trị của họ chưa bao giờ làm việc khách quan, chưa bao giờ có thiện chí với Việt Nam và dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta càng nhận rõ bản chất chống phá nhà nước Việt Nam của Lê Trọng Hùng và RFA; đồng thời các nhà zận chủ Việt hẳn cũng nhận được một bài học đắt giá: Lợi dụng mạng xã hội để tán phát các bài viết, video chống Đảng, Nhà nước, chống lại lợi ích của cả dân tộc Việt Nam thì đều bị trừng trị thích đáng

    Trả lờiXóa
  4. Tô vẽ hình tượng, tung tin giả để bẻ lái vụ án, kêu oan cho các đối tượng phạm tội xâm phạm an ninh quốc gia khi bị xử lý trước pháp luật đã trở thành chiêu trò quen thuộc của các “nhà dân chủ” giả hiệu và số đài, báo thiếu thiện chí với Việt Nam. Đây cũng là thời cơ để các đối tượng “mượn gió bẻ măng”, lợi dụng quá trình xét xử nhằm tuyên truyền xuyên tạc, bôi nhọ ngành tư pháp và chế độ.

    Trả lờiXóa
  5. Thủ đoạn này được các đối tượng xưng danh dân chủ diễn đi diễn lại nhiều lần giống như một cái máy rập khuôn cùng chung kịch bản. Thế nhưng, dù các đối tượng đã giở đủ trò, rêu rao khắp các trang mạng xã hội để chính trị hóa vụ án với hy vọng vớt vát, tìm kiếm sự ủng hộ của dư luận, song không đem lại kết quả, rốt cuộc chỉ là những màn tấu hài, tung hứng kệch cỡm.

    Trả lờiXóa
  6. Để “dọn đường” màn kêu oan cho Lê Trọng Hùng, trước mỗi phiên tòa xét xử, các đối tượng chống phá đồng loạt chia sẻ, lặp đi lặp lại các bài viết nhằm ca ngợi, tung hô, cổ súy hành động phạm tội của bị cáo và “tô vẽ hình tượng” khi dùng những lời lẽ có cánh để ca ngợi, suy tôn bị cáo như những người “anh hùng” dám xả thân đấu tranh đòi công lý.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là một trò hề mà các đối tượng thêu dệt trên mạng xã hội. Thực tế, các hành động của Lê Trọng Hùng suốt nhiều năm qua đã cho thấy rõ bản chất của một kẻ chống phá Nhà nước. Chỉ vì lợi ích vật chất mà các đối tượng xấu dụ dỗ với những lời hứa hẹn trên mây nên Lê Trọng Hùng từ người nhà giáo đã trở thành “con rối” dưới vỏ bọc của một người “nhà báo tự do”.

    Trả lờiXóa
  8. Đây là chiêu trò quen thuộc của RFA và Việt Tân thể hiện sự lố bịch khi một mực tô vẽ các đối tượng phạm tội xâm phạm an ninh quốc gia ở Việt Nam, coi các bị cáo như “nhà hoạt động cải cách” để bao biện, kêu oan.

    Trả lờiXóa
  9. Thực tiễn ở Việt Nam hay bất kỳ quốc gia nào, những đối tượng phạm tội chống phá Nhà nước đều phải được xử lý nghiêm minh. Hoàn toàn không thể chấp nhận việc bắt, xử lý những đối tượng phạm pháp lại bị coi là “vi phạm nhân quyền”, "bị nhà nước đối xử tệ bạc, bỏ đói,.." như những luận điệu mà các cá nhân, tổ chức trên đưa ra.

    Trả lờiXóa
  10. Dường như, sau những ngôn từ mĩ miều để tung hô, ca ngợi trong các chiến dịch kêu oan của RFA và Việt Tân cho các đối tượng chống đối, trong đó có Lê Trọng Hùng dường như chỉ thấy ở đó một phản ứng gượng gạo nhằm cố tạo ra sự kiện pháp lý để hướng lái dư luận.

    Trả lờiXóa
  11. Có thể thấy RFA và Lê Trọng Hùng là cùng một giuộc, do vậy, chúng mới công khai đồng tình, ủng hộ nhau để đạt được mục đích đó là bôi nhọ, nói xấu chính quyền Việt Nam. Làm như vậy thì chính RFA đang tự lôi mình xuống vũng bùn sâu thối hoắc dù trước đây chúng cũng đã chẳng thơm tho gì.

    Trả lờiXóa
  12. Sự thật là dù các đối tượng có tìm mọi cách để ngụy tạo chứng cứ nhưng không thể che phủ các hành động phạm tội của Lê Trọng Hùng suốt nhiều năm qua. Nói chúng là những kẻ cộng sinh là không có sai, bênh vực nhau chỉ là để phục vụ cho mục đích chống phá Đảng và nhà nước Việt Nam, cần bài trừ đài RFA để không bị chúng tuyên truyền những thông tin sai lệch.

    Trả lờiXóa
  13. Trước đó, ngày 27/3/2021, Công an TP Hà Nội đã thi hành Lệnh bắt tạm giam bị can và khám xét đối với Lê Trọng Hùng (SN 1979, HKTT, nơi ở: số 9A ngách 325/59 Kim Ngưu, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng) về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015. Việc Lê Trọng Hùng bị khởi tố và bắt tạm giam vì đã có những hình vi vi phạm pháp luật. Cụ thể là các hành vi cấu thành tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015. Rõ ràng, những luận điệu chống phá của các thế lực thù địch đã cố tình “bỏ qua” hành vi phạm tội nguy hiểm của những cá nhân nói trên. Phía sau những luận điệu xuyên tạc bản chất vụ việc chính là động cơ chính trị thiếu trong sáng, nhằm lợi dụng vụ việc để đánh lừa dư luận.

    Trả lờiXóa
  14. Lạ gì cái bọn rfa với vịt tần này, việc bọn nó khóc thuê để lấy cớ tấn công, bôi nhọ chính quyền, nhà nước Việt Nam thôi. Lần nào có người bị bắt, sắp bị xử là chúng nó lại lên mấy bài như này. Mãi rồi giờ cũng ai tin vào miệng lưỡi của chúng nó nữa đâu, cứ để chúng nó tự khóc với nhau thôi

    Trả lờiXóa
  15. Lê Trọng Hùng đã liên tục dùng mạng xã hội để đăng tải các bài viết, hoặc livestream xuyên tạc, nói xấu chính quyền. Bên cạnh đó, Lê Trọng Hùng còn tự đóng vai là nhà dân chủ, bình luận một cách méo mó các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Trơ trẻn hơn Lê Trọng Hùng còn tự ứng cử đại biểu Quốc hội và liên tục có những hành vi, phát ngôn phỉ báng chính quyền, chống phá Nhà nước, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, hành vi vi phạm pháp luật của Lê Trọng Hùng đã rất rõ ràng, phải chịu sự trừng trị của pháp luật. Còn cái bọn Việt Tân và RFA thương vay khóc mươn cho Lê Trọng Hùng thì chẳng có gì lấy làm lạ, đó cũng là cái cơ để bọn này tấn công, vu khống, bôi nhọ chính quyền Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  16. Hễ có bất cứ đối tượng nào bị bắt, tạm giữ, tạm giam hay chuẩn bị xét xử thì RFA, Việt Tân và các thể loại tương tự lại tạo ra các chiến dịch lên án nhà nước ta, rằng "vi phạm nhân quyền", "anh A, chị B không có tội", hay "bị nhà nước đối xử tệ bạc, bỏ đói, không chăm sóc sức khỏe"... Màn thương vay khóc mướn này hiện đã trở nên cũ kỹ và lạc hậu, và sẽ không đánh lừa được ai.

    Trả lờiXóa
  17. Đúng là một trò hề mà các đối tượng thêu dệt trên mạng xã hội. Thực tế, các hành động của Lê Trọng Hùng suốt nhiều năm qua đã cho thấy rõ bản chất của một kẻ chống phá Nhà nước. Chỉ vì lợi ích vật chất mà các đối tượng xấu dụ dỗ với những lời hứa hẹn trên mây nên Lê Trọng Hùng từ người nhà giáo đã trở thành “con rối” dưới vỏ bọc của một người “nhà báo tự do”

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog