Chia sẻ

Tre Làng

Kết quả hiệp thương: Không được phiếu nào ủng hộ, Nguyễn Đình Cống bị loại ê chề

Cuteo@

Kết quả của hội nghị hiệp thương phường Kim Giang là ứng cử viên ĐBQH Nguyễn Đình Cống không được phiếu nào ủng hộ. Điều đó có nghĩa, Nguyễn Đình Cống bị loại từ vòng gửi xe. Đó là thất bại ê chề của Nguyễn Đình Cống - Một anh trở cờ hạng nhặng.

Tiền nhân đã nói: Nhân dân luôn đúng!

Sáng nay 10/4/2021, Cống già, tức Nguyễn Đình Cống đã buộc phải viết trên Fb cá nhân một status có tựa đề "KẾT THÚC ỨNG CƯ ĐBQH". Nguyên văn như sau:

"Thế là người tự ứng cử ĐBQH ở Kim Giang đã bị loại từ vòng gửi xe, như nhiều bạn dự đoán. 

Cuộc họp ngày 8/4 được tổ chức nghiêm ngặt, cử tri được lựa chọn khá cẩn thận, an ninh được xiết chặt cả ở trong và ngoài hội trường.

Tất cả các ý kiến phát biểu hình như được chuẩn bị chu đáo, đều thống nhất không đồng ý giới thiệu ông Cống ứng cử vì lý do cơ bản là ông ta đã quá già, sợ không đủ sức khỏe để hoạt động trong 5 năm.

Tôi đã chuẩn bị bài trả lời, có đoạn sau, nhưng rồi chẳng ai nghe:

"Năm nay tôi 84 tuổi, còn minh mẫn, sức khỏe tốt, không có bệnh tật gì quan trọng. Đã từng có nhiều người trên 80 tuổi vẫn có đóng góp rất đáng kể cho đất nước. Tại Malaysia, ông Mahathia 92 tuổi ứng cử và được bầu làm thủ tướng. Hiến pháp và Luật bầu cử không hạn chế tuổi. Nếu bảo lên rừng xuống biển đế chống lụt chống bão thì tôi không đương nổi, nhưng gặp gỡ nhân dân để lấy thông tin, nghĩ ra các kế sách, phát biểu ở hội trường thì tôi có khả năng hơn nhiều người trẻ khác. Khả năng làm việc trí tuệ của tôi còn khá cao.

Tôi ứng cử không phải vì đặc quyền đặc lợi, không vì danh vọng mà là muốn đem trí tuệ đóng góp cho hoạt động của QH, vào việc làm ích nước lợi dân. Những ý kiến của tôi, nếu chỉ viết báo thì có tác dụng rất ít so với ý kiến đó được phát biểu công khai, hợp pháp, đúng luật tại QH.

Tôi đã viết một số bài: Nếu vào được QH tôi sẽ phát huy các thế mạnh về luật pháp, giáo dục, xây dựng, thảo luận và phản biện. Ngoài ra tôi sẽ đóng góp trí tuệ trong các hoạt động khác của Quốc hội. Tôi sẽ lập văn phòng với it nhất một thư ký giúp việc."

Tôi vui vẻ nhận kết quả bị loại, chỉ ân hận là chưa đủ bình tĩnh thuyết phục cử tri để họ hiểu được bản chất của mình."

[Hết trích và mời xem ảnh bên dưới]:

Trước tiên, cần khẳng định, Nguyễn Đình Cống ứng cử ĐBQH là không sai, phù hợp với các quy định của pháp luật.
 Nhưng với Cống già, người dân dễ dàng thấy ông ta ứng cử không phải là để đại diện cho nhân dân mà để chống phá đất nước.

Một người công khai chống Đảng, đòi bỏ điều 4 Hiến pháp và phủ nhận thành quả cách mạng, xuyên tạc sự thật và trở thành kẻ vô ơn bội nghĩa; Một người được tổ chức khủng bố Việt Tân tung hô, cổ suý thì liệu ứng cử vào ĐBQH không để phá hoại thì để làm gì? 

Mới đây, trên Fb cá nhân, Cống già thông báo chuẩn bị nộp hồ sơ tự ứng cử đồng thời “vận động” nhân dân tự ứng cử vào Quốc hội kèm những bài viết, quan điểm về bầu cử lệch lạc. Trong bài viết có tiêu đề “Nếu được vào Quốc hội”, Cống già đã lộng ngôn rằng: “Trong thành phần ĐBQH chủ yếu là một số người được cơ cấu, gồm hai thành phần, một là những người kém trí tuệ, thiếu bản lĩnh, hai là một số quan chức…”. Sau đó, Cống già nêu quan điểm: “Nếu vào được Quốc hội tôi không những không chịu trở thành nghị gật mà còn có thể đóng góp những ý kiến và việc làm thiết thực để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Quốc hội như tôi đã viết ở các bài trước, trong đó có ba việc chủ yếu nhằm vào ba chức năng là làm luật, giám sát và đại diện”.

Gần hơn nữa, Cống già viết bài "Bàn về chức năng đại diện", trong đó ông ta chia 
xã hội thành 3 nhóm là nhóm "cơ bản", nhóm "bậc trung" và nhóm "đặc biệt", rồi tự xếp mình vào nhóm "bậc trung”, đó là nhóm “có tư duy phản biện và thường vạch ra những bất cập của chính quyền”, “là lực lượng thúc đẩy sự tiến bộ”. 

Với giọng điệu lếu láo, Nguyễn Đình Cống cho rằng phần lớn người dân thuộc nhóm cơ bản, là những người “ít có hiểu biết về nhân quyền và dân quyền”, “chiếm số đông, có vai trò trong sản xuất và lưu thông, nhưng ít đóng góp cho phát triển xã hội”, “có dân trí chính trị thấp”. Nói trắng ra, theo quan điểm của Nguyễn Đình Cống thì những người lao động tại Việt Nam chẳng có trình độ, chẳng có hiểu biết, chẳng có đóng góp cho sự phát triển của xã hội. Đồng thời, cũng theo quan điểm của Nguyễn Đình Cống, nếu Quốc hội chỉ đại diện cho “nhóm cơ bản” này thì khó mà đưa đất nước tiến nhanh và vững chắc. Luận điệu rác rưởi này của Cống già đã làm nhân dân hiểu rõ bản chất cơ hội chính trị của ông ta. Chính vì thế, không lạ khi ứng cử ĐBQH, Cống già đã bị loại ngay từ vòng gửi xe. 

Hàm Giáo sư mà đến rơi xuống đất mới nhận ra là mình không được nhân dân ủng hộ thì nên ngậm miệng lại mới là thông minh.
 

1 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog