Chia sẻ

Tre Làng

Một góc nhìn vụ chị giáo Tuất Saison

Khoai@

Đợt rồi, anh em bên người đưa tin hối hả loan báo về trường hợp của cô Tuất tố BGH trường Saison trù dập cô tới tận cùng, chỉ vì cô tố nhà trường lạm thu. 

Dân chơi mạng tất nhiên biết rõ, sự việc được đẩy lên cao trào như thấy là do một người tên Khoi. Được biết anh này găm rất nhiều hàng của chị giáo Tuất và sẽ mổ ra ăn dần. 

Vụ này anh em lều báo hả hê ra mặt. Một mặt phóng lợn găm sườn giáo dục, mặt kia ca ngợi tư cách, trình độ của chị giáo đến tót vời. Không ít anh tranh thủ đá xéo chính quyền qua gán cho chị Hiệu trưởng tên Quyên có chồng là Chủ tịch huyện. Cứ bảnh mắt ra là đủ các trang giả danh báo mới báo cũ trích dẫn lời Nhân Tuất và hàng xóm, rồi bốc thơm chị giáo. Quả này, tư cách chị giáo sáng ngời, rạng rỡ như chưa bao giờ được thế.

Ngược lại, ngoại trừ 1 clip trích lời chị Quyên và vài phụ huynh, phía BGH nhường trận địa cho phe anh Khoi. Tất nhiên, chính quyền và sở dục không thể ngồi yên, họ quyết định thanh tra lại những khiếu nại của chị Tuất. 

Trong khi chờ đợi kết quả thanh tra, mời anh em tham khảo một nguồn tin đã được đăng tải trên mạng. Nếu đúng vậy, thì chị giáo này cũng có nét tương đồng với anh Khoa Vantao, hơi ngáo một chút, hơi không bình thường một chút và chả sợ bố con thằng nào. Nào ta cùng bắt đầu:

"Mình là một thành viên thuộc thôn Đa Phúc - xã Sài sơn, nơi cô Tuất đang sinh sống. Mình có 1 đôi điều chia sẻ để mọi người rõ hơn về cô Tuất và gia đình. Mình sẽ không nói về trình độ giảng dạy của cô vì mình không được học hay có con học cô:

1. Chuyện cô Tuất và thầy Nhân hay đi kiện đã xảy ra rất lâu rồi, nổi tiếng cả xã và có thể là cả huyện. Cụ thể từ trước những năm 2000 thầy Nhân là thầy dạy giỏi, là người đầu tiên của huyện theo học giáo dục tiểu học của trường sư phạm 1, nhưng xảy ra một sự việc khiến thầy bị đình chỉ dạy 2 năm, khai trừ ra khỏi đảng. 

Đó là việc thầy nhận tiền chạy việc cho hàng xóm nhưng không chạy được và cũng ko trả lại tiền, nên bị kiện và sau đó bị công an Quốc Oai khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhưng do thành khẩn, tự giác đem nộp lại 14 triệu đồng nên được miễn truy tố. Đến ngày 22/2/2002, VKS nhân dân có quyết định đình chỉ vụ án hình sự.

Các năm sau đó là thầy cô chỉ kiện và kiện, kiện qua 4 đời hiệu trưởng, kiện cả thầy hiệu trưởng hiệu phó đã cưu mang mình trong lúc bị đình chỉ công tác. Cái này có lưu hết trong hồ sơ của trường, phòng giáo dục.

2. Hiện tại thầy cô đã từ mặt tứ thân phụ mẫu (cả mẹ đẻ và bố mẹ chồng), và các anh em. Hàng xóm gia đình cô cũng không chơi với ai. Tại sao ạ? Vì tính cách của cô không chơi được với ai. Thầy cô nửa đêm gần sáng còn mang bùa sang dán vào cửa nhà bố chồng và em chồng( có clip xác thực của camera nhà em chồng cô quay lại). Dán không chỉ 1 lần mà là nhiều lần. Cô sống đến mức mẹ đẻ cô phải thốt lên với đồng nghiệp của cô vào lúc đi thăm ốm rằng: “ tôi đẻ ra con ch.., chứ ko phải con người”( có thể hỏi các giáo viên ở trường). Cô cãi nhau với hàng xóm đến mức mang nước tiểu ra để dội và tất nhiên cũng bị dội lại. Hiển nhiên trong đám cưới con gái cô vào tuần trước, cả xóm 40 hộ với gần 100 người chỉ có 6 người đến ăn cỗ( đây chỉ là xóm chùa xóm của cô, còn thôn em có 12 xóm cơ ạ, mà xóm khác gần như ko có ai đi). Tất cả giáo viên trong trường cũng không ai ưa cô cả, phải nói là ghét, nên đám cưới con, đồng nghiệp chỉ được 1 mâm, mà là cô hiệu trưởng và ban giám hiệu đến dự. Điều trên có thể các bạn đến chùa Thầy, đến gần nhà cô bạn hỏi người dân trong thôn đa phúc, hàng xóm của cô b sẽ có câu trả lời, hoặc giả bạn có thể xin số điện thoại của người đăng ký tại xã Sài Sơn thông qua 1080 bạn hỏi, câu trả lời cũng sẽ như vậy. 

3. Trong cuộc sống hay trên trường lớp, trong các cuộc họp, việc thầy chửi đ m ... là có, thậm chí có lần chỉ mặt trực tiếp 1 cô trong ban giám hiệu để chửi Đ m là có thật. Việc cô trù dập không cho học sinh điểm tốt nếu không học thêm nhà cô là có thật, thậm chí có em học sinh bị nôn, mệt nhưng cô vẫn bắt em phải tự đi dọn bãi nôn của mình, vì em không đi học thêm, dẫn đến việc phụ huynh đến tận nhà chửi và đánh (phụ huynh nói: “t phải tát vỡ mỏ con giáo này” làm m thấy đau lòng chi nghề giáo viên). Việc thầy cô cho vay nặng lãi, xong không đòi được, thuê giang hồ đến đòi nhưng bất thành bị bắt lại lên công an là có thật( có hồ sơ lưu lại ở công an xã).

4. Việc cô không được đứng lớp là do có đơn thư của toàn bộ phụ huynh học sinh khối 4 và khối 5 cho rằng cô không dạy các con mà chỉ làm việc riêng trong giờ, có 5 lá đơn được gửi đến truong, phòng giáo dục, ubnd huyện, sờ giáo dục, ubnd thành phố. Sau đó có nhiều buổi làm việc giữa cô, nhà trường, phòng giáo dục, và đông đảo phụ huynh( rất đông phụ huynh) và quyết định đưa ra là cô tạm đình chỉ việc dạy học.

Không phải chỉ cứ thẳng tính, đấu tranh với sai trái tiêu cực thì sẽ bị thù ghét đâu ạ, xấu tính, bẩn tính cũng sẽ bị ghét lắm đấy ạ. Bây giờ cứ thử hỏi người dân ở thôn đa phúc, xã Sài Sơn thì đa phần câu trả lời sẽ là ghét đấy ạ. Tất cả những điều trên đều dễ xác thực hết ạ, các bác đến chùa Thầy hỏi là biết, sắp đến hội chùa Thầy quên em r các bác đến chơi nhé ạ, người dân ở đây thân thiện hiếu khách lắm không như cô đâu ạ!!!.

Tôi cũng hân hạnh được ngó qua clip chị Tuất tố bị học sinh đánh và gây mất trật tự trong lớp. Chỉ cần xem nửa clip là tôi biết ngay chị chính là phiên bản thứ hai của anh Khoa Vantao. 

Góc máy quay đó là của chị Tuất đặt tại bàn giáo viên chĩa ra bao quát lớp học (Xem ảnh cắt ra từ clip). Trong khi ta dễ dàng nhìn thấy camera của nhà trường được lặp đặt ở phía đối diện. Thứ nữa, thời gian trên clip chênh với thời gian của đồng hồ treo trên tường của lớp. 

Chỉ 2 chi tiết đó thôi, các anh chị sẽ thấy lời tố cáo của các học sinh lớp chị giáo và phụ huynh là đúng. Rõ ràng, chị bỏ nhiệm vụ dạy học, quản lý lớp mà chỉ chú tâm vào quay clip.

Thần thánh ở chỗ, tôi còn biết chị dùng điện thoại để quay clip bằng cách cầm điện thoại quay trực tiếp hoặc để dựa vào chiếc cặp làm điểm tựa ở cuối bàn. Không chỉ là điện thoại, chị còn được một anh lều báo cung cấp và hướng dẫn chị sử dụng một chiếc bút quay clip, ghi âm. Cái bút này, chị cài vào đầu chiếc cặp sách để trên bàn và hướng góc quay về phía lớp. Có vũ khí này, chị đã bỏ phần lớn thời gian lên lớp để quay clip và đặc biệt chị đã ghi được nhiều chi tiết trong mỗi lần họp hành, kiểm điểm, trao đổi cá nhân với giáo viên khác và thậm chí là cả tiếng nói của các thanh tra viên. 

Tôi không bênh vực bên nào, nhưng đọc mạng mới thấycác ý kiến ủng hộ chị cho đến nay, rặt là từ bọn cộng đồng mạng, chứ xung quanh tuyệt đối không có ai. Chị rất giỏi khi xác lập được kỷ lục từ con nít đến hàng xóm thậm chí đến tứ thân phụ mẫu, chưa hề thấy một ai đỡ vài câu cho chị.

Trong trường có quả đồng nghiệp mà chuyên môn chính là bí mật ghi âm, ghi hình rồi kiện tụng thì mệt cực kì. Khổ thân các giáo viên phải làm việc cùng chị. Suốt ngày lo lắng chị bí mật ghi âm và dùng nó để tố cáo dưới mác chống tiêu cực. Đó cũng chính là lý do mà không ai muốn quan hệ với vợ chồng chị.

1 nhận xét:

  1. Mọi người chớ vội kết luận và vu oan tội cho người khác khi chưa có kết luận của công an

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog