Chia sẻ

Tre Làng

VỀ CLIP TIẾP DÂN PHẢI CHUI QUA LỖ Ở NAM ĐỊNH

Khoai@

Hehe, nhiều anh chị dễ bị dắt mũi nhẻ?

Một clip độc diễn của một mụ già quay cảnh người dân tới làm việc tại Trụ sở tiếp dân của UBND tỉnh Nam Định được tung lên mạng, các anh chị nhảy vào chửi ào ào như tát nước gầu sòng mà không biết đúng sai.

Xem clip, nghe tiếng nói của người quay là biết mụ đến đó không phải để làm việc mà là gây rối. Loại mà chưa đến lượt mình, trong khi người khác đang còn xếp hàng mà đã lăm lăm máy quay, mồm năm miệng mười, ông ổng ông ổng như chó dại lên cơn, phun nước bọt như mưa rào mùa hạ, quậy tưng như chốn không người thì đích thị là loại đến để phá thối. Tôi chắc luôn. Người tử tế và đúng là đến để làm việc thường xếp hàng, ngồi chờ tới lượt mới là văn minh. 

Tôi đã xem clip, bóc băng hẳn hoi. Tôi trích 1 đoạn nhưng không trích được thái độ và giọng điệu: "Những người ở đây đi từ 3, 4 giờ sáng tại sao không được tiếp? Thứ nhất là bàn của các vị kê rất là xa, mỗi lần các chị tiếp dân là phải chui qua lỗ… Phòng tiếp dân không có loa nào cả, cứ nói thầm như thế ai nghe thấy gì".

Rõ là mụ chủ ý phá thối để quay clip tung lên mạng. Tôi đã từng tới phòng tiếp dân và biết rõ là phải xếp hàng, ai đến trước được tiếp trước, ai đến sau thì chờ sau. Trừ trường hợp là cụ già và phụ nữ mang bầu. 

Mụ nói đến từ 3 hay 4 giờ sáng là nói láo, tôi chê. Không có cơ quan nhà nước nào, dù là trụ sở tiếp dân mở cửa đón khách từ 3 hay 4 giờ sáng cả. Còn mụ đi từ mấy giờ thì kệ mẹ mụ, ai bắt? Cái dốt của mụ mồm lông này là chỗ đó. 

Mụ kêu bàn tiếp dân quá xa. Từ trước đến nay, cán bộ tiếp dân vẫn làm việc như thế mà kết quả đa số người dân vẫn hài lòng. 

Mụ kêu "cán bộ nói nhỏ ai mà nghe tiếng": Cái này thì UBND tỉnh Nam Định nên tiếp thu để cải tiến. 

Mụ đòi có loa: Việc chuyển đổi tín hiệu âm tần của sóng âm thanh qua Micro rồi ra loa là quá dễ dàng. Tuy nhiên, cần lưu ý, một phòng tiếp dân cùng lúc có thể tiếp nhiều công dân khác nhau, nếu ai cũng sử dụng loa thì phòng tiếp dân chả khác gì cái chợ, có phỏng. Quan sát qua clip thấy căn phòng đó, với khoảng cách 1m đó thì việc trao đổi với nhau trong điều kiện trật tự văn minh thì không có gì phải phàn nàn.

Tôi khen những người thiết kế phòng có bàn kê xa, cách vách kính 50 cm. Bàn kê xa là đề phòng những kẻ quá khích sẽ cướp và thủ tiêu giấy tờ rồi cào lồng ăn vạ. Thậm chí còn cần phải đề phòng những người quá khích ra tay động thủ. Và với những người nói sùi bọt mép, bọt bắn ra như sương mù Sa pa thì xa thế là phải.

Mụ kích động những người xung quanh là tiếp dân thì dân phải chui qua lỗ chó. Anh báo Thanh Niên vớ được chỗ này liền giật tít "Dân phải chui qua lỗ làm việc với cán bộ". Hehe.

Gọi là "lỗ" cho nó thêm phần bôi bác, chứ kỳ thực nó là một khoảng trống vừa đủ một người để người dân làm việc với cán bộ tiếp dân dễ trao đổi. Vách kính là để giúp người đang làm việc có thể loại bỏ tạp âm, nghe rõ lời cán bộ tiếp dân. Tất nhiên nếu là dân văn minh thì không cần thiết kế vách kình với khoảng trống đó. 

Không cần anh Chánh văn phòng UBND tỉnh Nam Định phát biểu, xem clip tôi thấy cách ứng xử của cán bộ tiếp dân là chuẩn mực, không có gì sai trái. Người quay clip có lời nói vu khống với mục đích xấu. 

Mời anh chị xem clip:


Tôi kệ các anh chị chê là phản cảm, lỗi thời.

1 nhận xét:

  1. Không cần anh Chánh văn phòng UBND tỉnh Nam Định phát biểu, xem clip tôi thấy cách ứng xử của cán bộ tiếp dân là chuẩn mực, không có gì sai trái. Người quay clip có lời nói vu khống với mục đích xấu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog