Chia sẻ

Tre Làng

TP.HCM: Công an kiểm tra mã QR Code phát hiện 63 F0 lưu thông trên đường

Khoai@

Tôi không hiểu sao qua kiểm tra mã QR Code tại các chốt, trạm lại phát hiện có nhiều F0 ra đường như thế này. Có 29/63 trường hợp F0 thuộc diện được cấp giấy đi đường. Đặc biệt có 17 F0 thuộc diện đang cách ly tập trung, số còn lại thuộc diện cách ly tại nhà.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, chiều 7/9, Thượng tá Lê Mạnh Hà (ảnh bên), Trưởng phòng tham mưu, công an TP.HCM cho biết, từ ngày 23/8 - 6/9, theo thống kê của công an Thành phố, tại 914 chốt kiểm soát trên toàn địa bàn, lực lượng công an đã kiểm tra hơn 2,1 triệu phương tiện, trong đó có gần 565 ngàn ô tô, hơn 1 triệu mô tô, 488 ngàn xe tải; kiểm tra hơn 938 ngàn lượt người, trong đó có hơn 400 người nước ngoài…

Kết quả đã phát hiện và lập biên bản xử lý hơn 11 ngàn trường hợp với số tiền đề xuất xử phạt gần 18 tỷ đồng. Lỗi ra đường không có lý do chính đáng chiếm 99,1% tổng số vi phạm.

Qua kiểm tra mã QR code tại các chốt trạm, công an Thành phố đã phát hiện 63 F0 lưu thông trên đường, trong đó có 29 trường hợp thuộc diện được cấp giấy đi đường… Công an Thành phố đã thu hồi 9 giấy đi đường, đưa vào danh sách cảnh báo huỷ giấy đi đường 20 trường hợp.

Qua xác minh 63 F0 có 10 F0 đã khỏi bệnh Covid-19, 17 trường hợp đang cách ly tập trung, số còn lại cách ly tại nhà.

Những số liệu trên cho thấy công tác quản lý F0 thuộc diện cách ly tập trung và kể cả cách ly tại nhà đang có vấn đề. Lỗi thuộc về các cơ quan và cá nhân quản lý. 

Ngoài ra, việc cấp giấy đi đường cũng bộc lộ những khuyết điểm. Việc cấp giấy đi đường cho các F0 nói lên sự cẩu thả, tắc trách của cơ quan quản lý. Cũng xin nói thẳng, bản thân các F0 này cũng là những người thiếu trách nhiệm, coi thường tính mạng, sức khỏe của cả cộng đồng và là đối tượng không đáng tin.

2 nhận xét:

  1. Qua công tác kiểm tra mã QR chúng ta thấy có tới 63 F0 ra đường khi cả thành phố đang giãn cách xã hội. Qua đây cho chúng ta thấy được công tác quản lý các F0 còn rất hạn chế, cơ quản quản lý còn buông lỏng, thiếu trách nhiệm khi để các trường hợp này đi ra ngoài đường. Tuy nhiên trách nhiệm lớn nhất đó cũng chính là ý thức của các F0 này, khi biết mình đang là F0 vậy mà còn đi ra đường làm lây nhiễm cho cả cộng đồng, thì không còn lời nào để diễn ta những bức xúc này. Cần có như những chế tài xử lý nghiêm khắc những trường hợp như thế này.

    Trả lờiXóa
  2. Thế này thì nguy cấp quá, CA TPHCM phải tiếp tục tham mưu cho Thường vụ Thành ủy về tăng cường mạnh mẽ hơn nữa các biện pháp chống dịch một cách cụ thể và gay gắt hơn nữa. TPHCM vẫn là điểm nóng nhất về dịch Covid-19 trong cả nước, do đó mà việc siết chặt chỉ thị người ra đường là hoàn toàn nên triển khai nhanh. Nhằm khắc phục tình trạng F0 vi phạm quy định về giãn cách xã hội, sáng 7-9, Công an TP HCM đã tổ chức tập huấn, cung cấp thông tin, trang thiết bị và hướng dẫn lắp đặt hệ thống camera kiểm tra QR code, phấn đấu hoàn thành lắp đặt 100 đầu quét cho 22 quận, huyện, TP Thủ Đức ngay trong ngày. Hy vọng CATPHCM sẽ sớm mạnh mẽ khắc phục và truy vết, bóc tách nhanh những TH này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog