Chia sẻ

Tre Làng

TÒA MALAYSIA THAY ĐỔI TỘI DANH MỚI VỚI ĐOÀN THỊ HƯƠNG

Khoai@

Các công tố viên Maylaysia sáng nay, 1/4/2019 đã đề nghị thay đổi cáo trạng đối với công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương, người bị cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol.

Các hãng tin nước ngoài cho hay, luật sư của Đoàn Thị Hương nói rằng cô đã thừa nhận tội danh mới và đang xin khoan hồng.

Hãng AP dẫn lời Luật sư Salim Bashir sáng nay nói với các phóng viên rằng tội danh mới đối với Hương là gây tổn thương cho người khác bằng vũ khí nguy hiểm. Với tội danh này, Hương có thể bị kết án tối đa 10 năm tù nếu bị kết tội. Tội danh trước đó mà Hương phải đối mặt là giết người. Luật sư cho hay, Hương đã gật đầu khi phiên dịch đọc tội danh mới và ngay sau đó, cô thừa nhận trước toà rằng cô thú nhận tội này. 

Luật sư Salim Bashir đã đề nghị mức án khoan hồng. Ông nói rằng việc Hương thừa nhận tội danh mới giúp tiết kiệm thời gian xét xử. 

Trước đó, hôm 28/3/2018, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định trong buổi họp báo thường kỳ: "Cho đến nay, chính phủ Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều biện pháp bảo hộ công dân đối với công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương. Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo hộ lãnh sự pháp lý ở mức cao nhất để đảm bảo công dân Đoàn Thị Hương được xét xử công bằng, khách quan và được trả tự do". Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết các cơ quan chức năng của Bộ Ngoại giao thường xuyên giữ liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia. Hơn 20 phiên tòa xét xử công dân Đoàn Thị Hương đều có mặt đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Malaysia.

"Chúng tôi được biết Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã ba lần thăm lãnh sự đối với công dân Đoàn Thị Hương kể từ ngày 11/3/2019 để động viên thăm hỏi sức khỏe, giúp Hương có thể ổn định tâm lý trong phiên tòa sắp tới. Để tiếp tục các nỗ lực bảo đảm cho Đoàn Thị Hương được xét xử công bằng khách quan và được trả tự do, phía Việt Nam sẽ tiếp tục các biện pháp bảo hộ công dân, lãnh sự, ngoại giao, pháp lý ở mức cao nhất", bà Hằng nhấn mạnh.

Thực tế, Việt Nam cũng đã nhiều lần nêu vụ việc trong trao đổi các cấp, kể cả cấp cao với Malaysia, đề nghị Malaysia xét xử công bằng, đảm bảo lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương.

Đoàn Thị Hương hiện là nghi phạm duy nhất còn bị tạm giam trong vụ giết hại người đàn ông được cho là ông Kim Jong Nam bằng chất độc thần kinh VX vào tháng 2/2017.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog