Chia sẻ

Tre Làng

Vụ nữ sinh bị bạn đánh đập, lột đồ: Có một tấm lòng thơm thảo

Khoai@

Theo báo Tiền Phong, có một nhà hảo tâm giấu tên muốn tạo điều kiện để giúp nữ sinh bị bạo hành Nguyễn Thị H.Y. tiếp tục học lên THPT cũng như các hệ đào tạo tiếp theo tại Huế.

Ngày 31/3/2019, ông Trương Thế Quy, giảng viên trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế, cho biết, một nhà hảo tâm vừa liên hệ muốn giảng viên này làm người đại diện giúp mình kết nối với gia đình nữ sinh Nguyễn Thị H.Y. (học sinh Trường THCS Phù Ủng, tỉnh Hưng Yên - người vừa bị bạn đánh đập dã man, lột đồ) để tìm cách giúp đỡ chuyển Y. vào Huế tiếp tục học tập, hỗ trợ em sớm vượt qua tổn thương về tinh thần.

Theo ông Trương Thế Quy, nhà hảo tâm muốn chuyển trường cho nữ sinh Y. từ Hưng Yên vào Huế từng có nhiều năm tài trợ hàng tỷ đồng giúp đỡ cho nhiều thế hệ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của trường ĐH Sư phạm Huế. Đối với việc giúp đỡ em Y, nhà hảo tâm muốn tạo điều kiện để em này tiếp tục học lên THPT cũng như các hệ đào tạo tiếp theo.

Các khoản chi phí học hành, ăn ở, sinh hoạt... sẽ được vị mạnh thường quân cam kết tài trợ toàn bộ. Còn cá nhân ông Quy sẽ có trách nhiệm lo về thủ tục chuyển trường, bố trí chỗ ăn ở, học hành, sinh hoạt cho em Y sau này, nếu em được gia đình đồng ý cho chuyển về Huế.

Hiện tại, ông Quy vẫn chưa liên lạc trực tiếp với gia đình nữ sinh này để có thể kết nối với nhà hảo tâm.

Về nhà hảo tâm, ông Quy cho biết, đây là một người đàn ông thành đạt hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, nhưng hiện chưa muốn lộ diện do lo ngại bị làm phiền không đáng có dẫn đến ảnh hưởng công việc cũng như cuộc sống gia đình.

Vụ nữ sinh ở Hưng Yên bị bạn học cùng lớp bạo hành chỉ bị lên án khi có học sinh quay clip rồi tung lên mạng. Trước đó, Nữ sinh này cũng đã nhiều lần bị bạn bè đánh dập, song nhà trường không có động thái nào nhằm ngăn chặn tình trạng trên. 

Tôi đặc biệt phẫn nộ với thái độ thờ ơ, lãnh cảm của cô giáo chủ nhiệm của em này. Nhưng thật may, trên đời vẫn còn nhiều người tốt, nhiều tấm lòng thơm thảo. 

2 nhận xét:

  1. Trên đời quả thật không hiếm những người có tấm lòng thơm thảo, luôn sẵn lòng dang tay giúp đỡ những người gặp khó khăn. Trường hợp của nữ sinh Hưng Yên bị bạn đánh hội đồng rồi tung clip phát tán lên mạng thể hiện sự suy đồi đạo đức của 1 bộ phận giới trẻ hiện nay, và sự thờ ơ của nhà trường cũng là điều đáng trách. Hi vọng rằng sự giúp đỡ của nhà hảo tâm kia sẽ giúp nữ sinh Hưng yên lấy lại được tinh thần, bắt đầu 1 cuộc sống mới tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Thương bạn ấy thật, cái thái độ thờ ơ, lãnh cảm của cô giáo chủ nhiệm khiến bạn nhiều lần chịu đánh mà không dám lên tiếng, chịu chấn thương cả về thể xác, lẫn tinh thần, nghĩ bạn khó mà dám hòa nhập lại với cộng đồng, mong lòng tốt kia có thể giúp bạn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog