Chia sẻ

Tre Làng

Tình hình phòng chống Covid-19 tại Hà Nội

Khoai@

Tin mừng là Hà Nội đã hoàn thành kiểm định, bàn giao hơn 126 nghìn chiếc khẩu trang phục vụ phòng dịch Covid-19. Đây là thông tin được phát đi từ cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng dịch Covid-19 TP Hà Nội diễn ra chiều này 4/3/2020.

Thông tin từ Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức  (ảnh bên) cho hay, tính đến 15 giờ ngày 4/3 tại Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Có 98 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, tất cả đều có xét nghiệm âm tính; 581 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đều có sức khỏe bình thường và kết thúc giám sát y tế.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế tiếp tục giám sát chặt chẽ hành khách nhập cảnh qua Cảng hàng không Sân bay quốc tế Nội Bài và tại cộng đồng nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. Áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, Ý và Iran. Đồng thời, tiến hành điều tra, khoanh vùng xử lý triệt để tại nhà bệnh nhân và các khu vực liên quan của trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; lập danh sách theo dõi sức khỏe của 581 người tiếp xúc gần.

Bên cạnh đó, Sở y tế cũng yêu cầu các quận, huyện, thị xã tổ chức giám sát cách ly y tế và theo dõi sức khoẻ tại cộng đồng 5.470 trường hợp do có tiền sử đi từ hoặc đi qua vùng dịch về. Cho đến thời điểm này, còn 2.037 người phải tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe; có 3.433 trường hợp hết thời gian cách ly; đang cách ly tập trung cho 79 trường hợp đi về từ vùng có dịch tại bệnh viện CATP.

Mới nhất, Hà Nội tổ chức cách ly tập trung tại các khu vực của Bộ tư lệnh Thủ đô cho 2.234 trường hợp người đi về từ vùng dịch của Hàn Quốc. Trong quá trình cách ly có 19 trường hợp có biểu hiện sốt, ho hoặc các vấn đề sức khỏe khác đã được phát hiện, lấy mẫu xét nghiệm và chuyển 19 người vào cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương, Bệnh viện Đống Đa; Bệnh viện Đức Giang và Bệnh viện Thạch Thất. Tất cả các trường hợp trên đều đã có xét nghiệm âm tính.

Sở Y tế cũng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các đối tượng hiện đang có mặt tại khu cách ly và đã tố chức xét nghiệm được 328 mẫu. Tất cả đều cho kết quả âm tính.

Phối hợp với Sở Y tế, Công an TP Hà Nội cũng vào cuộc chung tay phòng dịch Covid-19. Theo đó, CATP đã ban hành văn bản chỉ đạo Công an các đơn vị, quận, huyện, thị xã tập trung rà soát, lên danh sách tất cả các trường hợp là người nước ngoài, công dân Việt Nam có lịch sử di chuyển đến từ hoặc qua vùng dịch nhập cảnh vào Hà Nội. Chủ động rà soát, nắm tình hình các trường hợp có liên quan đến tổ chức Tân Thiên Địa liên quan đến Hàn Quốc trên địa TP. 

Kết quả ra sát tính đến hết ngày 4/3, trên địa bàn TP có 20.865 người Hàn Quốc; 7.386 người Nhật Bản; 2.382 người Trung Quốc; 1.994 người Mỹ; 1.758 người Pháp; 1.084 người Đức; 406 người Thái Lan; 295 người Ý; 275 người Singapore; 46 người Hồng Kong; 27 người Iran.

Báo cáo của các quận, huyện, thị xã cho thấy: Hiện nay số người đến hoặc đi qua Hàn Quốc nhập cảnh vào Hà Nội trong vòng 14 ngày là 2.379 người, trong đó từ khu vực Daegu là 38 người (21 người Việt Nam và 17 người Hàn Quốc); từ khu vực Bắc Gyeongsang là 19 người (11 người Việt Nam và 8 ngươi Hàn Quốc).

2 nhận xét:

  1. Hà nội là thành phố trong điểm của Việt Nam cũng là Thủ đô của nước ta, chính vì vậy ở đây tập trung rất nhiều người có cả người nước ngoài và người từ nhiều nơi trên mọi miền đất nước đến. Công tác kiểm soát dịch bệnh đã được cơ quan công an tiến hành một cachs nhanh chóng và kịp thời tránh tình trạng dịch bùng phát

    Trả lờiXóa
  2. Thành phố Hà Nội đã rất chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh covid 19; công tác phòng, chống dịch bệnh được triển khai đồng bộ từ cả hệ thống chính trị đến mọi người dân; vì vậy mọi người dân hãy yên tâm và tin tưởng vào các cơ quan chức năng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog