Chia sẻ

Tre Làng

Vụ "Tịnh thất bồng lai”: Khởi tố, bắt tạm giam bà Cao Thị Cúc

Khoai@

Bà Cao Thị Cúc bị khởi tố về hành vi “Lợi dụng quyền tự do dân chủ, vi phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân”.

Liên quan đến vụ án “Tịnh thất bồng lai”, ngày 12/5/2022, cơ quan ANĐT công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Cao Thị Cúc.

Bà Cao Thị Cúc, 62 tuổi, trú tại xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Bà là chủ của khu đất, nơi tự xưng là “Tịnh thất bồng lai”. Bà Cúc bị khởi tố về hành vi “Lợi dụng quyền tự do dân chủ, vi phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân”.

Trước đó, các cơ quan chức năng tỉnh Long An nhận được nhiều đơn tố cáo của tổ chức, cá nhân về hành vi sai phạm pháp luật của một số trường hợp sinh sống tại hộ bà Cao Thị Cúc.

Ngày 4/1, cơ quan ANĐT công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án lợi dụng hoạt động tôn giáo, từ thiện để trục lợi tại nơi tự xưng "Tịnh thất bồng lai".

Ngày 7/1, cơ quan CSĐT công an huyện Đức Hòa ra quyết định khởi tố 4 đối tượng: Lê Tùng Vân, Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương về hành vi “Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm hại lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân”. Cơ quan CSĐT cũng bắt tạm giam 3 bị can Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương. Riêng đối với ông Lê Tùng Vân bị ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ngày 20/2, cơ quan CSĐT công an huyện Đức Hòa cũng đã chuyển vụ án hình sự về Cơ quan ANĐT công an tỉnh Long An để điều tra theo thẩm quyền.

5 nhận xét:

  1. Một vụ án đau lòng, những kẻ gây ra vụ việc này phải trả giá xứng đáng trước pháp luật. Tôn giáo, quyền tự do dân chủ là những quyền thiêng liêng và cao quý của con người, ấy vậy mà lại có những kẻ lợi dụng những vấn đề này để trục lợi cá nhân, phục vụ cho lòng tham vô đáy dơ bẩn. Những kẻ như vậy đáng phải xử lí, bị trừng phạt đích đáng trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Mong rằng cơ quan chức năng cần đẩy nhanh tiến độ điều tra hơn nữa để có thể nhanh chóng đưa ra kết luận về vụ việc lần này, ai vi phạm thế nào cần phải được xử lý trừng phạt theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. Những kẻ lợi dụng tôn giáo, dân chủ để gây những hình ảnh xấu trong công chúng thì đương nhiên chúng sẽ phải bị trả giá trước pháp luật. Vụ Tịnh thất bồng lai đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tôn giáo, niềm tin tín ngưỡng của nước nhà. Lần lượt những bọn này đều bị trả giá theo đúng pháp luật, theo đúng những gì mà chúng phải gây ra.

    Trả lờiXóa
  4. Dẹp được cái lũ vừa vi phạm pháp luật vừa làm trái luân thường đạo lý này đúng là vui mừng. nhắc đến vụ này vẫn thấy rợn tóc gáy Đúng là một vụ án đau lòng người Loạn luân sao thoát khỏi vòng lao lý, rồi dần từ từ mọi thứ sẽ được giải quyết triệt để



    Trả lờiXóa
  5. Nhiều người bênh vực hội nhóm Tịnh thất bồng lai này lắm . Kể cả người lớn tuổi họ cũng mù quáng vì bị nhóm này lừa. Mong họ tỉnh ngộ được mọi việc Sự việc này không nằm ngoài dự đoán nhiều người. Mong cơ quan chức năng mở rộng điều tra làm rõ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog