Chia sẻ

Tre Làng

Bốn người bị phạt 100 triệu đồng vì không chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19

Cuteo@

Tin nóng là chiều nay 31/1/2021, công an thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 người có hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh tại Chốt kiểm soát dịch bệnh Cầu Đá Vách.

Công an thị xã Đông Triều đã hoàn tất hồ sơ trình UBND thị xã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức  25 triệu đồng mỗi người.

Bốn người bị xử phạt gồm: 

- Nguyễn Thị Nga, sinh năm 1992, trú tại Khu 6, phường Phú Thứ, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương; 

- Vũ Hải Mạnh, sinh năm 1994, Trú tại Khu Vĩnh Tân, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh; 

- Mai Ngọc Nam, sinh năm 1990, trú tại Khu 1, phường Thanh Sơn, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh;

- Nguyễn Ngọc Anh, sinh năm 1990, trú tại khu Thọ Tràng, phường Yên Thọ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Cả 4 người này đều không thực hiện quyết định, kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra vào vùng có dịch thuộc nhóm A. Công an thị xã Đông Triều đã hoàn tất hồ sơ trình UBND thị xã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với mỗi trường hợp số tiền là 25 triệu đồng.

Mong rằng, các địa phương khác cũng xử lý nghiêm túc, không nương tay với những trường hợp tương tự.

6 nhận xét:

  1. Ý thức quá là tồi tàn, không thể chấp nhận được cho những kẻ chỉ lo cho cái lợi của bản thân mà quên đi lợi ích của tập thể, của cộng đồng và xã hội.100 triệu là con số lớn, đủ tính răn đe và giáo dục cho những ai có tư tưởng như vậy, ư tưởng ích kỉ, sống giả và thiếu tách nhiệm. Dịch Covid-19 đang rất phức tạp, hy vọng mọi chuyện sẽ được ổn thỏa.

    Trả lờiXóa
  2. Tình hình dịch đang phức tạp hơn bao giờ hết, mỗi chúng ta phải có ý thức chấp hành quy định phòng chống dịch để bảo vệ chính mình chứ không phải cứ chờ cơ quan chức năng đên xử phạt thì mới biết sợ

    Trả lờiXóa
  3. Bốn người bị xử phạt trên chỉ là những trường hợp điển hình mà thôi chứ tôi tin chắc rằng ở ngoài kia vẫn còn rất nhiều những người chưa nâng cao ý thức, xem thường sự lây lan của dịch bệnh. Nhìn vào những trường hợp này mong rằng mọi người hãy tự giác chấp hành

    Trả lờiXóa
  4. mỗi người dân bây giờ phải tự ý thức tự giác để bảo vệ chính bản thân mình và cho cả cộng đồng chứ không phải chờ đến khi bị xử phạt công khai trên các mặt báo thì không giải quyết vấn đề gì hết

    Trả lờiXóa
  5. liều vacxin tốt nhất không phải là thuốc hóa học mà chính là ý thức của người dân. Để công tác phòng, chống dịch Covid -19 đạt hiệu quả cao thì cần có sự chung tay của cả cộng đồng, chỉ cần 1 người vô ý thức cũng có thể phá vỡ 1 cộng đồng an toàn. Do đó xử phạt là biện pháp có tính răn đe để không ai quên trách nhiệm bảo vệ sức khỏe bản thân và sức khỏe mọi người xung quanh.

    Trả lờiXóa
  6. việc các đối tượng từ chối ,trốn tránh khai báo y tế là nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất lớn. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời gây nguy hại cho mọi người xung quanh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog