Chia sẻ

Tre Làng

Não bộ bẩn tưởi như thế chỉ có thể là Trương Duy Nhất

Ong Bắp Cày

Đã từng khoác lên mình chiếc áo nhà báo, cũng đã từng được ghi nhận chút năng khiếu trong viết lách, nhưng vì hợm hĩnh tới độ coi mình là bố thiên hạ nên Nhất đã tự đánh mất chính mình. Với bản tính thù vặt cố hữu, Nhất tiếp tục mắc sai lầm, dính vòng lao lý và ngồi tù.

Nhà tù là nơi giam giữ, giáo dục, cải tạo những người có qúa khứ sai lầm. Đây là nơi tội phạm tự suy ngẫm lại mình, gột rửa tội lỗi để thành người tử tế. Nhưng với Nhất thì khác, không những không trở thành người tử tế, Nhất còn tỏ ra lì lợm hận thù và nói trắng ra là mất dạy hơn xưa.

Ra tù, chứng nào tật nấy, Nhất tiếp tục chửi bới chế độ, chửi bới lãnh đạo đất nước, và đặc biệt, Nhất luôn nhằm vào cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Mới hôm qua, khi chứng kiến những nam thanh nữ tú xuống đường thể hiện quyết tâm dẹp bỏ những thói hư tật xấu trong xã hội, trong đó có màn nhảy múa, Nhất viết trên blog của mình bài "Những cơn lên đồng mang tên “tử tế”".

Vẫn giọng điệu hằn học với đời, Nhất cay cú viết: "Chuyện nghỉ hưu, vô chùa làm người “tử tế” của cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tưởng đã hề cực đỉnh. Không dè, cái “khát vọng tử tế” ấy đã lây nhiễm sang cả giới trẻ. Hôm qua, nhiều thành phố lớn như Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, Sài Gòn chứng kiến cơn lên đồng nhảy múa của (mô Phật!) hơn một vạn đoàn viên thanh niên cả nước. Những cơn lên đồng mang tên “tử tế”. Cả vị Phó Thủ tướng trẻ Vũ Đức Đam cũng hoà cùng vũ điệu lên đồng… tử tế này.".

Con người vốn không ai hoàn mỹ, và vì thế họ phải luôn cố gắng hoàn thiện mình để ngày càng hoàn hảo hơn. Người thấy mình chưa hoàn hảo và dám nói ra điều ấy là người khiêm tốn và đích thị là người tử tế. Những kẻ luôn cho mình là nhất, là đỉnh cao trí tuệ và đạo đức mới là những kẻ hợm mình ngu ngốc.

Không hiểu Nhất ăn học kiểu gì mà phát biểu nhăng quậy tới mức, chuyện tử tế cũng bị đem ra bỉ bôi này nọ. Chuyện làm gương, làm mẫu cho người khác và con cháu noi theo, để xã hội ngày càng tốt hơn hẳn nhiên là việc làm tử tế, cớ sao Nhất coi đó là chuyện hề cực đỉnh?

Chuyện thanh niên nhảy múa là chuyện bình thường ở mọi xã hội. Thanh niên nhảy múa vì họ thấy vui, thấy xã hội họ đang sống là đẹp đẽ và họ cũng nhảy múa khi mục tiêu hành động của họ làn nhằm hướng tới chân, thiện, mỹ. Đôi khi, màn nhày múa cũng là để thu hút sự chú ý và lôi kéo người khác vào việc thực hiện những nghĩa vụ chung của cộng đồng. Và đó cũng là điều tử tế đấy Nhất à.

Người dân có nhiều cách để làm người tử tế. Đơn giản nhất là họ thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ của mình đối với bản thân và với xã hội. Người làm báo, làm xe ôm, hay phóng viên,.. chỉ cần họ không vi phạm luật pháp và luân thường đạo lý thì hẳn nhiên họ đã tử tế rồi. Là Thủ tướng, hay thường dân khi cổ súy cho cái đẹp, cái nhân văn thì đó cũng là người tử tế. Ngược lại, phỉ báng cái đẹp cái nhân văn, và cổ súy, dung dưỡng cho hành vi vi phạm pháp luật, bất chấp luân thường đạo lý thì đích thị là hành vi bẩn tưởi cần phải lên án.

Việc Thủ tướng vào chùa hay thanh niên nhảy múa chỉ đơn thuần là lựa chọn của mỗi cá nhân, tức quyền con người trong việc bày tỏ chính kiến của mình và nó hoàn toàn không đáng để lôi ra phỉ báng. Chả nhẽ làm người tử tế là không lên chùa, không được nhảy nhót?

Nhất viết cực kỳ mất dạy khi xúc phạm danh dự của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và TBT Nguyễn Phú Trọng như thế này: "Từ một cựu Thủ tướng già, nghỉ hưu, thất sủng mới tọt chui vào chùa làm người tử tế. Đến một vị Phó Thủ tướng trẻ, dắt díu đường hướng cho lớp trẻ lên đồng điên loạn, nhảy nhót tưng tửng hô hố thế. Đến một vị Tổng Bí thư 72 tuổi đầu, vẫn say sưa miệt mài trong khúc ca "đất nước có bao giờ được thế này không?.".

Không cần lời bình, chỉ một câu của Trương Duy Nhất đó thôi cũng nói lên nhân cách của con người này.

Ngao ngán thay cho một cựu nhà báo với khát vọng vong nô thù địch. 

Sự bẩn tưởi của não bộ như thế, có lẽ chỉ có Nhất.

Ninh Bình, ngày 15/11/2016

23 nhận xét:

  1. Các nhà dân chủ ở Hải ngoại đang sống thoi thóp, chưa tìm ra con đường nào để cứu sống tổ chức, loay hoay tìm đường đi, loay hoay tìm lối thoát, và mới đây Từ Huy đã phải thốt lên với những lời lẽ thảm hại không còn gì thảm hại hơn. Còn đám dân chủ ở nhà thì cố gắng gây ra các tiếng vang, rồi ngồi đợi nguồn từ bên ngoài về. Nhưng có ai hiểu, bản thân họ còn không cứu sống nổi mình thì làm sao tiếp nguồn sống được cho người khác

    Trả lờiXóa
  2. Dū yéu tõ lai cho thång nhât måt męt nhâp kho trö lai di , dõ chây rân bãn thīu .

    Trả lờiXóa
  3. Tay Nhất tư cách ngày càng mạt hạng, xuống cấp. Kiếm những cái cớ vô lý để chửi đổng hằn học. Cũng chỉ dám móc méo xỏ xiên vớ vẩn..Trương Duy Nhất nên cho đi 1 "khóa" nữa, để học trước hết làm con người tử tế đã.

    Trả lờiXóa
  4. Hoabinh03020016:30 15/11/16

    Nhất đúng là loại vô đạo đức, đã vào tù rồi mà còn không cải đổi tâm tính, lại ngựa quen đường cũ. Nhất vốn xuất thân là một nhà báo, từng công tác tại báo Công An Quảng Nam – Đà Nẵng và Đại Đoàn Kết nhưng có lẽ vì không khoái cái gò bó, thu nhập khiêm tốn mà hắn đã bán rẻ đạo đức, lương tâm, đi theo một ngã rẽ khác đó là làm tay sai cho bè lũ phản động để xuyên tạc, chửi bới chế độ

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh18:35 15/11/16

    Nói về cái thằng Nhất một con chó điên thì nói làm gì cho mất thời gian, phí lời.

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinhquetoi23421:05 15/11/16

    Trương Duy Nhất là loại lều báo biến chất, là một con sâu mọt trong làng báo chí, hắn càng lộng ngôn chỉ càng bộc lộ bản chất cố hữu vốn dĩ xấu xa của mình bằng việc cổ xúy và tung hô những kẻ có hành vi vi phạm pháp luật. Loại người vì tiền mà bán rẻ lương tâm, đạo đức, phản bội lại Tổ quốc thì tư cách gì để mà lên tiếng phán xét người khác

    Trả lờiXóa
  7. Hagiang83621:08 15/11/16

    Cái con rận chủ vô đạo đức Trương Duy Nhất cứ mở miệng ra là chửi bới, xuyên tạc sự thật, nói xấu hết người này đến người khác. Đáng lên án là giọng điệu mất dạy của hắn khi nói về Thủ tướng, Phó Thủ tướng của chúng ta, đúng là bản chất phản động đã ngấm sâu vào con người của Nhất rồi, đã ra tù mà lại ngựa quen đường cũ, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  8. Bacgiang19021:11 15/11/16

    Sau khi ra tù, Trương Duy Nhất lại tiếp tục sa chân vào con đường tội lỗi, lại giở giọng điệu xuyên tạc, tìm mọi lý do để chửi bới chế độ, chửi bới lãnh đạo đất nước, và đặc biệt Nhất luôn nhằm vào cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Đúng là một kẻ lưu manh, hám tiền và vô đạo đức, phải cho hắn vào tù lần nữa may ra hắn mới nhận thức được sai lầm của mình và ăn năn, hối cải

    Trả lờiXóa
  9. Trương Duy Nhất là thằng mất dạy, mất nết. Một tên não phẳng, đần độn, ngu si nhưng luôn tự cho mình là nhất, mình là đỉnh của đỉnh. Thằng diên này luôn tự cho mình cái quyền là bố thiên hạ, thích nói gì thì nói, nói một cách bừa bãi, xả tùm lum phóng uế bất kể đâu. Hắn là cái đếch gì. hắn cang tỏ ra vẻ thông minh thì thấy cái thằng này nó càng đàn độn, ngu si, tự kiêu, tự đại. Một thằng như hắn có biết cái mịa gì đâu thế mà phán chuyện thì cứ như đúng rồi. Mịa nó t gặp ngoài đường t cho thằng này vỡ mồm luôn

    Trả lờiXóa
  10. Trương Duy Nhất chính là hình ảnh đại diện tiêu biểu nhất cho cái gọi là bộ mặt thật của bọn "dân chủ, nhân quyền đểu" ở Việt Nam. Những kẻ như vậy luôn giở đi giở lại cái trò bôi nhọ danh dự, thân thế sự nghiệp của các vị lãnh đạo đất nước. Tất cả cũng vì chút tiền mà bên ngoài gửi vào mà thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Củ Chuối22:34 15/11/16

    Chỉ mới cách đây ít lâu, ngay khi Trương Duy Nhất ra tù, rất nhiều người, trong đó có tôi đã mong rằng những ngày trong tù, có thời gian để suy nghĩ, Trương Duy Nhất sẽ có sự thay đổi, trở thành một công dân tốt, một người tử tế, một trí thức có trách nhiệm với sự ổn định xã hội, với sự phát triển đất nước. Những hy vọng, dù là mong manh, đã tan vỡ. Sau khi mãn hạn tù, Trương Duy Nhất đã không hồi tâm chuyển ý, ăn năn hối cải về những hành vi vi phạm pháp luật gây ra trước đó. Bản tính huênh hoang, ảo tưởng, hằn học lại tiếp tục chế ngự anh ta và chút lương tri còn lại cũng dần rơi rớt khi mà “ngựa quen đường cũ. Nhất viết cực kỳ mất dạy khi xúc phạm danh dự của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và TBT Nguyễn Phú Trọng ...Việc Thủ tướng vào chùa hay thanh niên nhảy múa chỉ đơn thuần là lựa chọn của mỗi cá nhân, tức quyền con người trong việc bày tỏ chính kiến của mình và nó hoàn toàn không đáng để lôi ra phỉ báng. Chả nhẽ làm người tử tế là không lên chùa, không được nhảy nhót mà Nhất phải hăn học nói xấu Chưa biết sự trở lại của Nhất sẽ ra sao và dẫn Nhất tới bến bờ nào, nhưng có vẻ như Nhất cũng không khác gì đám hủi nô vọng ngoại cầu vinh là mấy. Có phải vì đang cơn cay cú, cái đầu đang bốc hỏa, Nhất đã thiếu kềm chế hay đó chính là bản chất của Nhất? Đó đúng là bản chất, bản chất của một kẻ rồ dại.. "ngu lâu dốt dai, khó cải tạo"

    Trả lờiXóa
  12. Trương Duy Nhất sau khi ra tù vẫn không ngộ ra được điều gì, vẫn mang đậm tư tưởng, bản chất của bọn rận chủ là chăm chăm đi xoi mói, xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, hạ uy tín Nhà nước ta.
    Trương Duy Nhất và đám rận chủ có lẽ cần phải hiểu là lãnh đạo thì yêu cầu quan trọng là phải gần dân, hiểu dân, được dân tin yêu, cho nên việc nguyên Thủ tưởng Nguyễn Tấn Dũng hay Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tham gia các hoạt động xã hội chẳng có gì sai mà lại là đúng, là điều cần phải làm. Cho nên chửi Trương Duy Nhất ngu dốt chẳng sai

    Trả lờiXóa
  13. Cái tên Trương Duy Nhất nổi lên, chẳng phải do tài nghệ xuất chúng hay văn võ cái mịa gì. Thằng này được mọi người biết đến là một tên đầu đầy rác và mồm đầy sít. Đó là điều lí giải vì sao tên Trương Duy Nhất này nó toàn lên mạng sủa bừa, sủa bãi. Mà cái tên này kì lắm, cứ sủa ra câu nào là bốc mùi câu đấy, khó chịu không thể chịu nổi. Hắn toàn moi móc những chuyện ở đâu đâu ra nói ý, chẳng có chuyện gì nhưng với góc nhìn cờ hó của hắn thì cái gì nó cũng xấu nó cũng bẩn thế mới lạ

    Trả lờiXóa
  14. Cái lũ này chúng nó càng chửi càng viết bài bậy bạ thì càng được nhiều tiền từ bọn nước ngoài cho. Chửi càng hay càng sâu cay thì mỗi bài viêt có thể kiếm được mấy triệu bạc.Tiền thì nhiều bọn này viết bài chẳng quan trọng thông tin có chính xác không, vì chính người đọc cũng khó có thể xác nhận được. Chọc ngoáy đời tư của cán bộ, nói những điều sai sự thật hòng làm giảm uy tín của họ gây mất niềm tin của nhân dân vào đảng, Nhà nước. Trương Duy nhất cũng chỉ là một tên bố láo, viết bài kiếm tiền bẩn từ nước ngoài mà thôi.

    Trả lờiXóa
  15. Đúng là "mèo vẫn hoàn mèo" dù cho thằng Trương Duy Nhật này đã vào td ra tội, đã ngồi bóc lịch rồi thế mà trông không khá lên được tí nào cả.Đ áng lên án là giọng điệu mất dạy của hắn khi nói về Thủ tướng, Phó Thủ tướng của chúng ta, đúng là bản chất phản động đã ngấm sâu vào con người của Nhất rồi, đã ra tù mà lại ngựa quen đường cũ, thật không thể chấp nhận

    Trả lờiXóa
  16. Hình như nhà tù không làm Nhất sáng mắt ra mà càng làm cho hắn có thái độ hằn học hơn với chính quyền. Bằng chứng là vừa ra khỏi tù, Nhất đã có những hành vi, lời lẽ xấc xược nhằm vào vị Thủ tướng cũ, rồi vào Phó Thủ tướng mới và cả các bạn trẻ khắp 3 miền. Với giọng điệu châm chích, xuyên tạc, Nhất chỉ muốn hạ thấp uy tín của lãnh đạo nước ta. Có lẽ hắn cần thêm một khóa rèn luyện, tu dưỡng đạo đức trong tù lâu hơn nữa

    Trả lờiXóa
  17. Đúng là" ngựa quen đường cũ" mà, vừa ra tù mà Nhất đã mở mồm ra với giọng điệu mất dạy được rồi. Giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời, có lẽ cái máu phản quốc đã ngấm vào con người tên Trương Duy Nhất này rồi. Cần có những biện pháp nghiêm khắc hơn với một kẻ lộng ngôn như Nhất

    Trả lờiXóa
  18. Bangtuyetnhietdoi20:41 16/11/16

    Những kẻ như Nhất thì càng chửi, càng viết láo thì càng nhận được nhiều tiền từ các tổ chức phản động nước ngoài rót về. Đó chính là lý do tại sao vừa ở tù ra là Nhất đã quay lại ngay con đường lầm lạc cũ. Bởi cái lợi trước mắt, bởi lòng tham đã che lấ đi lý trí của một kẻ như Nhất rồi. một kẻ tha hóa biến chất thế này thì lời nói và sự giáo dục thông thường không thể có tác dụng với hắn được đâu

    Trả lờiXóa
  19. Hungyen363620:43 16/11/16

    Cái tên Trương Duy Nhất nổi lên và được mọi người biết tới không phải bởi tài cán của hắn mà bởi những trò bẩn thỉu mà hắn đã từng làm trong suốt thời gian qua. Đã từng vào tù ra tội nhưng hắn vẫn không sáng mắt ra mà vẫn cắm đầu vào con đường tội lỗi. Thật đúng là một kẻ tham lam bỉ ổi, vi tiền mà bất chấp tất cả

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh023420:47 16/11/16

    Người dân có nhiều cách để thể hiện thái độ của họ với cuộc sống, không có một khuôn mẫu nào bắt mọi người nhất nhất phải làm đúng theo như vậy cả. Việc mọi người nhảy múa là điều rất đỗi bình thường chứ có gì mà tên Trương Duy Nhất coi là chuyện hề cực đỉnh? Chỉ có những kẻ như hắn, những kẻ phỉ báng cái đẹp nhân văn, những kẻ cổ súy cho hành vi vi phạm pháp luật, bât chấp luân thường đạo lý mới là những kẻ đáng khinh, đáng lên án

    Trả lờiXóa
  21. Trương Duy Nhất đúng là loại lều báo biến chất, là con sâu mọt của làng báo chí, hắn cứ mở miệng là chửi bới, xuyên tạc sự thật, nói xấu hết người này đến người khác… Việc các lãnh đạo tham gia vào các hoạt động xã hội, gắn bó với người dân, gần gũi với thanh niên, tuổi trẻ là việc làm cần thiết và có ý nghĩa, không có gì sai. Nó không phải là những “cơn lên đồng” để khát khao tử tế, mà thực sự là Trương Duy Nhất đã đến mức bại não

    Trả lờiXóa
  22. Thằng Trương Duy Nhất trước cũng là nhà báo tuy nhiên từ khi đầu quân trở thành rận chủ thì giở mặt suốt ngày nói xấu xuyên tạc chính quyền nhà nước. Mặc dù đã từng vào tù rồi nhưng chắc do án tù quá nhẹ vẫn chưa đủ để cảnh tỉnh y.

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh07:01 18/9/17

    tưởng gì ? đậu má thì ra đây là diễn đàn của tụi cộng sản ! tụi bay ca ngợi thủ tướng , tổng bí thư...vậy tui bay có nghĩ rằng bao nhiêu người ở VN đang có cuộc sống lầm than vì ai ??? thằng ong bắp cày (tác giả bài này ) chắc chắn thuộc hạn còn đảng còn mình ! một lũ đê tiện

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog