Chia sẻ

Tre Làng

SỰ THẬT VỤ "NGƯỜI PHỤ NỮ BỊ TỐ BẮT CÓC TRẺ EM"

Sự thật về vụ “người phụ nữ bị tố bắt cóc trẻ em”

Quỳnh Trang/Báo Công an Nhân Dân

Liên quan đến vụ việc của chị Nguyễn Thị Bảo (SN 1967, trú tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bị một nhóm người vô cớ vào nhà vu khống chị bắt cóc trẻ em và đánh chị tại nhà riêng, bắt đầu từ ngày 13-3, Công an huyện Nghi Lộc đã vào cuộc để làm rõ.

Theo đó, ngày 12-3, chị Nguyễn Thị Bảo đã có đơn khiếu nại, tố cáo gửi cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ hành vi của một nhóm người vô cớ vào nhà vu khống chị bắt cóc và đánh đập chị tại nhà riêng.

Theo đơn trình bày, khoảng 10h30 phút trưa ngày 6-3, chị Bảo đang ở nhà thì thấy một bé gái khoảng 10 tuổi vào nhà xin ăn cơm. Lúc này, tới bữa ăn trưa nên chị liền cho bé ăn cơm cùng các cháu của mình. Đến khoảng 16h cùng ngày thì bất ngờ, có 3 người phụ nữ cùng 4 người đàn ông tới nhà xông vào dọa đánh và hô hoán bắt cóc.

Sau khi có sự can ngăn của hàng xóm, những người này mới dừng lại và bỏ đi. Ngoài ra, khi đánh chị Bảo nhóm người này đã quay clip và đưa lên mạng xã hội với nội dung tố cáo chị này bắt cóc trẻ con. Sự việc, khiến chị Bảo bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề những ngày sau đó.

Công an làm việc cùng chị Nguyễn Thị Bảo.

Vào cuộc xác minh, Công an huyện Nghi Lộc đã làm việc cùng với hai bên là chị Bảo và bên phía gia đình bé gái. Xác định được bé gái là Nguyễn Thị Oanh (SN 2008), Oanh và gia đình trú tại xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Sau khi được cô giáo tại trường học thông tin rằng một tuần nay bé không hề đi học, gia đình Oanh lo lắng và tìm kiếm con, đúng lúc tìm đến nhà của chị Bảo thì thấy con đang ở đó, quá bức xúc và không kiềm chế được đã có hành vi tát chị Bảo đồng thời quay video.

“Cháu không thích đi học nên một tuần nay cứ đến giờ đến trường cháu đều bỏ qua nhà các bạn chơi, đến giờ tan học cháu lại về nhà, mỗi ngày cháu đến nhà mỗi bạn, hôm trước vì quen con của bác Bảo nên cháu đến chơi” - cháu Oanh kể lại.

Về phía chị Bảo, yêu cầu gia đình cháu Oanh xin lỗi về hành vi xúc phạm và đánh chị, đề nghị gỡ bỏ đoạn video vu khống chị trên mạng xã hội.

Trong quá trình làm việc, gia đình cháu Oanh đã thừa nhận hoàn toàn những hành động của họ xuất phát từ sự hiểu nhầm và không kiềm chế được cảm xúc dẫn đến sự việc như trên. Và đồng ý các yêu cầu mà gia đình chị Bảo đưa ra.

Hiện Công an huyện Nghi Lộc đang tiếp tục hoàn tất các thủ tục để xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Quỳnh Trang

1 nhận xét:

  1. không hiểu rõ ngọn ngành sự việc hay vì quá lo lắng cho con để lấy cớ không kiềm chế được cảm xúc rồi hành hung đánh người là hành vi không thể chấp nhận được. Đúng là xã hội bây giờ làm người xấu thì dễ chứ làm người tốt thì không hề đơn giản. Gia đình bé gái Oanh và đám người đã đánh chị Bảo cần nghiêm khắc nhìn nhận lại hành vi của mình và thành khẩn xin lỗi, bồi thường cả tinh thần lẫn vật chất cho người bị đánh oan.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog