Chia sẻ

Tre Làng

GIÁM ĐỐC SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO SƠN LA: BỐ LÁO BỐ LẾU, LÀM GÌ CÓ CHUYỆN ĐẤY!

Khoai@

Ngay sau khi có thông tin Phó giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Sơn La Trần Xuân Yến khai báo, trong vụ gian lận thi cử tại tỉnh này, có sự chỉ đạo và nhờ vả của Giám đốc Sở là ông Hoàng Tiến Đức đối với 8 trường hợp, ngay lập tức ông Hoàng Tiến Đức đã lên tiếng bác bỏ và chi rằng đó là thông tin bố láo bố lếu.

Trước câu hỏi qua điện thoại của phóng viên: "Thưa ông, trên một số báo có đưa tin ông có chỉ đạo ông Trần Xuân Yến, nguyên Phó Giám đốc sở GD&ĐT (đã bị bắt giam) nâng điểm cho 8 thí sinh. Xin ông cho biết về thông tin này?", ông Hoàng Tiến Đức tỏ ra khá bất ngờ và bức xúc trả lời: "Bố láo, bố lếu, làm gì có chuyện đấy" và khẳng định thông tin ông Yến khai là không đúng.

Trong một bài viết đăng hôm qua 24/5, tờ Tuổi Trẻ viết rằng, bị can Trần Xuân Yến đã nhận sửa giúp bài thi để nâng điểm cho 13 thí sinh. Đây là những trường hợp do cấp trên, do đồng nghiệp, người quen nhờ vả. Trong số đó có ông Hoàng Tiến Đức là Giám đốc Sở Giáo dục & Đào Tạo. 

Theo lời khai của ông Yến, ngày 28/6/2018, Giám đốc Sở GD&ĐT đã gọi ông đến phòng làm việc và đưa cho ông Yến hai tờ giấy ghi thông tin cá nhân của 8 thí sinh nhờ nâng điểm. Chi tiết mời đọc tại đây.

Liên quan đến gian lận thi cử ở Sơn La, ngày 24/5/2019, đại diện VKSND tỉnh Sơn La cho biết theo kết luận điều tra vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia năm 2018, Sơn la có 8 người bị đề nghị truy tố về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo điều 356 Bộ luật Hình sự 2015.

5 nhận xét:

  1. Thông tin này cũng chưa được xác thực, phải có cơ quan chức năng điều tra và ra kết quả thì mới có thể phát biểu về chuyện này thế nhưng việc ông ta ở vị trí giám đốc sở đào tạo tỉnh mà lại xảy ra sai phạm nghiêm trọng trong thi cử như vậy thì việc ông ta có bị tình nghi hay là đồn đại về việc ông ta chỉ đạo hay cho phép thì cũng dễ hiểu thôi

    Trả lờiXóa
  2. Khi mà bị can của vụ án đã khai như vậy thì chắc chắn công an sẽ có những điều tra liên quan tới lời khan của bị can vậy nên ta cũng không nên ngôi đoán mò nữa mà chờ kết quả chính thức từ lực lượng chức năng vậy. Thế nhưng ở vị trí giám đốc sở GD-ĐT như ông ta thì việc bị lôi vào tình nghi vụ việc cũng là điều hiển nhiên không thể tránh khỏi

    Trả lờiXóa
  3. Đúng hay sai thì chờ kết luận mới biết được. Còn giờ chưa có bằng chứng nên chả dám phán bừa như mấy thằng lều báo thế nhưng mà nếu đây là sự thật thì ông ta sẽ phải nhận lấy hậu quả của mình vậy thôi. Như vậy là đã lợi dụng quyền hành của mình để làm sai hơn nữa lại không khai báo và nhận tội khi sự việc vỡ lở

    Trả lờiXóa
  4. về vụ việc Vtrong vụ gian lận thi cử tại tỉnh này, có sự chỉ đạo và nhờ vả của Giám đốc Sở là ông Hoàng Tiến Đức đối với 8 trường hợp. điều này cần có sự vào cuộc của lực lượng an ninh xác minh là rõ, xử lý đối tượng phạm tội và đòi lại công bằng cho những người vô tội.

    Trả lờiXóa
  5. Trong vụ gian lận thi cử ở Sơn La; ông Hoàng Tiến Đức vừa sai do chỉ đạo ông Yến nâng điểm cho 8 trường hợp vừa sai do tinh thần trách nhiệm thấp dẫn đến một loạt trường hợp được nâng điểm làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục; ông Đức và các bị cáo khác phải bị xử lý nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog