Chia sẻ

Tre Làng

CHƯA THỂ KHAI THÁC ĐƯỜNG SẮT CÁT LINH - HÀ ĐÔNG


Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa thể khai thác dịp 30-4

NDĐT - Ngày 30-4, lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt, Bộ GTVT, cho biết, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể vận hành, khai thác vào cuối tháng tư này theo như chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể.

Lý giải việc chậm trễ này, lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt cho rằng, dự án chưa được cấp chứng nhận an toàn hệ thống và Hội đồng nghiệm thu Nhà nước nghiệm thu và vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc nên không đủ điều kiện đưa vào vận hành thương mại từ cuối tháng tư.

Theo quy định, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước khi đưa vào vận hành chính thức phải có đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống, được thực hiện độc lập bởi Liên danh nhà thầu quốc tế Apave-Certifier-Tricc và được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật. Sau đó, dự án còn được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra, đánh giá tổng thể lần cuối.

Hiện nay, Tổng thầu EPC Trung Quốc vẫn chưa hoàn thiện hạng mục kiến trúc các nhà ga và các đơn thể khu depot; mái che thang cuốn các nhà ga; đấu nối thoát nước khu gian ga vành đai 3, cảnh quan, cây xanh,... trong khu depot; điện, thẻ vé và hoàn thiện các thủ tục đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống, nghiệm thu và bàn giao dự án.

“Tổng thầu EPC thiếu kinh nghiệm triển khai dự án, không bố trí nhân lực có trình độ bao quát, cũng như chậm trễ hoàn thành các hồ sơ, tài liệu kỹ thuật, hồ sơ nghiệm thu hoàn thành, hồ sơ hoàn công...

Dù Ban quản lý dự án đường sắt đã chỉ đạo quyết liệt, tháo gỡ, giải quyết các vướng mắc nhưng Tổng thầu EPC vẫn chậm trễ hoàn thiện hồ sơ, ở hầu hết các hạng mục đang tồn tại, cần giải quyết”, lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt nhấn mạnh.

Đây không phải là lần đầu dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông lỗi hẹn đưa vào khai thác, vận hành. Dự án dự kiến ban đầu đưa vào khai thác năm 2016 nhưng phải điều chỉnh lùi đến hết quý I-2019 mới khai thác thương mại.

Sau đó, trong đợt kiểm tra giữa tháng ba vừa qua, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo Tổng thầu EPC và các đơn vị liên quan cần nỗ lực để dự án đi vào vận hành thương mại vào cuối tháng tư.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư sau điều chỉnh lên 886 triệu USD (khoảng hơn 20 nghìn tỷ đồng).

Đường sắt có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,5 km (từ Cát Linh đi Hà Đông), khổ đường 1.435 mm và 12 nhà ga trên cao. Đoàn tàu chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80 km/giờ, vận tốc bình quân khai thác 35 km/giờ, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng hai phút/chuyến.

UBND TP Hà Nội cũng đã công bố giá vé tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông thấp nhất là 8.000 đồng/lượt; vé ngày là 30 nghìn đồng; vé tháng cho hành khách phổ thông là 200 nghìn đồng.

MINH TRANG

7 nhận xét:

  1. Nặc danh18:34 30/4/19

    Không biết ai đã chọn nhà thầu TQ để chúng ta đã, đang & sẽ còn phải hứng chịu muôn vàn nỗi thống khổ mà dự án này mang lại; chưa kể những mất mát vô giá về an ninh quốc gia...Tương lai sẽ rõ!

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Văn20:30 1/5/19

    Trích: "“Tổng thầu EPC thiếu kinh nghiệm triển khai dự án, không bố trí nhân lực có trình độ bao quát, cũng như chậm trễ hoàn thành các hồ sơ, tài liệu kỹ thuật, hồ sơ nghiệm thu hoàn thành, hồ sơ hoàn công..." Hết trích.

    Tại sao lại chọn tổng thầu như này?

    Trả lờiXóa
  3. Đây không phải là lần đầu dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông lỗi hẹn đưa vào khai thác, vận hành. hi vọng trong thời gian gần nhất tuyến đường có thể đưa vào hoạt động, và nhà nước có thể rút kinh nghiệm được qua vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  4. Đây không phải là lần đầu dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông lỗi hẹn đưa vào khai thác, vận hành.hi vọng tuyến đường sẽ được đưa vào vận hành và hoạt động trong thời gian gần nhất để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, và cần phải rút kinh nghiệm được trong vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  5. Những phong cách thiết kế quán cafe để mọi người tham khảo

    Thiết kế quán cafe đơn giản theo phong cách Bắc Âu (Scandinavian)
    Nếu bạn đang muốn thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và sang trọng thì Scandinavian chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Phong cách bắc Âu trong trang trí nội thất cafe lấy tông màu trắng chủ đạo, dùng vật liệu mộc tự nhiên như gỗ, da và lông thú. Những quán cafe Scandinavian mang hương vị mùi biển vào trong không gian, sẽ gồm có 3 thành phần chính: Chức năng, giản đơn và thẩm mỹ. Đẳng cấp trong mỗi thiết kế nằm ở chỗ không cầu kì mà ấn tượng, các đường nét trong lối kiến trúc Scandinavian thường được kết hợp với sự sang trọng kín đáo và ấm áp tạo nên một cảm giác rất bình dị.

    Bohemia – Thiết kế nội thất quán phóng túng thoải mái
    Tùy theo đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới, đối với quán cafe (Trà sữa) chuyên phục vụ những khách hàng trẻ tuổi yêu thích gam màu trẻ trung rực rỡ, chất liệu giản đơn, họa tiết lạ mắt thì bạn nên chọn Bohemia chứ không phải phong cách nào khác. Bohemia phù hợp cho những đối tượng khách hàng thích những điều mới lạ và phá cách. Nhiều người đã nghĩ rằng khi những yếu tố trên kết hợp với nhau sẽ tạo nên một không gian hỗn độn pha tạp, nhưng không, sự kì diệu trong lối kiến trúc Bohemia chính có thể hòa hợp các yếu tố tách rời nhau vật liệu, kết cấu, màu sắc họa tiết. Tất cả tạo nên không gian nội thất cafe đầy phóng khoáng và thoải mái.

    Hãy để Love Box làm một trong những điểm dừng chân trên con đường tình yêu đầy màu hồng của đôi bạn.
    thiết kế quán cafe ngồi bệt ;
    thiết kế quán cafe giá rẻ ;
    sữa chữa quán cafe ;
    thiết kế quán cafe nhỏ ;
    thiết kế quán cafe rẻ đẹp
    làm bảng hiệu gỗ ;
    thiết kế quán cafe thủ đức ;
    thiết kế quán cafe mini ;
    đóng quầy bar cafe ;
    Thiết kế quán cafe take away ;
    thiết kế quán trà sữa ;
    thiết kế quán cafe diện tích nhỏ ;
    thiết kế quán cafe ghế gỗ ;
    thiết kế quán cafe tại bình dương

    CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT ĐẠI PHÁT
    WEB: noingoaithatgiare.com
    SĐT: 0902.868.883

    Trả lờiXóa
  6. Ban lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắtm Cát Linh Hà ĐÔng nên tự nhận trách nhiệm của bản thân trong việc chậm xây dựng đường sắt trên cao chứ, để cho bao nhiêu tiền của của nhân danan thất thoát như vậy thì coi sao được, có thể gọi công trình này là dự án thập kỷ được rồi đó, chán chán với mấy ông này quá.

    Trả lờiXóa
  7. Tuyến đường sắt Cát linh - Hà Đông chậm tiến độ dẫn đến phát sinh chi phí; lỗi chậm tiến độ chủ yếu do nhà thầu thiếu kinh nghiệm; Ban Quản lý dự án cũng có trách nhiệm trong đó; không biết đến cuối tháng 4 này có còn chậm tiến độ nữa không?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog