Chia sẻ

Tre Làng

TRẠM BOT HÒA LẠC - HÒA BÌNH THÂT THỦ

Cuteo@

Liên tiếp trong 2 ngày 10 và 11/6/2019 nhiều tài xế và người dân sống quanh khu vực đã đỗ xe và tập trung tại Trạm thu phí BOT của Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc – Hòa Bình để phản đối việc thu phí, trong đó có yêu cầu miễn giảm phí. Chưa biết ai đúng ai sai, nhưng tình trạng này kéo dài, không giải quyết dứt điểm sẽ tạo tiền lệ xấu và lan rộng.

Tôi là người đã từng đi trên tuyến này và thấy đây không phải là CAO TỐC mà là ĐƯỜNG HỖN HỢP. Đường cực kỳ nhỏ hẹp với 2 làn xe không có giải phân cách, xe không thể chạy tốc độ cao vì rất nguy hiểm. Được biết, đường này ban đầu được thiết kế và phê duyệt là đường CAO TỐC với 6 làn xe mỗi bên, nhưng sau không hiểu vì lý do gì nó chỉ còn là đường hỗn hợp. Tôi cũng được biết, con đường này được xây dựng chồng lên một phần của con đường tỉnh lộ (xin lỗi vì tôi quên mất tên con đường này - sẽ bổ sung khi tìm thấy) mà người dân vẫn sử dụng khi chưa có CAO TỐC. Do đó, cá nhân tôi cho rằng, việc thu phí như CAO TỐC khác là không thỏa đáng. Nói như vậy không có nghĩa tôi ủng hộ những người dân đỗ xe chặn đường, làm ảnh hưởng tới những phương tiện khác lưu thông trên con đường này, đặc biệt là những trường hợp cấp cứu hoặc chữa cháy. Ấy là chưa kể đến vụ việc có thể bị lợi dụng phá hoại sự ổn định của đất nước.

Trở lại vấn đề, trong một thông báo mới phát đi, nhà đầu tư và Doanh nghiệp dự án (DNDA) cho biết họ đã hoàn toàn bất lực trước tình hình này. Họ cũng cho biết đã báo cáo sự vụ lên UBND tỉnh và Công an Hòa Bình nhưng chưa được can thiệp.

Báo điện tử VTC News đưa tin, chiều 10/6 và sáng 11/6, người dân 2 xã Yên Quang và Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình) và một số tài xế khi qua trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình liền dừng đỗ ở cả 6 làn thu phí (4 làn ôtô, 2 làn mô tô) để phản đối việc thu phí tại đây. Theo đó, khi các phương tiện ùn ứ, nhân viên đã mở barie xả trạm nhưng các xe vẫn không đi. Dân địa phương yêu cầu miễn 100% phí cho phương tiện của những hộ quanh trạm.

Chiều 11/6, ông Bùi Quang Bát - Giám đốc Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình cho biết, bắt đầu từ ngày 1/6, một số chủ phương tiện dừng, đỗ lại tất các làn thu phí, không chấp nhận giảm 50% giá vé mà yêu cầu phải miễn phí khi qua trạm, gây ách tắc giao thông cục bộ. Đến tối 9/6, một số tài xế đã vào trạm thu phí thông báo từ sáng ngày 10/6 sẽ tổ chức cho xe dừng đỗ tại các làn thu phí để yêu cầu phải miễn phí cho tất cả các phương tiện của người dân xung quanh trạm thu phí kể cả những xe chưa sang tên đổi chủ theo quy định. Trước tình hình nói trên, Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình đã báo cáo lên Công an tỉnh Hòa Bình, UBND huyện Kỳ Sơn để sớm có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn các hành vi gây rối. Tình hình vẫn còn rất phức tạp bởi các chủ các phương tiện đưa xe tới trạm và cố tình dừng đỗ tại tất cả các làn thu phí, thậm chí đỗ xe cả ngày lẫn đêm gây ách tách giao thông kéo dài. Mặc dù doanh nghiệp dự án (DNDA) đã xả trạm nhưng các tài xế vẫn không chịu đánh xe ra khỏi làn, gây bức xúc cho người tham gia lưu thông.

Một số chủ xe đã cố tình tháo dỡ hàng rào barie phân cách giữa làn thô sơ và làn xe cơ giới để các phương tiện lưu thông qua làn này, cản trở nhân viên thu phí bán vé trên 2 làn này. Lực lượng bảo đảm giao thông, nhân viên trạm thu phí đã ngăn chặn việc làm trên nhưng bị các chủ phương tiện cản trở, chửi bới.

Giám đốc Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình cho biết, tình hình an ninh trật tự nói trên được báo cáo chính quyền và lực lượng chức năng địa phương nhưng đến nay chính quyền địa phương vẫn không can thiệp, không đưa ra giải pháp cụ thể để xử lý tình trạng này.

Tre Làng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

1 nhận xét:

  1. Trong vụ này việc nào ra việc nấy; thu phí chưa hợp lý thì ý kiến lên cơ quan có thẩm quyền để giải quyết; chứ không phải dừng xe tại trạm thu phí gây ách tắc; đây có thể coi là hành vi chống đối đó; vụ này ai sai người nấy chịu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog