Chia sẻ

Tre Làng

VÀI DÒNG VỀ "TRÍ THỨC" HỌ CHU


Đang rất bận nhưng cũng xin có vài dòng với "trí thức" họ Chu thế này.

Ảnh: Chu Mộng Long - một kẻ chống nhà nước núp bóng giảng viên đại học

Chu chả khác đéo gì "nhà báo San vổ" và "nhà giáo" Nguyễn Đình Cống về "góc nhìn" sai lệch, ngu xuẩn về lịch sử chiến tranh của chính đn mình. Hoặc là Chu biết đấy nhưng cố tình nói ngược để câu like, câu view. Bởi xưa nay phàm cái gì "lạ lẫm" đều thu hút những cái đầu can nghĩ .

***

1- Chu hiểu sao được mưu đồ chính trị của phe "nước lớn" trong việc thao túng Châu Âu và các nước Asian, đặc biệt là sự đi đêm vì lợi ích giữa tư bản Mỹ vs cộng sản Trung Quốc ngay trong thời kỳ chiến tranh lạnh nên mới thắc mắc về việc vì sao Mỹ, châu Âu, thậm chí cả Malai, Singgapo, Thái Lan... Đều đứng về phía Khơ me đỏ. Y cho rằng lẽ ra VN nên bàn giao CPC lại cho LHQ để ko phải mất 10 năm xương máu mà méo hiểu được LHQ lúc bấy giờ chính là sân sau của Mỹ, để mãi sau mấy chục năm, khi cả Tg hiểu ra mới chịu đưa bè lũ Polpot, Yeangsary ra vành móng ngưa.


2- Hai từ "binh pháp" mà y đề cập đến càng cho thấy y đã ngu lại láo để chê bôi lãnh đạo VN trong bối cảnh đầy cam go ấy. So sánh nạn diệt chủng của Polpot vs ccrđ ở VN, y càng chứng tỏ độ nông cạn trong nhận thức về lịch sử VN .

3- Cuối cùng, vì sao Chu lại luôn "thận trọng và lý trí" về 10 năm đổ máu của đồng đội y ở CPC ? Bởi vì như y nói, y coi phát ngôn của Lý Hiển Long là "bình thường", là của "người ngoài cuộc". Vậy thì y cũng chính là kẻ ngoài cuộc khi trong người y đang mang dòng máu thuần chủng VN. Điều đó chứng tỏ việc y cầm súng ở CPC chỉ là bắt buộc, ko hề căm thù trước hành động lính Polpot tàn sát man rợ đồng bào mình ở biên giới Tây Ninh, và đặc biệt ko hề có khái niệm gì về an ninh cho đn mà y đang sống.

***

Tôi xin cam đoan nếu có cơ hội, chính Chu Mộng Long sẽ là kẻ đầu tiên phản bội lại đồng đội và Tổ Quốc ngay lập tức !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog