Chia sẻ

Tre Làng

Cơ quan An ninh mạng của Mỹ kiện toàn ban lãnh đạo

Ngày 16/2, ban lãnh đạo của Cơ quan An ninh mạng và cơ sở hạ tầng (CISA) của Mỹ đã được kiện toàn với việc ông Nitin Natarajan đã được bổ nhiệm làm Phó Giám đố cơ quan quan trọng này.

(Nguồn: thehill.com)

Tân Phó Giám đốc Natarajan đã từng đảm nhiệm các vị trí tại Cơ quan Bảo vệ môi trường và Bộ Y tế và dịch vụ nhân sinh Mỹ cũng như vai trò Giám đốc phụ trách chính sách cơ sở hạ tầng quan trọng của Hội đồng An ninh quốc gia dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama.

Vị trí mới của ông Natarajan tại CISA đã bị bỏ trống kể từ tháng 11/2020, khi cựu Phó Giám đốc CISA Matthew Travis từ chức dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump.

Cùng thời điểm đó, Tổng thống Trump sa thải cựu Giám đốc CISA Christopher Krebs vì CISA nỗ lực ngăn chặn thông tin sai lệch xung quanh tính bảo mật và tính hợp lệ của cuộc bầu cử năm 2020, bao gồm cả việc khởi động trang web “kiểm soát tin đồn.”

Các quan chức hàng đầu khác tại CISA cũng từ chức cùng tuần khiến cơ quan quan trọng về an ninh mạng của Mỹ rơi vào tình trạng không có người lãnh đạo trong nhiều tháng cuối cùng nhiệm kỳ của Tổng thống Trump.

Cựu Giám đốc điều hành CISA Brandon Wales đã được chỉ định làm quyền giám đốc của cơ quan kể từ tháng 11 và nhiều khả năng sẽ vẫn giữ vị trí này.

Tổng thống Joe Biden vẫn chưa chính thức đề cử giám đốc CISA, nhưng hãng tin Reuters đã đưa tin vào tháng Một vừa qua rằng ông Biden dự định bổ nhiệm ông Rob Silvers, một cựu quan chức của chính quyền Obama, vào vị trí này.

Cơ quan này ngày càng có vai trò quan trọng hơn sau khi ông Alejandro Mayorkas được đề cử làm Bộ trưởng An ninh Nội địa.

Trong phiên điều trần tại Thượng viện Mỹ, chính khsach này tuyên bố sẽ đưa an ninh mạng trở thành một trong những “ưu tiên cao nhất” trong chính quyền tới./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog