Chia sẻ

Tre Làng

Cười rụng răng với phát biểu của Bộ trưởng ngoại gia Đức Annalena Baerbock

Bài chép của nhà báo Phan Việt Hùng

Xe tăng đã xuất hiện từ thế kỷ thứ 19?



Bộ trưởng ngoại gia Đức, bà Annalena Baerbock hôm 27/9 vừa qua đã có cuộc trả lời phỏng vấn đài truyền hình ZDF của Đức, với câu hỏi của phóng viên Markus Lanz. Bà có những lời bịa đặt khá trắng trợn là những người dân Donbass tham gia cuộc trưng cầu dân ý đã bị bắn, hãm hiếp, và buộc phải trưng cầu khi có người lính lăm lăm khẩu Kalashnikov đứng kè kè bên cạnh.

Chưa hết, bà ta còn làm các vị khách mời và khán giả xem truyền hình sửng sốt khi cho biết ""Chúng ta phải phân tích cẩn thận các phương pháp khác nhau để tiến hành cuộc chiến này. Bởi vì đây không phải là cuộc chiến chỉ với xe tăng, như ở thế kỷ XIX. Đây là một cuộc chiến hỗn hợp!"

Hehehe, đến bây giờ chúng ta mới biết xe tăng đã được sử dụng từ thế kỷ thứ 19 rồi đấy.

Người dùng Twitter đã lập tức cười nhạo Ngoại trưởng Đức Annalena Burbock và gọi nhà ngoại giao nayf là "một nhà sử học thực sự.". Họ còn viết ""Thật xấu hổ cho cô ấy",“Đúng vậy, làm sao một người có thể lên được chức vụ người đứng đầu Bộ Ngoại giao với kiến ​​thức như vậy".

Được biết, xe tăng chỉ xuất hiện trong Chiến tranh thế giới lần thứ nhất, vào khoảng năm 1914 hay 1916.

Tờ báo Đức mà mình chụp ảnh đăng kèm bình luận :"Phát biểu của bà trên chương trình của Markus Lanz cho thấy Bộ trưởng Ngoại giao không quan tâm đến công việc đảm bảo hòa bình của bà, mà thay vào đó là đại diện cho lợi ích của Ukraine một cách đơn phương".

Mình đã tìm được link chương trình truyền hình này, sẽ dẫn trong comm đầu tiên. Những tuyên bố về xe tăng thế kỷ thứ 19 của bà Ngoại trưởng Đức Annalena Burbock xuất hiện từ 1:40.

***

Vụ Ngoại trưởng Đức mới lỗ mỗ kiến thức lịch sử, khiến mình nghĩ đến vu ngoại trưởng Anh lơ tơ mơ về địa lý chính trị. Hồi tháng 2 vừa rồi, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hỏi ngoại trưởng Anh khi đó là bà Liz Truss (gần đây rất lừng danh khi là Thủ tướng ngắn ngày nhất trong lịch sử nước này), là Anh có công nhận chủ quyền của Nga với các khu vực Rostov và Voronezh (nơi mà phương Tây cho là đang tập trung nhiều binh sĩ Nga) hay không.

Bà Truss liền trả lời Anh sẽ “không bao giờ” công nhận chủ quyền của Nga đối với những khu vực này. Đại sứ Anh Deborah Bronnert há hốc mồm kinh ngạc, phải lặng lẽ nhắc Ngoại trưởng rằng cả 2 khu vực trên đều là lãnh thổ Nga.

Tức cóc biết chỗ nào là của Nga, chỗ nào là của U luôn hehee, thế mới tài !


****
Mời xem:

YOUTUBE.COM
Baerbock über Putins Teilmobilmachung und Panzerlieferungen | Markus Lanz vom 21.09.2022Baerbock über Putins Teilmobilmachung und Panzerlieferungen | Markus Lanz vom 21.09.2022

1 nhận xét:

  1. Bộ trưởng ngoại giao của một quốc gia phát triển hàng đầu châu Âu quên kiến thức lịch sử khi lên sóng truyền hình, với trình độ này chắc với áp lực dư luận thì bà ta sẽ phải từ chức sớm thôi, vừa bịa đặt vừa dốt tạo nên thảm họa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog