Chia sẻ

Tre Làng

VỤ XẺ THỊT SÂN VẬN ĐỘNG NGHI XUÂN


Bài chép về từ FB Linh Nguyễn

Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả với mong muốn chống tiêu cực trong xã hội. Bài viết  được diễn đạt bằng ngôn ngữ mạng, hơi gắt một chút, nhưng tôi tin tác giả là người có tâm, dũng cảm. 

Xin được giữ nguyên văn phong để rộng đường dư luận và ngăn ngừa những trường hợp tương tự ở những địa bàn khác.

Tiếp vụ sân vận động Nghi Xuân bị xẻ thịt giao cho doanh nghiệp không qua đấu thầu

Chỉ duy nhất một tờ báo viết về vụ sân vận động ớ Nghi Xuân bị xẻ thịt và cũng chỉ duy nhất được một bài, còn các tờ khác im hơi lặng tiếng. Mình từng nói báo chí ớ Hà Tĩnh cũng là một lợi ích nhóm, cách đây ba năm hàng loạt báo chí hà tĩnh đồng loạt tấn công doanh nghiệp FHS, viết bài đánh ông Võ Kim Cự, nhưng giờ đây báo chí Hà Tĩnh đã hoàn toàn khác. Hàng loạt báo chí im hơi lặng tiếng, vụ biệt phủ một đại tá quân đội bị ỉm, thông tin nghe đâu từ thủ đô gọi về ngừng các báo, vụ sân vận động nghi xuân bị xẻ thịt nguy cơ cũng bị ỉm luôn

Vậy chúng ta có nên hi vọng vào báo chí chống tiêu cực không? Hoàn toàn không. Vì báo chí cũng như quan chức, có mối liên quan mật thiệt với nhau, họ là sự kết hợp cộng sinh, viết rồi gỡ và gặp nhau thỏa thuận. Báo chí ớ Hà Tĩnh chỉ đánh đấm những doanh nghiệp không có những rằng buộc về lợi ích của các xếp lớn, còn nếu doanh nghiệp được các xếp lớn đỡ đầu, tôi thách ai dám viết đấy.

Vụ sân vận động bị xẻ thịt 

15 nghìn m2 sân vận động ớ nghi xuân bị san phắng cho doanh nghiệp thuê 50 năm. Chủ nhân được ưu đãi này là Công ty TNHH Trường Đoán thuê lại để xây dựng kinh doanh lĩnh vực nhà hàng, tiệc cưới.

Điều đáng lạ thay vì hình thức đấu thầu rộng rãi thì cái này được chỉ định cho doanh nghiệp được quyền ôm trọn cả sân vận động này không thông qua đấu thầu, không thông qua hội đồng nhân dân, và đặc biệt hơn việc xẻ thịt sân vận động này được ký cách đây 2 năm nhưng bây giờ mới lòi ra, khi doanh nghiệp biến sân vận động thành hệ thống nhà hàng khách sạn. 

Không biết ông chủ tịch tỉnh có biết cái sân vận động này vốn dĩ nó thuộc vệ người dân Huyện Nghi xuân hay không? giờ các ông đem nó cho doanh nghiệp thì người dân lấy đâu ra để làm khu thể thao vui chơi giải trí? Hay các ông tính người dân phải mua vé để vào cổng mà đáng ra cái sân vận động này bao đời nay người ta vẫn sinh hoạt bình thường vậy.

50 năm khi ông Khánh lúc đó đã thập cổ lai hi thậm chí khôn còn, vậy ai là người đòi lại cái sân cho người dân? Nói luôn là việc lấy đất công như sân vận động huyện rồi từ đó cho doanh nghiệp thuê hoàn toàn trái pháp luật.

Vậy nên việc san sân vận động ớ nghi xuân cho doanh nghiệp kinh doanh điều hoàn toàn trái pháp luật. Thậm chí lấy đất công giao cho doanh nghiệp làm dịch vụ nhà hàng khách sạn

Đất sân vận động là đất công ích không được phép đem cho doanh nghiệp kinh doanh. Muốn cho doanh nghiệp kinh doanh cần phải chuyển đối mục đích sử dụng và đấu thầu rộng rãi, không thể nào lấy cả sân vận động rồi giao cho một ông doanh nghiệp sử dụng trong vòng 50 năm được.

Nếu doanh nghiệp muốn hoạt động kinh doanh trên địa bàn, địa phương có thể bố trí quỹ đất cho nhà đầu tư, chứ không phải xẻ thịt đất sân vận động rồi giao cho doanh nghiệp.

Việc lấy đất sân vận động cho thuê chưa thông qua hội động nhân dân cũng là việc làm trái với quy định. Việc chủ tịch Hà Tĩnh ký giao đất công ích không qua đấu thầu cũng là trái với quy định hiện hành, và cũng không ai được đứng trên pháp luật để lấy đất công ích giao cho doanh nghiệp kinh doanh tư lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog