Chia sẻ

Tre Làng

BÁO CHÍ CẦN TRUNG THỰC, TRÁNH BỊ LỢI DỤNG VÀO MỤC ĐÍCH KHÔNG TRONG SÁNG

Tránh hiện tượng báo chí bị lợi dụng vào những mục đích không trong sáng


Thông tin công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, đặc biệt là công tác nhân sự cần trung thực, khách quan, thận trọng, xác minh kỹ lưỡng, tránh hiện tượng báo chí bị lợi dụng vào những mục đích không trong sáng.

Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư/LÊ LÂM

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị giao ban công tác chỉ đạo, quản lý báo chí, xuất bản ngày 25.4, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, khẳng định thời gian qua công tác chỉ đạo, định hướng thông tin báo chí tiếp tục được tăng cường; nguyên tắc một đầu mối trong chỉ đạo, định hướng thông tin phát huy tác dụng rõ rệt.

Xem thêm: Hiện tượng trục lợi trong tác nghiệp báo chí

Tuy nhiên, ông Võ Văn Thưởng cũng nhấn mạnh công tác báo chí, xuất bản vẫn còn một số hạn chế, thiếu sót cần khắc phục. Cụ thể, vẫn còn tình trạng tham mưu chỉ đạo, định hướng, quản lý báo chí chưa đạt yêu cầu, còn lúng túng trong phối hợp xử lý thông tin một số vấn đề, sự kiện được dư luận xã hội quan tâm. “Có lúc thông tin báo chí đi sau mạng xã hội hoặc sử dụng thông tin từ mạng xã hội một cách tùy tiện, thiếu cân nhắc, thiếu kiểm chứng”, ông Thưởng nói, đồng thời lưu ý việc xử lý tình trạng “báo hóa” tạp chí điện tử mặc dù đã được nêu ra nhiều lần, lưu ý nhắc nhở nhưng còn lúng túng, chưa thực sự quyết tâm.

Tham Khảo: Loại bỏ những con sâu trong làng báo

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư nêu rõ việc thông tin công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, đặc biệt là công tác nhân sự cần trung thực, khách quan, thận trọng, xác minh kỹ lưỡng, tránh hiện tượng báo chí bị lợi dụng vào những mục đích không trong sáng.

Bên cạnh đó, ông Võ Văn Thưởng yêu cầu tiếp tục thanh tra, kiểm tra, giám sát thực hiện tôn chỉ mục đích, giấy phép hoạt động của các cơ quan báo chí, nhà xuất bản; đặc biệt là các cơ quan báo điện tử; quyết liệt ngăn chặn, khắc phục tình trạng “báo hóa” của các tạp chí điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội.

Các cơ quan liên quan chủ động hướng dẫn việc triển khai thực hiện Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025. Trước mắt, tập trung khẩn trương sắp xếp các báo, tạp chí thuộc các tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội ở T.Ư theo đúng tiến độ đã đề ra.

5 nhận xét:

  1. Làm báo là làm một cái gì nghiêm trang cao quý, có tính năng tranh đấu và xây dựng, mà người làm báo phải tha thiết với tự do, dân tộc, cần loại bỏ ngay những con sâu mọt trong nghành báo, loại bỏ những hiện tượng tiêu cực như trục lợi, xúc phạm, lăng mạ người khác,... để mang đến đời sống thông tin lành mạnh nhất cho người dân

    Trả lờiXóa
  2. Làm một nhà báo là làm một cái gì nghiêm trang cao quý, có tính năng tranh đấu và xây dựng, mà người làm báo phải tha thiết với tự do, dân tộc, tôn trọng sự thật khách quan, chứ không phải đi xuyên tạc câu view

    Trả lờiXóa
  3. Báo chí có vai trò truyền thông tin tới người dân, phê phán những người xấu, ủng hộ, đồng tìg nêu gương những người tốt, nếu như không thực hiện đúng chức năng và nhiệm vụ của mình thì báo chí sẽ gây hại tới toàn thể xã hội, đầu độc xã hội .

    Trả lờiXóa
  4. Nói thì hay mà làm thì như cc

    Trả lờiXóa
  5. Bao chí là cơ quan ngôn luận của Đảng; do đó khi viết và đăng bài cần phải trung thực và có kiểm chứng; tránh việc bị lợi dụng các bài viết vào mục đích không trong sáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog