Chia sẻ

Tre Làng

NÊN THẬN TRỌNG VỚI NHỮNG PHÁT BIỂU CỦA GS.TSKH VŨ MINH GIANG?

Hồ Ngọc Thắng

Trong quá khứ, nhiều ý kiến của GS.TSKH Vũ Minh Giang không chỉ trên phương tiện truyền thông phương Tây mà ngay cả trên phương tiện truyền thông chính thống của Việt Nam đã gây ra sự bất bình cho thính khán giả. Bởi vì quan điểm của ông ta lệch lạc và phát biểu sai sự thực.


Thí dụ, trong chương trình Giai điệu tự hào chủ đề "Những khoảnh khắc tạc vào năm tháng" phát trên VTV1 ngày 10/11/2018, ông ta nói rằng: "năm 1980 “Đặng Thái Sơn được Giải thưởng Chopin, người Nga cũng đảo lộn suy nghĩ, vì dân mò cua bắt ốc làm sao đánh được Piano đến cái mức mà người châu Âu phải thán phục. Tức là anh ấy trở thành vô địch Giải Chopin với những nghệ sĩ đến từ các nước rất có truyền thống, rất giỏi đánh Piano. Và cũng xin thưa rằng cho đến nay Đặng Thái Sơn vẫn là nghệ sĩ được Giải Chopin duy nhất của châu Á, Nhật chưa có, Trung Quốc chưa có, Hàn Quốc cũng chưa có”, và đó là phán bậy. Vì sau Đặng Thái Sơn, tại cuộc thi piano quốc tế Frederic Chopin đã có hai người châu Á được trao giải Nhất là Li Yundi người Trung Quốc (năm 2000) và Seong-Jin Cho người Hàn Quốc (năm 2015).


Mời các bạn xem GS.TSKH Vũ Minh Giang "chém gió" từ phút 21:57 trong clip sau đây. Đoạn "hay nhất" đã bị VTV1 cắt bỏ.

VTV1 - Giai điệu tự hào: Những khoảnh khắc tạc vào năm tháng (10/11/2018) (2/2)

3 nhận xét:

  1. Thời đó mà đánh piano ở trong nước khác nào đàn gảy tai trâu..mà sao Đặng Thái Sơn ko về Vietnam sống lại cứ lặng thang kiếm bơ bơ thưà sữa cặn làm gì

    Trả lờiXóa
  2. Trong chương trình Giai điệu tự hào chủ đề "Những khoảnh khắc tạc vào năm tháng" phát trên VTV1 ngày 10/11/2018, ông ta nói rằng: "năm 1980 “Đặng Thái Sơn được Giải thưởng Chopin,tức làm giải giành cho những nghệ sỹ piano danh giá...Chém gió cũng chém vừa vừa thội chứ ông ơi.cái thời dân chúng đang còn đói khổ, miếng ăn, mặc còn lo cho qua ngày thì làm gì nghĩ đến nghệ thuật chứ.

    Trả lờiXóa
  3. Những phát ngôn không chuẩn xác hoặc không có kiểm chứng thì tốt nhất không nên đưa lên mạng xã hội; bởi đây là nơi để mọi người soi vào kiểm tra tính trung thực; từ đó sẽ biết ngay thực hư; cho nên GS.TSKH Lê Minh Giang hãy cẩn trọng trước khi phát biểu vấn đề gì.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog