Chia sẻ

Tre Làng

KỶ LUẬT PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH VÀ NGUYÊN GIÁM ĐỐC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HÀ GIANG

Kỷ luật Phó Chủ tịch UBND tỉnh và nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang

Ngày 18/6, Tỉnh ủy Hà Giang đã ban hành Kết luận số 469-KL/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Giang tại Kỳ họp thứ 26, khóa XVI về xem xét, thi hành kỷ luật đảng viên bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Đức Quý và ông Vũ Văn Sử.

Đây là thông tin do ông Lương Văn Đoàn, Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh Hà Giang cho biết tối 18/6, liên quan đến vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Hội đồng thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2018 tỉnh Hà Giang.

Ông Trần Đức Quý là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 tỉnh Hà Giang; ông Vũ Văn Sử là nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo, Chủ tịch Hội đồng Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia 2018 tỉnh Hà Giang.

Trước đó, ngày 17/6, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Giang khóa XVI (nhiệm kỳ 2015 - 2020) tổ chức Kỳ họp lần thứ 26 để kiểm điểm, xem xét, quyết định hình thức kỷ luật đối với 2 Tỉnh ủy viên có khuyết điểm, vi phạm trong việc tổ chức Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 tại tỉnh. Với tỉnh thần dân chủ, công khai, khách quan, Hội nghị đã tiến hành bỏ phiếu kín quyết định hình thức kỷ luật nêu trên.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang: Tại hội đồng thi Trung học phổ thông Quốc gia 2018 tỉnh Hà Giang có 309 bài thi của 107 thí sinh được can thiệp nâng điểm. Tương ứng với số này là 210 bố, mẹ của thí sinh được xác định có liên quan việc nâng điểm (trong đó, có 2 thí sinh trong cùng một gia đình).

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố 5 bị can về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

TTXVN/Báo Tin tức

4 nhận xét:

  1. Những kẻ làm vấy bẩn kì thi trên phải bị xử lý thích đáng theo quy định của pháp luật. Không chỉ những người có liên quan trực tiếp mà cả những người có lợi ích từ vụ việc tiêu cực này cũng phải bị xử lý theo quy định của pháp luật. Có như vậy những người bị ảnh hưởng bởi sự tiêu cực này mới có thể nuốt trôi cơn tức về sự kiện chấn động này được

    Trả lờiXóa
  2. Câu chuyện không dừng lại đơn giản ở kỉ luật đâu. Còn phải điều tra, xét xử những kẻ đã làm vấy bẩn cho kì thi quan trọng nhất đời người này. Đúng là một kì thi quan trọng nhất đã bị những kẻ này làm nó trở thành dơ bẩn trong mắt mọi người. Liệu rằng ai sẽ còn tin tưởng vào ngành giáo dục nếu những kẻ như vậy vẫn còn tồn tại nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Không chỉ 2 ông này mà phải nhiều ông khác liên quan cũng cần phải cho lên thớt. Không thể để những kẻ như thế tiếp tục giữ các cương vị cao trong các cơ quan được. Kì thi năm nay cũng sắp đến gần rồi. Mong rằng năm nay bộ sẽ thắt chặt công tác quản lý để những vụ việc như ở Hà Giang sẽ không còn tái hiện trong những kì thi tiếp theo nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Vụ việc gian lận trong thi cử ở Hà Giang đã làm xôn xao dư luận; với số bài thi được nâng điểm rất nhiều; trong vụ này các cán bộ sai phạm đã phải xử phạt nghiêm khắc; kể cả các cán bộ UBND tỉnh và nguyên GĐ Sở GD&ĐT tỉnh; đây là bài học cho những người có tư tưởng chạy chọt, nâng điểm cho con em của mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog