Chia sẻ

Tre Làng

DỰ KIẾN NGÀY MAI SẼ XỬ PHÚC THẨM BỊ CÁO NGUYỄN HỮU LINH

Khoai@

Nếu không có gì thay đổi thì ngày mai, 6/11/2019, TAND TP.HCM sẽ mở phiên xử phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo kêu oan của ông Nguyễn Hữu Linh về tội dâm ô đối với người 16 tuổi.

Tối 1/4/2019, ông Nguyễn Hữu Linh đã bị camera thang máy chung cư Galaxy ghi lại hành vi bị coi là dâm ô với một bé gái. Đoạn clip được lan truyền trên mạng với tốc độ nhanh gây bức xúc trong dư luận.

Khi cơ quan chức năng vào cuộc, gia đình người bị hại có đơn bãi nại không xử lý hình sự ông Linh. Tuy nhiên, 20 ngày sau, ông Linh bị khởi tố, sau đó bị truy tố và đưa ra xét xử. Tại phiên sơ thẩm cuối tháng 8 vừa qua, TAND quận 4 tuyên phạt bị cáo Linh 18 tháng tù. Ngay sau khi tòa tuyên án, ông Nguyễn Hữu Linh đã nán lại trên ghế bị cáo để viết ngay kháng cáo kêu oan gửi tòa trước khi ra về.

Tại phiên sơ thẩm, ông Linh cũng như luật sư của mình đều cho rằng hành vi của ông không cấu thành tội theo quy định tại khoản 1 Điều 146 BLHS năm 2015. Cụ thể, cáo trạng chỉ mô tả hành vi của ông Linh là "hôn vào má", không xác định "dùng tay sờ soạng vào bộ phận nhạy cảm" của người bị hại. Trong khi đó, ông Linh khai "hôn bé gái vì thấy dễ thương".

Trái lại, quan điểm buộc tội của VKS là căn cứ vào chuỗi hành vi khách quan của Linh là đủ cơ sở truy tố. Hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi; ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự xã hội. Bị cáo từng làm việc trong cơ quan tư pháp nhưng phạm pháp, cần xử lý nghiêm để răn đe. Và tòa sơ thẩm đồng tình với lời cáo buộc của VKS.

Thời điểm hiện tại, ông Linh và luật sư bào chữa chưa có bất cứ ý kiến gì ngoài đơn kháng cáo kêu oan trong giai đoạn tố tụng phúc thẩm.

1 nhận xét:

  1. Vụ này đã đi dần đến hồi kết; kết quả phiên tòa phúc thẩm như thế nào thì chưa biết; nhưng đây sẽ là bài học cảnh tỉnh cho rất nhiều người.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog