Chia sẻ

Tre Làng

Đồng Tâm: ĐA SỐ NGƯỜI DÂN TÁN THÀNH KẾT LUẬN THANH TRA

Khoai@

Chiều qua 25/11/2019, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ và TP Hà Nội đã có buổi đối thoại với công dân xã Đồng Tâm và các xã tiếp giáp với sân bay Miếu Môn. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh; Phó Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Đỗ Văn Đương và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng chủ trì hội nghị. 

Buổi đối thoại diễn ra cởi mở, thẳng thắn. Người dân xã Đồng Tâm bày tỏ phấn khởi khi được chính quyền các cấp tổ chức buổi đối thoại và lắng nghe ý kiến từ nhiều phía.

Dưới đây là một số ý kiến của người dân Đồng Tâm:

Ông Phạm Đức Hinh là thương binh khẳng định: “Chúng tôi luôn ủng hộ nhà nước trong các chính sách an ninh quốc phòng. Người dân cũng ghi nhận việc chính quyền công bố các bản đồ, giấy tờ pháp lý liên quan đến khu đất sân bay Miếu Môn và mong muốn những vấn đề liên quan được xử lý dứt điểm, tạo điều kiện đảm bảo an ninh chính trị ở địa phương, nâng cao đời sống người dân”.

Ông Trần Ngọc Viễn (75 tuổi, xã Đồng Tâm) một trong 14 hộ dân đã di dời khỏi đất sân bay Miếu Môn cho biết, gia đình ông ở trong đất sân bay Miếu Môn ở từ năm 1988, và biết đây là đất do quân đội quản lý. Ông Viễn chia sẻ: “Chúng tôi đồng tình di dời khỏi đất sân bay Miếu Môn và đã giải tỏa xong bởi chúng tôi hiểu pháp luật. Chúng tôi đã vui vẻ di dời khi được Đảng, Nhà nước hỗ trợ. Người dân Đồng Tâm đa phần là chấp hành, ủng hộ, chỉ có một bộ phận nhỏ phản đối”.

Ông Viễn nói tiếp: "Có Đại biểu Quốc hội xuống Đồng Tâm nhưng không gặp chúng tôi, những người có quyền lợi liên quan trực tiếp mà lại chỉ gặp người khiếu kiện là không hợp tình, hợp lý", ông Viễn bày tỏ sự không hài lòng, và cho rằng đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến phức tạp ở địa phương thời gian qua.

Ông Nguyễn Quyết Thắng (nguyên Bí thư Chi bộ xã Đồng Tâm năm 1992) khẳng định: phần lớn người dân đồng tình với kết luận của Thanh tra TP, và chia sẻ: “Phía Nam là trường bắn Miếu Môn, phía bắc là sân bay Miếu Môn, chiến lược như thế thì làm sao có xen kẹt đất của xã Đồng Tâm được? Không hiểu ai có ý đồ gì mà lại kêu gọi người dân đòi đất Đồng Sênh. Ông Lê Đình Kinh nếu chỉ dừng lại ở chỗ đấu tranh chống tham nhũng thì tuyệt với, nhưng ông đã đi quá xa”.

"Thời gian qua, xã Đồng Tâm đã mất đi những giá trị không thể đo đếm bằng tiền. Tôi và nhiều người dân Đồng Tâm mong muốn, những cá nhân nếu biết sai hãy dừng lại để tất cả người già, người trẻ cùng phấn khởi quyết tâm, chung tay xây dựng đất nước, TP ngày càng kết quả hơn", ông Thắng bày tỏ.

Trong khi đó rất nhiều ý kiến đề nghị Quốc hội xem xét tư cách Đại biểu Quốc hội với ông Lưu Bình Nhưỡng và Dương Trung Quốc.

Mời xem clip người dân đòi xem xét tư cách 2 Đại biểu Quốc hội:
https://www.facebook.com/100013625238313/videos/771364669994367/?t=4

Mời xem tiếp clip:

***
Một số người dân hỏi: Vì sao đất sân bay Miếu Môn là đất an ninh quốc phòng mà huyện Mỹ Đức lại thực hiện công tác giải phóng mặt bằng?

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trả lời, theo Luật Tổ chức Chính quyền địa phương, việc quản lý đất đai trên địa bàn TP thuộc thẩm quyền của UBND TP. Năm 2016, để rút ngắn thời gian thủ tục và thuận tiện, UBND TP đã phân cấp việc giải phóng mặt bằng cho Chủ tịch UBND các quận huyện thực hiện, thực tế việc phân cấp này đã phát huy hiệu quả, phù hợp với các quy định của pháp luật.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng thông tin, tất cả các quyết định thu hồi, chuyển đổi 283 hecta đất để xây dựng sân bay Miếu Môn đều còn nguyên vẹn và tại buổi đối thoại người dân cũng được xem các bản đồ, và các quyết định liên quan.

Ông Chung ghi nhận, nhân dân xã Đồng Tâm nhiều năm đã tham gia đóng góp tích cực cho các hoạt động an ninh quốc phòng. Hai năm qua, Thành phố cũng đã quan tâm đầu tư cho huyện và xã. Hiện nay Đồng Tâm còn 2% hộ nghèo, Thành phố sẽ hỗ trợ thông qua Ngân hàng chính sách xã hội để các hộ thoát nghèo, hỗ trợ bảo hiểm y tế, đào tạo việc làm; quan tâm hơn nữa đời sống kinh tế xã hội, văn hóa của xã...

Chủ tịch UBND TP mong muốn đại diện người dân tại buổi đối thoại, sẽ là nòng cốt vận động nhân dân xã đồng thuận, tạo điều kiện để Quân chủng phòng không tiến hành xây dựng hàng rào khu vực đất sân bay Miếu Môn. Cùng với đó, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo UBND huyện, xã chỉ đạo để xử lý triệt để vấn đề tồn tại liên quan đến lấn chiếm đất đai trên địa bàn xã Đồng Tâm...

***

Trong một diễn biến khác, "Nhóm Đồng Thuận" của gia đình ông Lê Đình Kình, Lê Đình Công là nhóm phủ nhận kết quả Thanh tra của Hà Nội, Kết luận Kết quả Thanh tra của Hà Nội về đất Đồng Tâm, và cũng chính là nhóm đòi phải đối thoại, nhưng dù đã được mời và cho xe đưa đón nhưng đã không có mặt tại buổi đối thoại. Nhóm này ở tại Đồng Tâm và đã bắt giữ trái pháp luật một xe ô tô Quân đội chở các chiến sỹ Kiểm soát Quân sự đi huấn luyện. Chỉ khi có áp lực từ dư luận, nhóm này mới chịu thả các chiến sĩ trên chiếc xe này.

Mời xem clip:

8 nhận xét:

  1. Chính quyền cũng như những người dân liên quan đã thống nhất và tạo ra được tiếng nói chung, người dân cũng đã đồng ý, tán thành với kết luận của Thanh tra chính phủ. Đất tại Đồng Sanh thuộc quyền sử dụng của Bộ Quốc Phòng, mọi hành vi lợi dụng đất đai tại Đồng Tâm để gây rối của những cá nhân không liên quan bị xử lý nghiêm minh để trả lại sự yên bình cho cuộc sống của người dân nơi đây.

    Trả lờiXóa
  2. qua cuộc đối thoại cho thấy hai điều: thứ nhất, chính quyền và những hộ dân sử dụng đất ở sân bay Miếu Môn thuộc quản lí của Bộ quốc phòng đã có tiếng nói chung, sự đồng thuận, nhất trí cao về phương án bồi thường giải phóng mặt bằng của chính quyền. thứ hai, cho thấy bộ mặt giả tạo, trục lợi của nhóm đồng thuận nhằm gây rối an ninh trật tự, khiến đa số người dân Đồng Tâm cũng ngán ngẩm, thất vọng.

    Trả lờiXóa
  3. Có thể thấy đại đa số người dân tại Đồng Tâm đồng kết và tán thành với những kết luận mà thanh tra Chính phủ, những người dân có đất liên quan thì cũng đồng ý phương án di dời và đền bù của chính quyền, giờ đây chỉ còn tồn động lại Tổ Đồng Thuận và cha con Lê Đình Kình không tuân thủ, luôn tìm mọi cách để gây rối mặc dù bản thân thì chẳng liên quan gì.

    Trả lờiXóa
  4. chúng ta thấy rõ những tâm tư của người dân, việc ủng hộ kết luận Thanh tra của Thanh tra Thành phố và thanh tra Chính phủ; sự đau lòng và xấu hổ của người dân Đồng Tâm khi mang danh xấu vụ Đồng Thuận và mong muốn cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm vụ việc, được quay lại cuộc sống yên ổn ngày xưa để yên tâm sản xuất

    Trả lờiXóa
  5. việc đối thoại với người dân là hết sức cần thiết, nó là cơ hội để người dân giãi bày những suy nghĩ của mình, những vướng mắc trong giải quyết vụ việc, không để tồn tại những điểm mâu thuẫn giữa người dân và chính quyền. Qua buổi đối thoại này, chính quyền Hà Nội và Thanh tra Hà Nội hiểu rõ tâm tư tình cảm của người dân Đồng Tâm, về cơ bản đồng ý với Kết luận thanh tra, lên án mạnh mẽ hành động gây rối của cha con ông Lê Đình Kình, khẳng định mong muốn được ổn định của mình.

    Trả lờiXóa
  6. Chính người dân họ cũng đã nói rằng họ công nhận giấy tờ pháp lý của đất Đồng Sênh, cơ bản những người này cũng đã thực hiện di dời. Duy nhất chỉ có đám cha con lão đình kình đình công thì vẫn đang cố gắng cứu vãn tình hình theo cái mục đích mà bọn chúng muốn đạt được trong câu chuyện này, có lẽ chúng ta dần nên có biện pháp mạnh can thiệp chứ nói mồm có lẽ chúng nó sẽ không nghe đâu

    Trả lờiXóa
  7. 2 năm qua, nhiều giá trị bị đánh mất trên mảnh đất ĐT bởi những hiểu lầm, rồi khi hiểu lầm dần dk giải quyết thì lại là bọn phản loạn kêu gào, khóc thét về những thứ k phải là của mình, và chẳng liên quan đến mình. Nhờ cuộc gặp mặt ngày hôm qua giữa chính quyền và người dân đã tháo gỡ tất cả, câu chuyện đã đến lúc khép lại một phần, chỉ chờ ngày bọn nhóm đồng thuận bị xử lí nghiêm minh

    Trả lờiXóa
  8. Chiều ngày 25/11/2019, Thanh tra Chính phủ và TP Hà Nội đã đối thoại với công dân xã Đồng Tâm và các xã tiếp giáp với sân bay Miếu Môn. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh; Phó Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Đỗ Văn Đương và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng chủ trì hội nghị. Buổi đối thoại diễn ra cởi mở, thẳng thắn. Người dân xã Đồng Tâm bày tỏ phấn khởi khi được chính quyền các cấp tổ chức buổi đối thoại và lắng nghe ý kiến từ nhiều phía; phần lớn người dân đều đồng tình với kết luận của Thanh tra TP; đây là buổi đối thoại rất có ý nghĩa; nó đã giải tỏa mọi hiểu lầm của một số người dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog