Chia sẻ

Tre Làng

Hải Phòng: 2 PHỤ NỮ BỊ PHẠT HÀNH CHÍNH VÌ ĐĂNG TIN BỊA ĐẶT

Khoai@

Hai Fbker ở Hải Phòng vừa bị phạt tiền vì đăng tải nội dung sai sự thật về phát biểu của Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thủy Nguyên liên quan việc thu chi tiền đóng học đầu năm.

Hôm nay 4/12/12, công an huyện Thủy Nguyên, Tp Hải Phòng cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thị Hậu và Đỗ Thị Sặm về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội.

Ngày 13/9/2019, Nguyễn Thị Hậu đã sử dụng Facebook cá nhân đăng bài viết về việc thu chi tiền quỹ của Trường THCS Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên. Do liên quan đến vấn đề nóng nên bài viết đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Cũng thông qua Facebook, Nguyễn Thị Hậu đã bàn bạc với Đỗ Thị Sặm về cách khiếu nại, kiến nghị về vấn đề thu chi tiền quỹ của các trường học trên địa bàn.

Ngày 25/10, Nguyễn Thị Hậu thông báo thời gian, địa điểm tổ chức cuộc họp phụ huynh của Trường THCS Mỹ Đồng và yêu cầu Đỗ Thị Sặm đến ghi âm, ghi hình. Đỗ Thị Sặm sau đó sử dụng tài khoản Facebook cá nhân có tên "Gai Nha Ngheo" đăng tải nhiều nội dung sai sự thật về phát biểu của ông Nguyễn Văn Năng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thủy Nguyên.

Ngày 2/11/2019, Nguyễn Thị Hậu lại sử dụng tài khoản mạng xã hội của mình để đăng tải bài viết về vấn đề thu chi của Trường THCS Mỹ Đồng, trong đó có nội dung phát biểu của Trưởng phòng GD&ĐT Thủy Nguyên. 

Công an Thủy Nguyên xác định những thông tin trong các bài viết trên là không đúng sự thật.

Ngày 3/12, công an mời Nguyễn Thị Hậu và Đỗ Thị Săm lên để làm việc. Cả 2 người này đã thừa nhận thực hiện những hành vi như trên và khẳng định đã thông tin bịa đặt, không đúng sự thật.

Công an huyện Thủy Nguyên đã ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với Nguyễn Thị Hậu và 5 triệu đồng đối với Đỗ Thị Sặm về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội. Sau sự việc, cả 2 người phụ nữ này đã trực tiếp xin lỗi ông Nguyễn Văn Năng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog