Chia sẻ

Tre Làng

KHI CON NGƯỜI BÁN RẺ TÂM HỒN CHO MỘT CHIẾC IPHONE

Chiếc điện thoại đối với giới trẻ bây giờ hóa ra chỉ là một món trang sức sở hữu theo phong trào, chứ chẳng còn là thiết bị liên lạc cộng với những chức năng ứng dụng khác nữa.


Từ khi ra đời, iPhone đã trở thành một hình mẫu về công nghệ. Các hãng cố gắng chạy đua để cạnh tranh với chiếc điện thoại đến từ Apple này. Trong khi đó, người tiêu dùng, từ già đến trẻ rất nhiều người coi iPhone là món đồ chơi công nghệ cần phải có. Việc sở hữu iPhone, theo cá nhân tôi hoàn toàn không có gì là xấu. Suy cho cùng, đó cũng chỉ là một chiếc điện thoại giàu tính năng và ngoại hình đẹp đến từ một tập đoàn lớn trên thế giới. Vấn đề chỉ thực sự nảy sinh khi bạn cố gắng sở hữu nó chỉ vì lý do “điện thoại đẹp” hay “ai cũng dùng iPhone, mình cũng phải có”. Và đó cũng chính là câu chuyện tôi đã vướng phải với cô bạn gái, hay nói đúng hơn là bạn gái cũ của mình.

Tôi năm nay 27 tuổi, hiện đang làm tại chi nhánh của một ngân hàng. Vị trí tôi đang làm việc cho phép tôi sở hữu mức lương rơi vào khoảng 18 đến 20 triệu Đồng, mức lương tạm gọi là đủ sống ở cái xứ thủ đô đầy bon chen, cũng như tích góp thêm được chút ít mỗi tháng. Trong khi đó, người yêu tôi sinh năm 93, hiện đang học năm thứ hai khoa tiếng Anh ở một trường đại học ở Hà Nội. Một ngày nọ, người yêu đề nghị tôi mua cho cô ấy một chiếc điện thoại.

Tôi lấy làm ngạc nhiên. Chắc chắn tôi sẽ ngay lập tức đồng ý với bạn gái và mua cho cô ấy một chiếc điện thoại nếu như lúc ấy, cô ấy chưa có điện thoại để dùng. Dĩ nhiên tôi hỏi lại: “Em muốn điện thoại mới để làm gì?” Cô trả lời không chút ngập ngừng: “Ở lớp em ai cũng dùng iPhone rồi, em chẳng thích con Galaxy Y này nữa đâu. Em thích iPhone 5 cơ.”

Vậy là rõ rồi. Em muốn đổi điện thoại đơn giản chỉ vì bạn bè em ai cũng dùng điện thoại đẹp, xịn, trong khi em phải dùng chiếc máy rẻ tiền mà bố mẹ em mua cho, phần thưởng khi em vào đại học. Em muốn mình phải sở hữu những món đồ mới, thời thượng nhất để không phải e dè khi rút điện thoại ra nghe hay nhắn tin. Tôi bèn hỏi tiếp: “Thế anh lấy tiền đâu để mua iPhone 5 cho em bây giờ?” Cô ấy nguýt: “Một tháng anh làm ra hơn hai chục triệu, chẳng nhẽ không bỏ ra được 15 triệu mua cho em một chiếc iPhone?”

Tôi biết bạn gái mình còn trẻ, chưa hiểu hết được giá trị của đồng tiền, nhất là khi việc ăn học vẫn còn để bố mẹ cô ấy lo, thế nhưng tôi cũng chưa thể nghĩ rằng cô ấy có thể suy nghĩ một cách nông cạn đến mức coi việc bỏ 15 triệu ra mua một chiếc điện thoại lại dễ như trở bàn tay. Tôi chuyển hướng: “Tại sao lại cứ phải là iPhone? Em hoàn toàn có thể mua những chiếc smartphone khác có cùng chức năng mà rẻ hơn iPhone nhiều mà.” “Cái anh này chẳng biết gì cả, mua điện thoại khác thì còn nói chuyện gì nữa? Bây giờ giới trẻ chuẩn mực là phải dùng iPhone, mấy cái điện thoại khác đều là nhà quê hết!”

Ồ, thế hóa ra bây giờ tôi cũng là nhà quê cơ đấy! Chiếc điện thoại đối với giới trẻ bây giờ hóa ra chỉ là một món trang sức sở hữu theo phong trào, chứ chẳng còn là thiết bị liên lạc cộng với những chức năng ứng dụng khác nữa. Tôi nghiêm khắc: “Anh không đáp ứng được nhu cầu của em. Nếu mua điện thoại giá chừng 7 8 triệu đổ xuống thì anh hoàn toàn có thể đồng ý, còn iPhone đối với anh không phải là thứ muốn mua là được. Nếu em muốn mua iPhone 5, em hoàn toàn có thể tự kiếm tiền để mua, anh sẽ giúp một khoản.”

Ngay lập tức bạn gái tôi vùng vằng, mặt sưng mày sỉa, không nói thêm với tôi câu nào. Điều này thực ra tôi đã đoán được ngay từ khi mình trả lời không đồng ý với cô ấy. Tôi lặng lẽ đưa bạn gái mình về nhà.

Những tưởng mọi chuyện sẽ trôi qua và cuộc sống của chúng tôi sẽ trở lại bình thường. Ngờ đâu một ngày em hẹn tôi ra quán café và đề nghị chia tay. Chia tay? Vì sao? Em không trả lời. Trong đầu tôi lờ mờ nhận ra, rất có thể tôi bị “đá” là vì tôi từ chối lời đề nghị mua iPhone cho bạn gái. Tôi bèn hỏi: “Thế em vẫn muốn mua iPhone 5 phải không?” Em im lặng. Từ trước đến giờ, tôi dám chắc chắn rằng đây là lần đầu tiên tôi từ chối đòi hỏi của người yêu. Tôi lên tiếng: “Ừ, nếu đó là lựa chọn của em thì chúc em hạnh phúc”, rồi tôi trả tiền café cho cả 2, sau đó ra về một mình.

Nghĩ lại, tôi vẫn chưa hiểu vì sao chỉ một chiếc điện thoại lại khiến cho người yêu của tôi hành xử một cách hết sức kỳ lạ như vậy. Rốt cuộc hành động của tôi là đúng hay sai? Tôi là một thằng ích kỷ, hay thật sự là bạn gái tôi đã nhiễm thói đua đòi từ lúc nào không biết?

Theo GENK

21 nhận xét:

  1. Hãy biết bạn là ai nhé! một chiếc điện thoại thì chức năng của nó là gì! nếu bạn thực sự muốn đổi DT thì hãy nên xem cái lý do bạn đổi có hợp lỹ không nhé, đừng đua đòi người khác.

    Trả lờiXóa
  2. đua đòi là thói hư mà nhiều bạn trẻ đang nhiễm phải, đồng tiền mà do chính lao động của mình tạo ra các bạn sẽ thấy nó đáng quý như thế nào. nếu thực sự bạn thích 1 chiếc điện thoại đẹp vì niềm đam mê bạn hãy lao động đi!

    Trả lờiXóa
  3. bạn chu ba thong nói đúng đấy! làm ra tiền rồi xem bạn có còn muốn chi tiền mua đt nữa không. nếu thực sự bạn cần đến nó thì hãn mua.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. bạn cứ mua cho cô ấy đi! loại vòi vĩnh như thế này chẳng mấy đá bạn thôi. Haha cứ chơi cho đã đi nghĩ gì cho mệt

    Trả lờiXóa
  6. haha chia tay luôn đi. vì mỗi cái điện thoại. chúc bạn tìm được một em ngoan và tốt tính. kiểu gì mấy hôm nữa ẻm này chẳng alo cho bạn

    Trả lờiXóa
  7. quan trọng là thái độ thôi. thái độ như thế thì yêu đương gì đang lợi dụng bạn thôi. loại đó đá cho nhanh

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. mình cũng khoái ip 5 lắm nhưng không có tiền, mà thực sự tiền mà mua nó thì mình làm được khối việc có ích. cụ thể mình có thể mua 1 chiếc đt rẻ tiền hơn, phần còn lại mình có thể tích để mua những đồ dùng cần thiết khác

    Trả lờiXóa
  10. ôi zời câu chuyện hơi buồn đấy, nhưng mà mình thấy bạn khá là tỉnh táo đây. hehe chia tay đi không sớm muộn nó cũng đá bạn thôi. loại đàn bà sống vì tiền thì không bên bạn lâu đâu, anh nào ví dầy thì theo thôi

    Trả lờiXóa
  11. Bác già21:03 30/3/13

    Cháu không nên dằn vặt cháu đúng hay sai, với 1 cô nàng như vậy cháu không nên tiếc sau khi "bị" cô ấy chia tay. Bởi cô ấy ko chia tay cháu bây giờ thì ít lâu nữa cháu cũng bị cô ấy chia tay thôi, nếu khi đã có iphone5, ít lâu nữa có điện thoại đời mới hơn, cô bé đó lại sẽ đòi tiếp, hoặc giả như cô ấy đòi xe máy đắt tiền...cháu ko đáp ứng được. Đây là tình yêu thực dụng cháu ạ. Không nên hối tiếc và dằn vặt.

    Trả lờiXóa
  12. đó là loại con gái không có tính tự lập, hay dựa dẫm, thằng nào yêu phải loại đó kiểu gì cũng khổ, kinh nghiệm bản thân rồi :))

    Trả lờiXóa
  13. Đừng quá khắt khe với giới trẻ, cô ấy mới 20 tuổi, chưa từng trải, tuổi ấy có thể làm nhiều việc mà chính họ, sau này cũng khong hiểu tại sao mình làm vậy. Bạn nên kiên trì khuyên bảo cho ra ngọn ngành. Tôi chỉ sợ loại phụ nữ đĩ điếm, trộm cắp mà thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi nhận thấy giới trẻ bây giờ rất nhiều người đua đòi. Hết chạy theo mốt này rồi lại chạy theo mốt khác. Vừa mua được máy điện thoại này theo mốt, có điện thoại khác đời mới hơn ra lại chay theo luôn.

    Trả lờiXóa
  15. Thời này có rất nhiều hãng điện thoại smartphone có chức năng giống với iphone nhưng giá rẻ hơn nhiều. các bạn nên tiết kiệm tiền và tiêu vào những khoản hợp lý chứ không phải chạy theo người khác như vậy.

    Trả lờiXóa
  16. Các bạn trẻ nên suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định mua 1 cái iphone nếu bạn không có điều kiện. Thực ra iphone thì ai chả thích, không thể chối cãi điều này được, nhưng hãy nghĩ rằng liệu mình có nên bỏ ra cả 15 triệu để mua 1 cái điện thoại không? Với số tiền đó mình có thể làm nhiều việc có ích hơn không?

    Trả lờiXóa
  17. Có thể thay đổi tiêu đề cho bài viết là " Khi con người bán rẻ tâm hồn vì 1 chiếc iphone".

    Trả lờiXóa
  18. Iphone,thực sự mà nói chúng ta ko nên sử dụng hàng của iphone vì trước mắt chúng ta là muốn phát triển công nghệ thu hút vốn đầu tư nước ngoài,vậy mà công ty Iphone chưa có 1 nhà máy nào đặt và sản xuất tại VN,các công ty đang rất phát triển ở VN như samsung,nokia,Lg thì việt nam chúng ta đang quay lưng lại mà ko nối tiếc

    Trả lờiXóa
  19. trẻ trâu đua đòi ấy mà,bọn này cầm cái iphone trên tay thì cũng chỉ biết gọi dt, nhắn tin, chụp ảnh, fb chứ có khai thác hết được công dụng của nó đâu, dùng iphone để ra vẻ thôi

    Trả lờiXóa
  20. Oi gia ma minh yeu duoc ban nam nay ! minh chi doi cai 1 nua so tien do cung duoc !

    Trả lờiXóa
  21. - Hồi còn đi học mình cũng xin ba mẹ mình 1 cái điện thoại 3tr, giờ đi làm rồi mình thấy hối hận lắm. Đồng tiền mình làm ra mình mới cân nhắc nhiều, giờ muốn mua 1 cái 5tr cũng cân đi tính lại, nó bằng cả tháng lương chư ít gì.
    - Bạn làm vậy là đúng,kể cả cái điện thoại xin 2tr thôi thì cũng ko cho, phải lao động và mua bằng sức của mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog