Chia sẻ

Tre Làng

HY SINH


Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên nói rằng, sự hy sinh là điều làm người phụ nữ Việt Nam khác với những người phụ nữ khác trên thế giới.

Một số người không đồng tình, giễu cợt hoa hậu. 

Còn tôi, tôi nghĩ tới mẹ tôi, nhớ tới những khuôn mặt này, những đôi mắt này, ở quân cảng Cam Ranh!












18 nhận xét:

  1. tôi thấy tân hoa hậu nguyễn cao kỳ duyên nói đúng đấy chứ. có nơi nào người phụ nữ phải hi sinh nhiều như việt nam không? thời chiến, họ hi sinh hạnh phúc của đời mình để chồng con ra chiến trường, hi sinh chính mình để vận chuyển hàng hóa lương thực súng đạn phục vụ cho tiền tuyến. thời bình, họ tần tảo làm ăn vì chồng vì con, thậm chí sẵn sàng để chồng ra ngoài đảo xa bảo vệ vùng biển trời của tổ quốc. có nơi nào làm đc như thế không?

    Trả lờiXóa
  2. tôi đồng ý rằng câu nói của Nguyễn Cao Kỳ Duyên là đúng, sự hy sinh là điều làm người phụ nữ Việt Nam khác với những người phụ nữ khác trên thế giới. tuy nhiên cái ý của cô ta nói ra câu này chưa chẳng đã đúng, có thể cô ta nghĩ là người phụ nữ việt nam ngu sao, chỉ biết hy sinh không biết hưởng thụ như các nước khác, không có nhân quyền ở đấy sao, thế thì mới là sai

    Trả lờiXóa
  3. Con người sinh ra và sống vì người khác mới khó chứ vì bản thân mình thì rất dễ. Đức hy sinh khiến cho ai đó sẵn sàng nhường, san sẻ quyền lợi vật chất và tinh thần cho người khác. Một người mẹ cân đo đong đếm xem có nên mua thuốc chữa bệnh hay để tiền cho con ăn học. Một người vợ bớt ăn bớt mặc để dành tiền cho bữa com gia đình có nhiều miếng ngon. Một người con bỏ niềm đam mê học hành để phụ cha mẹ nuôi các em khôn lớn. Đức hy sinh là điều làm người phụ nữ Việt Nam khác với những người phụ nữ khác trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  4. phụ nữ đưa chồng ra trận thời nào chẳng có và nước nào chẳng có, nếu phải nói đến thiệt thòi thì chính phụ nữ Mỹ mới là thiệt thòi, phụ nữ đưa chồng ra đi bảo vệ đất nước, đây là 1 nhiệm vụ vinh quang và họ tự hào, còn phụ nữ Mỹ đưa chồng ra trận rồi sang i rắc, i ran đánh nhau sống chết vì cái gì, vì lợi ích của tư bản, họ có thấy tự hào tí nào không?

    Trả lờiXóa
  5. Đức hy sinh là một trong những điều tuyệt vời nhất của người phụ nữ Việt Nam. Vậy mà vẫn có một số người như đạo diễn Lê Hoàng không đồng tình, giễu cợt. Người phụ nữ đã phải hy sinh quá nhiều nhưng nếu mất đi đức hy sinh thì cũng có nghĩa là người phụ nữ đã không sở hữu hoặc đã đánh mất đi “quyền uy”, “vũ khí”, “bảo bối” tối thượng của người xây tổ ấm trong gia đình.

    Trả lờiXóa
  6. tôi thấy cái hy sinh của phụ nữ việt nam thể hiện trực tiếp và rõ ràng nhất vẫn là thời chiến, họ có thể ra chiến trận như những người đàn ông, những tấm gương đã được ghi nhận lại trở thành kinh điển như đặng thùy châm, như 10 cô thanh niên xung phong ở ngã ba đồng lập...có mấy dân tộc có những người phụ nữ hy sinh xương máu mãnh liệt đến vậy

    Trả lờiXóa
  7. bây giờ thời bình thì thấy phụ nữ việt nam sao mà hiện hòa, sao mà thầm lặng làm việc nội trợ, có ai nghĩ họ yếu đuối khi khóc vì chồng con, nhưng sâu trong máu họ là tinh thần chiến đấu của 1 chiến binh đó, ngay từ những trang sử đầu tiên chống Bắc thuộc, Hai Bà Trưng đã nêu cao tấm gương của những liệt nữ sẵn sàng hy sinh thân mình đền nợ nước, trả thù nhà

    Trả lờiXóa
  8. thời nay tôi thấy phụ nữ việt nam đã bớt phải hy sinh nhiều những thứ cơ bản rồi, giờ họ đã được đền đáp, được hưởng phúc từ sự hy sinh của bao nhiêu thế hệ phụ nữ, những người mẹ việt nam anh hùng, thế nên các chị em nên biết hưởng sao cho đúng, đừng làm quá lên trông phản cảm mà lại là vô ơn với thế hệ trước, phụ nữ là phải biết khiêm tốn, không khiêm tốn được thì chẳng có đức tính gì tốt cả

    Trả lờiXóa
  9. thời nay chắc phụ nữ việt nam hy sinh nhiều nhất chắc là thể hiện của sự chung thủy, sở khanh thì nhiều mà lắm cô gái thơ ngây dễ bị lừa quá, phụ nữ nước ngoài đã không phải sợ trinh tiết mà lại còn rất khôn ngoan, tự do lựa chọn hạnh phúc nữa, còn phụ nữ mình thì vẫn lấy hình ảnh hòn vọng phu - đá trông chồng là biểu tượng cảm động nhất về lòng chung thủy trọn vẹn với chồng của người phụ nữ Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  10. Hình ảnh truyền thống của người phụ nữ là hi sinh. Họ hi sinh cuộc đời mình vì chồng vì con, vì tổ quốc. Nhưng đó là khi đất nước còn chiến tranh, người dân còn đói khổ. Giờ đã độc lập tự do, thừa cái ăn và có mặc đẹp. Ngườ phụ nữ Việt Nam cần phải được tạo mọi cơ hội để phát triển, để khẳng định mình. Như vậy mới mong có thể bình đẳng giới.

    Trả lờiXóa
  11. Không chỉ sẵn sàng hy sinh xương máu, ngoài tiền tuyến, phụ nữ Việt Nam còn dâng hiến cho đất nước cả tình yêu, tuổi trẻ và nhan sắc của mình; lặng lẽ hy sinh cống hiến cho Tổ quốc biết bao chiến công thầm lặng mà vĩ đại. Những hy sinh vô giá ấy thật khó định lượng và không dễ dàng diễn tả bằng giấy mực.

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Không phải vô cớ mà từ bao đời nay hình tượng người mẹ Việt Nam kiên cường, dũng cảm, giàu đức hy sinh đã trở thành biểu tượng đẹp đẽ của bà mẹ Tổ quốc vĩ đại.

    Làm mẹ là thiên chức cao cả của người phụ nữ trong mọi thời đại, tuy nhiên, trong xã hội phong kiến Việt Nam, do điều kiện kinh tế, xã hội có những ràng buộc nhất định, để thực hiện được thiên chức làm mẹ, người phụ nữ đã phải phấn đấu, hy sinh nhiều gấp bội. Trong gia đình, trong mối quan hệ họ hàng làng xóm, người phụ nữ Việt Nam luôn hy sinh, nhường nhịn, nhận phần thua thiệt về bản thân mình. Chính những phẩm chất đảm đang, nhân hậu, nghĩa tình, thủy chung đã xây dựng nên những người mẹ hy sinh quên mình vì con cái (bên ướt mẹ nằm, bên ráo con lăn), những người vợ hết mình vì chồng, vì gia đình.

    Trả lờiXóa
  14. Sự hy sinh của người phụ nữ Việt nam là sự hy sinh thầm lặng, cho đi mà không đòi hỏi, không nhận lại cho bản thân mình một cái gì.Một sự hy sinh cao cả.

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét của Hoa hậu Kỳ Duyên là đúng đấy chứ. Phụ nữ Việt nam chúng ta thời xưa hy sinh đủ điều: chấp nhận mất chồng, mất con để họ ra đi bảo vệ Tổ quốc, một mình sớm hôm tần tảo nuôi con , chăm lo gia đình không một lời kêu than......Họ đảm đang, trung hậu vô cùng tận.

    Trả lờiXóa
  16. Ngày nay, người phụ nữ đã có tiếng nói và vị thế của mình, xã hội đã bình đẳng giới, phụ nữ có thể làm những gì mình thích mà không bị cấm đoán, họ có thể được làm việc, được thể hiện tài năng của mình để cống hiến cho xã hội. Tuy nhiên xét về một khía cạnh nào đó thì họ vừa là người phụ nữ của gia đình, vừa là của xã hội, đi làm về vẫn tất bật cơm nước, rồi con cái, nhà cửa. Rồi có khi vì gia đình, họ chấp nhận nghỉ việc để ở nhà chăm lo con cái cho chồng yên tâm làm việc..., nhiều sự hy sinh mà người phụ nữ chấp nhận để cuộc sống tốt đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  17. Người phụ nữ chấp nhận hy sinh vì một cuộc sống ấm no, hạnh phúc, thật tự hào vì sự hy sinh cao cả đó.

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh21:29 17/12/14

    Không phải người phụ nữ nào trên thế giới cũng làm được như những người phụ nữ Việt Nam, họ chấp nhận hy sinh, chấp nhận chịu thiệt về mình để đổi lại những gì tốt đẹp nhất.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog