Chia sẻ

Tre Làng

ĐÂY LÀ HÀNH VI CỐ Ý GIẾT NGƯỜI

Cuteo@

Đọc bài "Dùng tuýp sắt tấn công, lao xe máy vào cảnh sát giao thông" trên ZingVN mà thấy nhói lòng, bởi kỷ cương phép nước bị coi thường.

http://news.zing.vn/Dung-tuyp-sat-tan-cong-lao-xe-may-vao-canh-sat-giao-thong-post515262.html#category_featured|noibat0

Với hành vi dùng xe máy lao thẳng vào người thi hành công vụ, đối tượng biết rõ có thể gây ra chết người nhưng vẫn cố tình thực hiện hành vi đến cùng. Mặt khác, tên ngồi sau sử dụng tuýp sắt đánh thẳng vào người thi hành công vụ và biết rõ rằng, nếu vụt trúng đầu thì người thi hành công vụ sẽ chết. Biết rõ hậu quả nhưng cả 2 đối tượng vẫn cố tình thực hiện. 

Vì thế, với hành vi trên, cần phải truy tố các đối tượng về tội ý giết người theo điều 93 BLHS chứ không phải là tội chống người thi hành công vụ theo điều 257 của BLHS.
-----------------------------

Đây là bài trên ZingVn

Khi cảnh sát ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra, người cầm lái rú ga lao vào lực lượng làm nhiệm vụ, còn tên ngồi sau dùng tuýp sắt tấn công khiến một cán bộ nhập viện.

Thượng tá Đinh Trọng Huynh - Phó công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, cơ quan điều tra vừa quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Hòa (30 tuổi, ở xã Quỳnh Giang) để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ.

Chiều 21/2 (tức mùng 3 Tết), 5 cán bộ công an huyện làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trên tuyến đường quốc lộ 1A chạy qua địa bàn.

Khi đang giải quyết vụ tai nạn giao thông tại xã Quỳnh Giang, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện Hòa điều khiển xe máy không gắn biển kiểm soát, sử dụng còi chế, rú ga phóng nhanh vượt ẩu. Ra tín hiệu dừng xe nhưng thanh niên này không chấp hành, rồ ga lao về phía cảnh sát.

Người ngồi sau được xác định là Nguyễn Văn Thành (em Hòa) dùng tuýp sắt tấn công cán bộ làm nhiệm vụ khiến thiếu tá Nguyễn Trọng Phúc trọng thương phải nhập viện cấp cứu.

Sau 15 phút truy đuổi, cảnh sát tóm được Hòa, riêng Thành kịp bỏ trốn. Công an Quỳnh Lưu đang truy bắt tên này.

Phạm Hòa

6 nhận xét:

  1. tuổi trẻ bồng bột, suy nghĩ nông cạn. Chỉ vì một phút không kiềm chế mà dẫn đến phạm tội. Thật buồn và giận. Buồn vì tuổi trẻ mà mắc sai lầm. Giận vì có học hành giáo dục mà không có khôn.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. một người thì rú ga lao vào cảnh sát, một người thì dùng tuýp đánh vào cảnh sát, đúng là những hành động vô cùng dã man và có thể truy tố tội cố ý giết người được!
    những chiến sĩ cảnh sát kia đã không có tết để giữ gìn ttatxh, vậy mà những kẻ này lại hành xử 1 cách thiếu suy nghĩ thế chứ

    Trả lờiXóa
  4. Nên xử phạt nặng đối với những trường hợp này. Càng ngày đám thanh niên càng manh động. Cần xử lý triệt để

    Trả lờiXóa
  5. Có quá nhiều vụ xử nghiêm những kẻ côn đồ rồi sao lũ trẻ vẫn không khôn ra được nhỉ. Máu anh hùng rơm. Đến lúc bị bắt lại khóc lóc xin khoan hồng

    Trả lờiXóa
  6. đúng là cách xử sự của những con người không có văn hóa và không có ý thức.
    những hành động như vậy đã được quy vào tội cố ý giết người và rất có thể sẽ bị truy tố trách nhiệm hình sự nữa!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog