Chia sẻ

Tre Làng

Video: THẢM CẢNH NGƯỜI VIỆT VÔ GIA CƯ TẠI MỸ

Khoai@

VBF- Clip ghi lại 1 buổi trò chuyện rất chân thành về hoàn cảnh vô cùng khó khăn của 1 người khá nhiều tuổi đang sống tại Mỹ. 

Qua đây, chúng ta sẽ biết rõ hơn cuộc sống ở Mỹ không phải lúc nào cũng ok như là vẫn nghĩ. 

Đây là trung tâm Bolsa (Little Saigon) một người Mỹ gốc Việt bị thất nghiệp vài năm và trở thành vô gia cư. Ông Vinh năm nay 58 tuổi, bị thất nghiệp, vợ con bỏ rơi. Năm nay 58 tuổi, tương lai không biết về đâu.

Mời xem:
https://www.youtube.com/watch?v=qDqerwWSpJ8

25 nhận xét:

  1. Ở đâu cũng thế thôi, cũng có người này người khác, không làm thì chẳng ở đâu có ăn cả. Bọn rận chưa đi thì cứ tưởng bên đó sống sướng, cứ thử hỏi những con rận đã sang đấy thì sống thì sẽ biết phải nhục nhã như thế nào.

    Trả lờiXóa
  2. Quảng cáo qua du lịch và phim ảnh thì cái nào chẳng tốt đẹp? chỉ cần một trường quay bé tí là có thể quay được hình ảnh cả thế giới ngay, quan trọng là thực tế cuộc sống như thế nào thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Mà chưa thấy con rận nào sang Mỹ sống mà thấy mô tả cuộc sống bên đó "tốt, đẹp, như thiên đường" như chúng vẫn nghĩ trước đó nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. đến cả người Mỹ còn vô gia cư đầy ra nữa là người Việt cứ đòi mặc định là được sống yên ổn như ở Việt Nam sao, khó lắm vì đây là số phận chung của người Mỹ rồi, à mà phải nói là người Mỹ nghèo mới đúng chứ, ở Mỹ chỉ có giàu và nghèo, đồng nghĩa với có nhà và vô gia cư, thế thôi đơn giản

    Trả lờiXóa
  5. các bác ở Mỹ đừng tưởng mình cũng được ưu tiên như Điếu Cày đấy chứ, người ta ngồi tù bao năm mới được đón tiếp như thế và được có nhà mà sống như thế chứ, còn người trong nước cũng đừng nghĩ người việt nào ở bên Mỹ cũng được đón tiếp như điếu cày vì đa số điều kiếm sống được đồng tiền bằng giọt mồ hôi chân chính đó

    Trả lờiXóa
  6. tôi mà như thế thì tôi về Việt Nam ở còn hơn, đất không thiếu để làm nhà, cũng là con người, cũng là sống để kiếm ăn, nhưng mà ai chẳng muốn có nhà mới an cư lạc nghiệp được chứ, cứ coi là ở bên Mỹ được ăn ngon mặc đẹp, chơi bời đi, nhưng cứ đến tối là ngủ ngoài được thì cho dù hơn nữa tôi cũng không thèm

    Trả lờiXóa
  7. Xem xong clip mà thấy xót quá. Các bạn thử vào xem đi. Nước Mỹ nơi mà bao nhiêu người coi là thiên đường đó. Người Việt chúng ta bị xa cơ lỡ vẫn mà vô gia cư kìa. Thật tội nghiệp.

    Trả lờiXóa
  8. tôi nghĩ rằng những con người vô gia cư này không phải là không muốn trở về quê hương việt nam đâu, chẳng qua họ không còn mặt mũi nào về quê thôi, họ ngại với họ hàng bà con chẳng hạn, đến cả những người có tiền còn không dám về nữa là người vô gia cư, vì thể diện cả thôi mà

    Trả lờiXóa
  9. Đây chỉ là một số ít thôi, chắc chắn là vẫn còn nhiều lắm, không chỉ có người Mỹ gốc Việt mà ngay cả người Mỹ gốc cũng không ít người vô gia cư, mà chắc hẳn là ở Mỹ không thiếu những khu ổ chuột. Đất nước nào chẳng vậy, cũng phải có kẻ giàu người nghèo chứ có phải ai cũng như bill gates được đâu.

    Trả lờiXóa
  10. Ở đất nước nào, ở xã hội nào cũng có người giàu kẻ nghèo, Ko chỉ người Việt, kể cả người gốc Mỹ trên đất Mỹ vấn có nhiều người nghèo đói vô gia cư

    Trả lờiXóa
  11. Có làm thì mới có ăn, ko dưng ai dễ mang phần đến cho. Cuộc sống này dù khổ cực nhưng là do họ chọn, nên họ phải chấp nhận thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Dù sao cũng mong sự chung tay giúp đỡ của những người Việt khác trên đất Mỹ, bởi truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc VN.

    Trả lờiXóa
  13. Thế mà nhiều kẻ luôn tung hô, ca ngợi nước Mỹ là thiên đường, nơi nhân quyền được đáp ứng. Ở đâu cũng có kẻ giàu, người nghèo cả mà thôi, việc của chúng ta là thu hẹp khoảng cách giàu nghèo để mọi người có cuộc sống ấm no, hạnh phúc trên chính mảnh đất quê hương.

    Trả lờiXóa
  14. không hẳn ai cũng như thế, nhưng mà tưởng rằng ở Mỹ là có đáp ứng yêu cầu lắm chăng. thế nhưng mà cuộc sống cũng chẳng có gì là sướng đâu, không có việc làm thì chắc chắn vô gia cư, còn ở VN thì sao ai mà chả có đất ở, lấy đâu ra thảm cảnh vô gia cư ngủ ngoài đường

    Trả lờiXóa
  15. nhìn cuộc sống của những người đang sống ở xứ người kìa, đâu phải là sướng đâu, nhục lắm chứ đâu phải không, tưởng họ cho không tiền mang đến tự do chắc, có lợi cho họ thì họ mới cho làm còn không có lợi thì họ còn bắt ngủ ngoài đường, ở VN chắc ngủ ngoài đường chẳng được nhiều như thế đâu

    Trả lờiXóa
  16. Khi tới một đất nước có nền kinh tế thị trường tự do đương nhiên anh không thể tay không bắt giặc,anh phải có thứ hàng hóa vốn liếng gì đó ,năng lực lao động chẳng hạn .

    Lao động cũng có thứ bậc giá trị của nó như một loại hàng hóa đặc biệt.

    Nếu giỏi giang anh có thể sống sung túc như tổng thống bằng chính lao động nghệ thuật hay thể thao .

    Không giỏi giang ,chỉ có khả năng làm được những việc mà cả triệu người tương tự đều làm tốt hơn anh thì tốt nhất hãy nghe theo cụ Tam Nguyên Yên Đổ :Phố phường chật hẹp người đông đúc,bồng bế nhau lên nó ở non,đừng tới những chốn đô hội phồn hoa để trở thành vô gia cư !

    Vậy đó,không có tài năng gì thì tới những miền xa xôi mà sống,ở đấy anh có thể tỉa cây , câu cá ,hái quả chăn nuôi gia súc thuê...miễn có sức khỏe.

    Còn nếu yếu ốm thì ở đâu cũng vậy,phải vào sống trong trại tập trung giành riêng thôi,muốn tự do thì mới sinh lang thang vô gia cư ,ở đâu chả thế .

    Trách nhiệm công dân với xã hội trước hết là trách nhiệm với chính bản thân mình đó.

    Nước Mỹ không vì mấy ông bà vô gia cư mà họ phải học tập mô hình XHCN ở VN hay họ không có gì để VN ta phải học tập đâu.

    Ở những quốc gia phúc lợi cao cũng có những nơi ăn cơm không mất tiền ,có chỗ ngủ tạm đủ ấm nhưng chỉ dành cho người cơ nhỡ ,tuy không ai cấm đoán nhưng người khỏe mạnh lợi dụng sẽ không chụi được sự khinh bỉ của xã hội bởi ở đó ,miếng ăn không còn là lẽ sống mà lòng tự trọng,sự phục vụ xã hội mới là niềm tự hào ,là lẽ sống của mỗi công dân.Một giáo sư sẵn sàng đứng đường ngả mũ kéo đàn quyên tiền cho người nghèo trong nhiều giờ trong ngày....

    Trả lờiXóa
  17. Nhìn xã hội mĩ là chúng ta biết nó không có gì tốt đẹp rồi, ở trong lòng một xã hội mà có quá nhiều mâu thuẫn, về chế độ phân biệt chủng tộc với khoảng cách giàu nghèo nó cũng đủ làm cho tình hình nước mĩ thêm phứt tạp rồi, nhìn những người việt vô gia cư tại mĩ chúng ta có thể thấy đươc sự bần cùng của họ, có thể nói là khổ hơn những người nghèo ở việt nam nữa, cường quốc mà thế này sao

    Trả lờiXóa
  18. nước mỹ là một cường quốc của thế giới nhưng nó luôn tiềm ẩn nhiều vấn đề phứt tạp cần phải giải quyết, ai nói nước mĩ là sung sướng chứ, hãy nhìn những người Việt vô gia cư tại mĩ mà xem cuộc sống của họ có gì sung sướng không, nhục lắm chứ đâu phải không, tưởng họ cho không tiền mang đến tự do chắc, ở mĩ đã không có tiền thì đừng nói đến cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  19. ai cũng tưởng đi làm nước ngoài là giàu lắm đâu có biết bị bọc lột sức lao động như thế nào,và khổ hơn là những người còn thất nghiệp thành vô gia cử ở bên Mỹ.đã ba năm bác đi bán báo và vẫn thế vẫn nằm bên vĩa hè gọi là đủ ăn.như thế mới biết dân nghèo bên mỹ sống ở khu ổ chuột còn nhiều như thế nào.đâu cứ phải là sang mỹ là giàu có sang mỹ là được nhiều tiền đâu,đủ sống cuộc sống cũng giống như những người làm thuê ở que nhà thôi mà

    Trả lờiXóa
  20. các cụ ta đã dạy rồi "tay làm hàm nhai, tay quai miệng trễ", ở nơi đâu cũng vậy, lao động đều là vinh quang

    Trả lờiXóa
  21. những kẻ dày ăn, mỏng làm nghĩ rằng tưởng dễ ngon xơi rồi cũng có cái kết thôi

    Trả lờiXóa
  22. Thực sự khi xem song video trên tôi rất sót xa và thương cho những người nghèo Việt Nam ở Mỹ những người này do không biết sự thật nên bị kê xấu xúi dục sang Mỹ để hôm nay họ phải khổ sở thế, trong đầu tôi cứ nghĩ nước Mỹ sẽ có cuộc sống tốt người dân Mỹ sẽ sống sung sướng nhưng xem qua video này tôi đã hiểu ra ở Việt Nam là tốt nhất cuộc sống người nghèo ở Mỹ không bằng người nghèo ở Việt Nam đâu thế nên tôi mong các bạn rận chủ đừng có xuyên tạc nữa.

    Trả lờiXóa
  23. xem mà cũng thấy xót xa quá...
    thế mà nhiều kẻ nó kêu ở bên Mỹ sung sướng, ở bên Mỹ có nhiều điều tốt đẹp, được ăn ngon mặc ấm...
    thế mà vẫn có những người như ông Vinh Bùi này đây...

    Trả lờiXóa
  24. thì ra cuộc sống của người dân ở Mỹ không được đẹp như những gì người ta vẫn nghĩ!
    vẫn còn những mảnh đời khổ hạnh như ông Vinh này đây!
    đúng là phải có sự thực thì mới hiểu được, chứ còn những gì rận nói thì chả đáng tin tí gì!

    Trả lờiXóa
  25. sông có khúc, người có lúc...còn có nhiều mảnh đời vô gia cư, sống khổ sở như này đây...
    vậy mà suốt ngày chỉ thấy rận khen cuộc sống bên Mỹ sung sướng, cuộc sống bên Mỹ đủ đầy, ai cũng ấm no...
    haizza, toàn nhảm nhí!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog