Chia sẻ

Tre Làng

ĐÃ PHÁT HIỆN THIẾT BỊ NGHI LÀ THIẾT BỊ PHÓNG XẠ BỊ MẤT

Đã phát hiện thiết bị nghi là thiết bị phóng xạ nặng 6-7kg

Thiết bị phóng xạ bị thất lạc.

Liên quan đến vụ một thiết bị phóng xạ bị mất tại nhà máy thép Pomina 3, sáng nay (7.4), ông Mai Thanh Quang - Giám đốc sở KH-CN tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tổ trưởng tổ tìm kiếm đã có cuộc trao đổi với báo chí về vấn đề này.

*Mở rộng tìm kiếm tại các vựa ve chai TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương.

Tính tới thời điểm hiện tại đã nhận được một tin báo phát hiện thiết bị giống với thiết bị phóng xạ bị mất. Người báo tin mang tên H., là công nhân thuộc nhà máy rác Vinakabec (xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành).

Tin báo với nội dung phát hiện một thiết bị giống với thiết bị đang tìm kiếm, trọng lượng khoảng 6-7kg. Trong hôm nay, đoàn công tác sẽ tới để xác minh thông tin này.

Theo đó, khu vực tìm kiếm sẽ được mở rộng đến các vựa ve chai tại địa bàn như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương…, nhưng chủ yếu vẫn là tìm kiếm ở khu vực nhà máy thép, địa bàn huyện Tân Thành và T.P Bà Rịa. Ngoài ra, việc tìm kiếm sẽ được thông tin rộng rãi tới địa bàn thôn, xã trong tỉnh.

Từ khi phát đi thông báo khẩn về tìm kiếm thiết bị phóng xạ bị thất lạc, tổ tìm kiếm đã thay phiên nhau trực để tiếp nhận tin báo từ các nơi.

Trong chiều nay, các bên liên quan gồm: Đại diện Cục An toàn Bức xạ và Hạt nhân, công an tỉnh, Sở KH-CN, Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Thông tin Truyền thông, lãnh đạo nhà máy sẽ nhóm họp để lên phương án chi tiết cho cuộc tìm kiếm.

Riêng về thông tin nguồn phóng xạ bị mất, ông Quang Khẳng định thời gian nhận được tin báo là ngày 1.4. Người quản lý thiết bị của nhà máy đã làm việc với cơ quan an ninh điều tra.

Vụ việc sẽ tiếp tục được Lao Động điện tử cập nhật.

http://laodong.com.vn/xa-hoi/da-phat-hien-thiet-bi-nghi-la-thiet-bi-phong-xa-nang-67kg-313362.bld

23 nhận xét:

  1. Thật chả hiểu nổi tại làm sao mà thi thoảng lại mất một thiết bị phóng xạ thế nhỉ? Cái công tác quản lí bảo vệ thiết bị kiểu gì mà lại bị mất dễ dàng như thế. Nếu thiết bị này rơi vào tay bọn xấu thì không thể hiểu hậu quả sẽ như thế nào nữa?

    Trả lờiXóa
  2. Thiết bị phóng xạ, một thiết bị có thể gây nguy hiểm vậy mà sao lại thất lạc dễ dàng như vậy? Công tác quản lý thiết bị như thế nào? Nếu xảy ra hậu quả nghiêm trọng thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm

    Trả lờiXóa
  3. Thật là quá nguy hiểm. Hậu quả của phóng xạ mà gây ra với con người thì không thể diễn tả nổi. Vậy mà các bác để mất như trò đùa.

    Trả lờiXóa
  4. sao lại có những cái bất cẩn chết người kiểu vụ một thiết bị phóng xạ bị mất tại nhà máy thép Pomina 3 chứ, kiểu như cho một nước mù công nghệ một quả bom xong không giữ cẩn thận để rơi lăn lông lốc khắp nơi vậy, quá nhanh quá nguy hiểm vào hạng nhất thế giới mất rồi, đi tìm phóng xạ trong rác thì đủ biết sự bá đạo của việt nam rồi đấy

    Trả lờiXóa
  5. không thể đùa được với mấy thứ phóng xạ này được đâu, cái gì thuộc về nguyên tử thì vẫn còn quá sức với đa số khoa học việt nam chưa nói đến mấy nhà máy tầm khu vực, cái nguy hiểm hơn nữa là nó để lại di chứng vô cùng lâu dài và ám ảnh trực tiếp đến nhiều thế hệ, mong rằng nhà nước xử lý thật tốt việc này

    Trả lờiXóa
  6. Những khối sắt kia tưởng chừng vô chi vo giác nhưng bên trong đó chứa chất phóng xạ vô cùng nguy hiểm. Việc bảo quản và đảm bảo an toàn khu vực có thiết bị phóng xạ nặng là vô cùng quan trọng.

    Trả lờiXóa
  7. Chất phóng xạ tuy không gây chết người ngay lập tức nhưng lại để ảnh hưởng rất lâu về sau.Những khối sắt kia tưởng chừng vô chi vo giác nhưng bên trong đó chứa chất phóng xạ vô cùng nguy hiểm. Việc bảo quản và đảm bảo an toàn khu vực có thiết bị phóng xạ nặng là vô cùng quan trọng.

    Trả lờiXóa
  8. hy vọng thiết bị tìm được chính thức được xác nhận là thiết bị phóng xạ của nhà máy thép bị thất lạc đang được ráo riết tìm kiếm. Bởi ai cũng biết nếu thiết bị đó tiếp xúc với người dân thì đó sẽ là một sự nguy hiểm khôn lường tới tính mạng và sức khỏe vì sức ảnh hưởng của chất phóng xạ thì ai cũng thừa biết, có khác nào đùa giỡn với thần chết đâu chứ

    Trả lờiXóa
  9. thấy thật bất bình, không yên tâm, lo lắng kể từ khi công ty sản xuất thép này thông báo mất bình phóng xạ vì nó liên quan trực tiếp đến an nguy của nước nhà và người dân. Để xảy ra sự việc đáng tiếc ấy chúng ta phải truy trách nhiệm trực tiếp cho công ty này, đặc biệt là những người quản lý vô lương tâm, vô trách nhiệm, không bảo quản một thiết bị nguy hiểm như vậy

    Trả lờiXóa
  10. Làm sao mà cái thiết bị phóng xạ này lại lưu lạc ra tận bãi rác nhỉ? Thiết bị này mà rơi vào tay bọn khủng bố thì hậu quả khôn lường. Công tác quản lí bảo vệ thiết bị quá yếu kém. Khi xảy ra hậu quả nghiệm trọng thì ai sẽ chịu trách nhiệm?

    Trả lờiXóa
  11. Chuyện thật như đùa. Một thiết bị phóng xạ gây nguy hiểm và hậu quả không thể lường đc mà có thể mất, không hiểu cơ quan quản lý trách nhiệm họ để ở đâu nữa. Cần làm rõ và xử lý ngay lập tức

    Trả lờiXóa
  12. Nếu như phóng xạ bị rò rỉ thì hậu quả thật không dám tưởng tượng nữa, lại thêm một vụ Fukushima thứ hai 2. Lúc ấy thì ai sẽ chịu trách nhiệm?

    Trả lờiXóa
  13. Khi nghe thông tin mất thiết bị phóng xạ mà sởn cả gai ốc, không nghĩ đây là chuyện có thật, nguy hiểm quá.

    Trả lờiXóa
  14. Dù sao cũng đã tìm thấy " đồ thất lạc" rồi nên cũng cảm thấy yên tâm phần nào

    Trả lờiXóa
  15. Công tác quản lý quá lỏng lẻo, không hiểu làm ăn kiểu gì nữa đây.

    Trả lờiXóa
  16. Sao mà lại bất cẩn đến vậy. Một thiết bị phóng xa nguy hiểm mà lại bị thất lạc. Nó nặng tới 6-7kg mà không biết mất từ lúc nào. Quá vô lý. Cần phải xem xét lại cung cách làm việc.

    Trả lờiXóa
  17. Hôm trước lướt qua trang nào đấy thấy có tin này mình cứ tưởng chuyện đùa ai dè là thật. Thất lạc hay bị đánh cắp đây là hai vấn đề khác hẳn nhau/ Tại sao lại thất lạc? và thiết bị này có tác dụng gì? Mức độ nguy hiểm của nó như thế nào? Sao có nhiều chuyện lạ lùng đến vậy mà vẫn có thể xảy ra???? QUÁ ĐAU ĐẦU

    Trả lờiXóa
  18. Một thiết bị phóng xạ nguy hiểm như thế lại để thất lạc quả thực là một việc vô cùng nguy hiểm cho dân cư sống xung quanh khu vực đó. Tìm lại được thì tốt nhưng cũng làm cộng đồng hoang mang, tốn nhiều công sức, tiền của, thời gian cho việc tìm kiếm. Nếu không tìm được thì không biết hậu quả của nó sẽ nghiêm trọng đến như thế nào. Công tác quản lý các thiết bị nguy hiểm như thế này cần được quy định chặt chẽ và nghiêm ngặt hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  19. Chuyện này phải xử lý nghiêm những người có liên quan, vô trách nhiệm mới để xảy ra sự việc này. Đấy là còn tìm thấy sớm kịp thời đấy, chứ không thì không biết hậu quả nó để lại cho con người như thế nào.

    Trả lờiXóa
  20. Không hiểu họ làm ăn kiểu gì. Thiết bị phóng xạ mà có thể thất lạc. Chưa kể việc ảnh hưởng đến sức khỏe của người chẳng may tiếp xúc, nếu chẳng may lọt vào tay những kẻ khủng bố thì sẽ ra sao?

    Trả lờiXóa
  21. Chỉ vì đơn vị quản lý nguồn phóng xạ thiếu cẩn trọng giữ gìn mà bây giờ khổ thế còn tốn bao nhiêu công, bao nhiêu của. Phải có chế tài nghiêm khắc với những cơ quan , đơn vị và tổ chức nào làm mất, thất thoát nguồn phóng xạ

    Trả lờiXóa
  22. Cam kết gắn định vị vào thiết bị phóng xạ từ 2012 đến nay chưa làm. Chưa kể quy định về giám sát phóng xạ rất chặt chẽ từ khi nhập đến việc sở khoa học và công nghệ các tỉnh kiểm tra định kỳ 3 tháng 6 tháng một lần, vậy mà không hiểu sao nguồn phóng xạ này mất khi nào cũng không ai hay

    Trả lờiXóa
  23. chúng ta cần khẩn trương tìm thấy thiết bị phóng xạ này vì nếu để nó ở ngoài môi trường nó sẽ rất nguy hiểm cho người dân, qua chuyện này chúng ta cũng nên rút kinh nghiệm bảo quản những thiết bị phóng xạ thật cản thận để không xảy ra những trường hợp như thế này nữa, chúng ta cùng nhau tìm kiếm thiết bị phóng xạ này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog