Chia sẻ

Tre Làng

BÁO CHÍ TỬ TẾ ĐANG CẠN KIỆT DẦN...

Tôi đã từng quí trọng rất nhiều nhà văn, nhà báo Việt Nam.

Thật đáng tiếc chỉ trong 5 năm qua thì vô số trong đó đang bắt đầu có nhiều biểu hiện khó hiểu với những phát ngôn trên mạng sặc mùi hậm hực. Dường như họ đang cố dương một “lá cờ” vô hình nào đó hoặc tự huyễn hoặc khoác lên vai những “trách nhiệm” xã hội to tát nào đó.

Tôi biết một vài anh trong đó ngoại tình và bị vợ bỏ con cái bơ vơ không nuôi nổi, một vài anh khác thì va vấp thua cuộc trong những vụ khiếu kiện yếu pháp lý, một số ít khác vĩ cuồng tự huyễn hoặc mình bởi những “đóng góp” thay đổi xã hội…

Mạng xã hội chắp nối họ đến với nhau và trở thành những nhà “dân chủ”. Họ hào hứng với những vụ việc cà khịa chính quyền hoặc hèn nhát hơn thì âm thầm giật dây đằng sau. Có anh nhà văn nhà báo võ thuật nọ sau nhiều năm tử tế bỗng mỗi ngày lên mạng nhai nhải chửi đổng cả xã hội bằng những thông tin Mô típ Có anh bạn xin giấu tên trong sự ức chế kể với tôi rằng, hôm qua anh ấy bị bọn chó an ninh hành hung…

Đôi khi tôi thấy họ thật đáng thương, nghèo, vất vả, cực đoan và một bên tai ngày càng nghễnh ngãng.

Báo chí tử tế cạn kiệt dần bởi những dòng tin đánh đấm khốn nạn hoặc trở thành công cụ của những thế lực, lợi ích nhóm lao vào triệt hạ nhau trên mặt trận thông tin đầy hỗn loạn.

Sự cải cách qui hoạch báo chí Việt Nam đang chờ phê duyệt là cần thiết.

Và cũng cần xây thêm cả nhà thương điên nữa.

Nguồn ở đây

19 nhận xét:

  1. Báo chí tử tế đang cạn kiệt dần, bởi những nhà báo chân chính cũng cạn dần theo. Cuộc sống thực tế đem lại những giá trị thực tế nên cái tâm làm nghề, theo nghề cũng thay đổi theo những giá trị ấy.

    Trả lờiXóa
  2. Báo chí tử tế cạn kiệt dần bởi những dòng tin đánh đấm khốn nạn hoặc trở thành công cụ của những thế lực, lợi ích nhóm lao vào triệt hạ nhau trên mặt trận thông tin đầy hỗn loạn. các nhà báo chân chính cũng theo đó mà tuyệt chủng dần, thay vào đó là lũ nói không thành có, trắng thành đen

    Trả lờiXóa
  3. xem phim xã hội nhiều cũng thấy nhiều cảnh éo le, nhất là báo chí thì đụng vào là tiêu cực, làm nhà báo rất dễ xa ngã đấy chứ, một là vì tiền mà xa ngã, hai là bị uy hiếp mà xa ngã, 3 là thiếu trình độ, lười mà tụt lùi, những nguyên nhân ấy trong phim hay ngoài đời tôi đều tin là có xảy ra nhiều nên tình trạng mới thế này

    Trả lờiXóa
  4. báo mạng, mạng xã hội...là hệ quả của phát triển công nghệ thông tin, và cũng là nguyên nhân lớn dẫn đến tình trạng tha hóa báo chí hiện nay, nếu như mà chỉ có báo giấy độc tôn nó thường gắn liền với tên tuổi tờ báo thì việc đổi trắng thay đen hay viết bậy sẽ bị hạn chế, thế nhưng báo mạng giờ như rau cỏ thì sao mà không có tình trạng viết láo

    Trả lờiXóa
  5. Một thế hệ báo chí ngày nay đang càng ngày làm cho người đọc mất niềm tin vào báo chí. Sự đưa tin thiếu chính xác sẽ gây ra hậu quả rất lớn.

    Trả lờiXóa
  6. Chính xác, cần thêm nhà thương và cả nhà... tù cho bọn lều báo!

    Trả lờiXóa
  7. Mình nghĩ việc cải cách báo chí ở Việt Nam cần phải sớm có hình thức để chỉnh đốn, biết là cần phải có thời gian và theo lộ trình, nhưng không thể cứ bảo "chờ phê duyệt" được, bởi nếu để càng lâu thì sẽ càng khó, khi đó ý kiến được phê duyệt khéo đã lỗi thời.

    Trả lờiXóa
  8. Trong máu của nhiều nhà văn nhà báo có tồn tại một cái ngông rất dị. Họ cho rằng nếu bản thân họ nói và làm ngược lại với chân lý thì thể hiện được cá tính. Nhưng cái họ thể hiện lại là cá tính đáng lên án.

    Trả lờiXóa
  9. "Báo chí tử tế cạn kiệt dần bởi những dòng tin đánh đấm khốn nạn hoặc trở thành công cụ của những thế lực, lợi ích nhóm lao vào triệt hạ nhau trên mặt trận thông tin đầy hỗn loạn". Lực lượng báo chí giờ ngày càng làm mất niềm tin của người đọc, đưa tin thiếu chính xác và chỉ một chiều gây nhiều mâu thuẫn.

    Trả lờiXóa
  10. Trách chăng là bởi mùi tiền quá hấp dẫn, không một ai có thể vượt qua nó. Đất nước ta đang thay đổi quá nhanh, nền kinh tế thị trường cuốn con người vào vòng xoáy cơm áo gạp tiền, nếu không bị gạt bỏ ra khỏi cuộc chơi, kiếm gì cho vào miệng bây giờ. mong các nhà quản lý hãy đưa ra những chính sách, biện pháp phù hợp để bắt kịp với thời đại

    Trả lờiXóa
  11. Ngay cả những tờ báo chính thống có tên tuổi cũng đã dính phải những tai tiếng lùm xùm và vướng phải vòng lao lý vì đăng tải những thông tin thiếu khách quan, sai sự thật. Báo chí đang dần mất đi niềm tin trong lòng độc giả. Các cơ quan chức năng cần có sự chấn chỉnh lại các nhà xuất bản báo chí, nhà báo, phóng viên để báo chí thực sự trở thành công cụ mang thông tin chính xác đến tay người dân.

    Trả lờiXóa
  12. Nhà báo (dưới góc độ nghề nghiệp)là một nghề cao quý, nhà báo cũng là một "con người" bình thường như bao người khác, họ cũng có cuộc sống riêng tư, có gia đình, chỉ là họ có thể đăng tải các thông tin trên các trang, tờ báo. Trong thời buổi kinh tế thị trường này, để trang trải cuộc sống người ta có thể làm nhiều việc , thậm chí là vi phạm quy tắc nghề nghiệp, phản bội lương tâm, báo chí và người làm báo chí cũng không ngoại lệ. Vậy, biện pháp nào giải quyết được bài toán này???

    Trả lờiXóa
  13. Khi mà đồng tiền làm lu mờ đạo đức thì không chỉ báo chí mà còn nhiều ngành nghề khác cũng vậy mà thôi. Họ sẵn sàng bán rẻ đạo đức nghề nghiệm để viết lên những dòng bậy bạ vô liêm sỉ. Nhất là cái thời mà toàn tin giật gân bậy bạ thì cuốn hút được nhiều đọc giả tò mò. Vì vậy các nhà báo phải làm trò như vậy để bài viết của mình mới cuốn hút. Thậm chí có những kẻ còn tự dựng lên các trang phản động để kiếm tiền và tự đánh bóng tên tuổi của mình. Toàn hành động bỉ ổi.

    Trả lờiXóa
  14. Xã hội ngày càng phát triển thì kéo theo bao nhiêu cái thay đổi, cái tốt thì ít mà cái xấu thì nhiều, toàn theo chiều hướng đi xuống mà thôi.

    Trả lờiXóa
  15. Thực ra thì họ cũng là con người, mà người thì ai cũng có những sai trái. Nhưng tất nhiên đó chỉ là sự nguỵ biện. Tôi tự hỏi khi học ở các trường báo chí các thầy có dạy môn giáo dục đạo đức nghề báo không nhỉ/ Vì mấy năm gần đây báo chí viết lung tung, phản cảm, thiếu giáo dục, thiếu đạo đức nghề nghiệp quá. Tôi nói đây cũng rất xin lỗi những nhà báo chân chính. Vì con sâu làm giàu nồi canh.

    Trả lờiXóa
  16. Sự phát triển của khoa học công nghệ nó như con dao hai lưỡi. Muốn biết gì cứ hỏi anh google. Chính vì vậy mà giới trẻ bây giờ cái gì cũng hay, mà thói đời học cái tốt thì khó chứ học cái hư thì nhanh vô cùng. Chúng ta không thể kiểm soát hết được. Thanh niên thời đại này bạo lực vô cùng. Báo chí cũng vậy mà tôi toàn mấy cái tít "cướp, giết, hiếp" để câu view còn nội dung thì lãng xẹt. CHÁN BỎ MẸ

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh13:54 27/4/15

    "Báo chí tử tế cạn kiệt dần bởi những dòng tin đánh đấm khốn nạn hoặc trở thành công cụ của những thế lực, lợi ích nhóm lao vào triệt hạ nhau trên mặt trận thông tin đầy hỗn loạn." Một kết luận thật đáng buồn nhưng nó lại là sự thật. Nhiều bài báo viết láo đến nỗi có nhiều người không phải nhà báo phải cầm bút để bình luận và xem xét lại những còn người thường cầm bút. Có thể nói báo chí cũng là một vũ khí chiến đấu nhưng với thời đại ngày nay có lẽ nó đang đi ngược lại lợi ích của dân tộc và đang đi theo lợi ích cá nhân nhiều hơn.

    Trả lờiXóa
  18. Trong cái xã hội mà con người ngày càng vô cảm với mọi người xung quanh, những tin tức họ quan tâm hàng ngày thiên về phần con nhiều hơn phần người, họ quan tâm đến những vụ cướp giết hiếp chứ không phải những tin khác, đó cũng chính là lý do đẩy nhà báo đến chỗ viết bài giật tít linh tinh mà thôi.

    Trả lờiXóa
  19. như chúng ta đã biết thì những ngày qua ta có thể thấy được những lỗi sơ đẳng của báo chí, hiện nay báo chí đang dần bị tha hóa bởi đồng tiền vì thế cứ chỉ vì tiền là người ta bỏ cả đạo đức nghề nghiệp để làm, viết những bài không đúng sự thật, những tiêu đề giật gân, viết bài không xác minh chính xác đã gây ra bao nhiêu hậu quả đang tiếc do việc cần trấn chỉnh lại đạo đức người làm báo trong giai đoạn hiện nay là vấn đề mang tính cấp bách.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog