Chia sẻ

Tre Làng

CHỬI NHAU VỚI VOZ VỀ BẦN NÔNG VÀ DƯA HẤU

Cuteo@

Bài để xả xì chét nhưng cũng phản ánh nhiều sự thật về lòng tham, sự bảo thủ, tính a dua của người nông dân.

Chửi nhau với voz về bần nông và dưa hấu

Tao ví dụ, dcm dân chúng mài lắm mồm lắm: 

Sáng 27.11, cả hệ thống chính trị của UBND xã Tùng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) gồm cả Đảng ủy, chính quyền, công an, dân quân do ông Đặng Thọ Liễu, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã dẫn đầu hùng hậu xuống cánh đồng xóm Bắc Tân Dân…phá ruộng mạ của người dân. Trước sự việc này, hàng chục người dân đã bao quanh phản đối, hai bên xảy ra xô xát và tấn công nhau bằng bùn ruộng.

Đây là giống lúa bị cấm gieo, do năng suất cao nhưng chất lượng như con cạc.

Thế nhưng dân tham nhiều cứ trồng, cản thì chúng nó đánh lại. Lý do là ruộng nhà nó thì nó cứ trồng. Địt mẹ cái giống cứng đầu bố mài thả bom nguyên tử chết cụ chúng mài.

Chúng mài giỏi đi mà khuyên dân đừng trồng dưa, nó chả chém chết cụ chúng mài..

Dưa đéo bán được, là dưa phò.

- Chúng nó (nông dân) tham nặng, nên tháo nước vào để dưa tự tích nước nặng thêm.

- Chúng nó (nông dân) dùng thuốc kích thích để dưa to mau hơn.

Cả 2 loại này đều dẫn đến dưa nhạt như nước luộc lồn, và chóng hỏng.

Bọn Tầu nó giam dưa lại của khẩu vài hôm là chúng nó lòi đuôi ra ngay, dưa đểu sẽ thối.

Nông dân chúng mài chỉ tử tế đc 1 vụ, thấy lãi là xô vào làm điêu, tầu nó dễ tính mà cũng chịu không nổi với chúng mài, nếu mua dưa đó, đi chưa hết 1 tỉnh của tầu thì dưa đã thối hết.

Chúng mài nghĩ Tầu nó ngu hả mà mua dưa phò phạch của chúng mài?? 

Dưa đó cho bò đéo đắt

Địt con mẹ thàng nào mua dưa bán kiểu tình thương vào đây bố chửi chết cụ chúng mài.

Lại con có con kền kền đéo gì đang kêu gọi mua hành ế cho nông dân nữa hehe.

Cái lũ lừa này toàn làm những việc đéo giống ai hết dcm đen.

Chúng mài chả việc đéo gì phải bỏ tiền mua dưa nhạt cho chúng nó. Vì: 

1: Đó là dung dưỡng cho thói + sản và kinh tế kiểu + sản.

2: Đó là dung dưỡng cho thói bần nông ngu xuẩn sản suất manh mún đéo có kế hoạch cụ thể.

3: Dưa đó bán ra hoàn toàn trốn thuế và đéo có kiểm tra an toàn thực phẩm. Từ thiện mà, thuế má với an toàn cái đéo gì ơ kìa.

4: Phá hoại 1 nền kinh tế thị trường lành mạnh.

5: Tiếp tay cho 1 số lưu manh mượn gió bẻ măng thu lợi bất chính.

6: Đẩy các thương gia chân chính vào thế kẹt.

Chúng mài tấy chay để bọn Tân hiệp Phát ế hàng, đồng nghĩa với việc cả chục ngàn thàng công nhân mất việc hóa nghèo đói .Nhưng chúng mài lại kêu gọi giúp đỡ bọn dưa ế nghèo đói.

Ơ thế não chúng mài là não chó hay não người, công nhân mất việc thì đéo đáng thương hơn nông dân ế dưa hả???

Lần này voz thấm nhuần nhanh, chửi thế thôi là đủ 

12 nhận xét:

  1. Làm kinh tế phải biết tự chịu trách nhiệm lãi thì ăn, lỗ thì kêu nhà nước. Khi nhà nước khuyến cáo làm cái này thì lại đi làm ngược. Thử hỏi ai mà lo cho nổi thương nhau như thế bằng mười hại nhau. Chả cứ gì nông dân ....

    Trả lờiXóa
  2. @Trọng Đạt Hoang,
    Chuân luôn.
    Ngu và bầy đàn thì chết mẹ đi.
    Đéo ai thừa hơi mà thương loại bảo thủ mà lại còn gian rối đó.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh13:58 14/4/15

    Chuan vkl

    Trả lờiXóa
  4. Phải công nhận đọc bài này hơi bậy tí nhưng nói cái đéo gì cũng đúng. Mình cứ chửi thằng tầu chứ nhiều khi dân mình cũng tham bỏ mẹ. Dưa mà để tích nước với kích thích thế thì chết mẹ con nhà người ta. Mình cứ chửi thằng tầu nó giết mình nhưng thực ra mình cũng đang tự ghiết mình đấy. Túm lại cần phải giáo dục tận gốc thì mới ăn thua bà con ạ.

    Trả lờiXóa
  5. Sự ngu muội của người dân là như vậy đó. Sự nghèo đói dẫn đến sự tham lam. Ngày xưa các cụ vẫn nói đói cho sạch rách cho thơm. Lá lành đùm lá rách. Đó là truyền thống đạo đức của cha ông ta. Nhưng hình như với thời đại ngày nay mọi đạo lý đó đã bị nhạt phai thay vào đó là lối sống thực dụng, lời biếng, tham lam... Nói túm lại chuẩn mực đạo đức đã xuống dốc tột cùng. Và nguyên nhân từ đâu có lẽ phần lớn lỗi này là do nền giáo dục của ta có vấn đề. Chúng ta phải giải quyết tận gốc của vấn đề chứ không nên ngồi chửi nhau và chỉ thấy những chiếu lá vàng sắp rụng.

    Trả lờiXóa
  6. Muốn làm giàu đừng có quá vội nôn nóng, đừng chủ quan coi cái gì mình nghĩ cũng đúng hết, mà phải nghe những góp ý chân thành từ người khác, thế mới có được thành công.

    Trả lờiXóa
  7. Nếu người dân thực hiện làm theo chủ trương của Đảng, chính quyền thì đâu tới nông nỗi này. Đằng này, người nông dân nhiều nơi quá lươn lẹo, thấy lãi là dùng đủ mọi thủ thuật để mong mau chóng kiếm lời thêm, nhưng lòng tham lại chính là cái hố người dân tự đào ra để chôn mình. Nhiều nơi người dân nuôi đỉa, nuôi giun, cắt lá vải bán,... vì cái lời mà bọn lừa đảo bày ra để rồi kết quả là làm vô ích, mà hậu quả để lại nặng nề như nuôi ốc biêu vàng để nó trở thành dịch bệnh. Làm theo chủ trương chính sách phát triển của Chính quyền là giải pháp hợp lý và bền vững với mỗi người dân.

    Trả lờiXóa
  8. Dân mình tham, làm ăn tự phát. Cứ thấy cây trồng nào trồng bán được giá là đua nhau trồng. Nhà nước đã khuyến cáo nhiều lần rồi có bao h nghe đâu. h còn kêu than cái gì nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Lòng tham con người là vô đáy, thấy gì có lợi trước mắt là làm mà ko cần biết lợi ích lâu dài ntn, có ảnh hưởng gì đến nền kinh tế chúng ta hay ko? Có hại gì cho môi trường, sức khỏe người dân hay ko? Cụ thể từ các vụ nuôi đỉa, rùa tai đỏ đến các vấn đề khác.......

    Trả lờiXóa
  10. Chưa chửi bọn Tàu vội, chửi chính những người dân Việt mình tham lam ngu ngốc, vì quá ham tiền mà để bọn Tàu nó lừa đi lừa lại bao nhiêu lần. Từ vụ này đến vụ khác mà vẫn không sáng mắt ra được. Chán.... Nhưng khi đổ vỡ thì cứ đổ lỗi, ăn vạ Đảng, Nhà nước cơ

    Trả lờiXóa
  11. Việc công nhân ở Tân hiệp phát mất việc, tất nhiên là trong chiêu bài đánh sập kinh tế của lũ kền kền, vụ dưa quảng với hành sóc trăng cũng vậy. Biết là dân tham, dân sai nên mới dẫn đến hậu quả như thế này nhưng lá lành đùm lá rách, tương trợ nhau lúc khó khăn vẫn là truyền thống của người VN ta. Tác giả chửi bới nghe vẻ hơi quá lời rồi

    Trả lờiXóa
  12. Nếu người dân đồng lòng thực hiện các chủ trương nuôi trồng theo chỉ đạo của nhà nước từ trên xuống, chắc hẳn có cầu, có cung, có sản có tiêu. Đằng này cứ ham rẻ, ham lời, bất chấp mọi vấn đề liên quan thì rủi ro là phải rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog