Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: GIÀN KHOAN HẢI DƯƠNG 981 LẠI ĐI VÀO BIỂN ĐÔNG

Giàn khoan Hải Dương 981 lại đi vào Biển Đông

(Kiến Thức) - Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC) cho biết, giàn khoan Hải Dương 981 đã hoàn thành tác nghiệp ở Vịnh Bengal và trên đường vào Biển Đông.

Theo thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 14/4, giàn khoan Hải Dương 981(Haiyang Shiyou 981) đã rời Tam Á ngày 1/1/2015 và vượt qua gần 4.600 hải lý trong thời gian 31 ngày để tới khu vực tác nghiệp ở Vịnh Bengal. Giàn khoan này bắt đầu tác nghiệp từ ngày 7/2 và hoàn thành 99,09% chỉ tiêu đề ra.

Vùng biển mà giàn khoan Hải Dương 981 tác nghiệp có độ sâu 1.732,7 mét và giàn khoan này đã khoan tới độ sâu 5.030 mét, lập kỷ lục tác nghiệp mới đối với các giàn khoan nổi.

CNOOC cho biết, giàn khoan Hải Dương 981 bắt đầu lên đường về nước vào ngày 6/4 và đi theo hành trình ban đầu vào Biển Đông.

Trịnh Hải Nam (Theo Global Times)
Báo Kiến Thức

17 nhận xét:

  1. nó đi vào thì mình lại đuổi ra thôi, có gì đâu mà sợ chứ, nhưng tôi nghĩ là tàu khựa đã ngớn vụ trước rồi, không dám chày cối như lần trước nữa đâu mà, nếu làm thêm lần nữa thì ít nhất việt nam đã có cách để ứng phó với lối chơi bẩn kiểu như thế, và dân ta lại có thêm một cơ hội xuống đường đông vui như đi chảy hội chùa hương mà thôi

    Trả lờiXóa
  2. giàn khoan này bắt đầu tác nghiệp từ ngày 7/2 và hoàn thành 99,09% chỉ tiêu đề ra và nói cho đúng và rõ ràng hơn là từ khi làm loạn trong vùng biển thuộc chủ quyền việt nam thì đã hoàn thành cái xứ mệnh của mình rồi, thế nhưng hình như tàu khựa hơi bị lỗ khi làm ra cả cái giàn khoan to đùng mà chỉ làm được mỗi cái việc đi quấy phá thể hiện thì phải

    Trả lờiXóa
  3. nhìn cái giàn khoan lù lù xa xa trên biển mà thấy như một cái pháo đài di động của một đế chế chuyên đi cướp bóc trong phim truyện vậy, nhìn vào thì thấy to cao hiện đại giầu có đấy, thế nhưng bốc ra một màu đen tối của sự độc ác trong đó, không có tí gì làm thuận mắt cho được, chắc là vì những việc nó gây ra quá ác cảm với người dân việt

    Trả lờiXóa
  4. Trung Quốc đã phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để nuôi sống cái giàn khoan mà họ vẫn đang ngày đêm tự hào. Tiền ở đâu để nuôi nó thì chỉ có người dân Trung Quốc là hiểu rõ, và tất nhiên họ chẳng mặn mà gì với công trình tốn kém đó.

    Trả lờiXóa
  5. Trung quốc lại cho giàn khoan qua biển Đông trong thời điểm Việt Nam sắp diễn ra rất nhiều đại lễ kỷ niệm. Liệu Trung quốc sẽ có những động thái như hồi tháng 5 năm ngoái hay không thì chưa thể biết được và cúng ta vẫn phải thực sự cẩn thận với những diễn biến xấu vè an ninh trật tự có thể xảy ra để tránh những sự việc đáng buồn như vụ HD981 hồi năm ngoái.

    Trả lờiXóa
  6. Chúng ta vẫn cứ phải chuẩn bị với các chiêu trò khiêu khích mà bọn Trung Quốc có thể sẽ gây ra. Sắp đến kỉ niệm 40 năm giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước rồi. Thù trong giặc ngoài chắc chắn sẽ có nhiều chiêu bài gây rối!

    Trả lờiXóa
  7. Nói chung với mấy thằng Trung Quốc là cứ phải đề phòng tất cả các tình huống có thể xảy ra. Chả có nước nào lắm mưu mà chước quỷ như bọn Trung Quốc này cả, đủ các chiêu trò khiêu khích.

    Trả lờiXóa
  8. Bọn Trung Quốc mà đưa giàn khoan trái phép vào như đợt trước thì chúng ta lại đấu tranh như cũ thôi. Chúng ta cứ phải chuẩn bị đề phòng các phương án có thể diễn ra thôi. Nhất là các chiêu trò khiêu khích trên Biển Đông.

    Trả lờiXóa
  9. Việc Trung Quốc đơn phương đưa giàn khoan Hải Dương 981 và một lượng lớn tàu các loại, kể cả tàu quân sự, vào hoạt động ở khu vực này là bất hợp pháp, đi ngược lại luật pháp và thông lệ quốc tế, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.[21]

    Trả lờiXóa
  10. Những hành vi này của Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên Hiệp quốc về Luật biển năm 1982; Tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC); thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, đe dọa hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải, hàng không trong khu vực. Năm ngoái đã bị cả quốc tế lên án, giờ lại quay lại. Thật ngông cuồng.

    Trả lờiXóa
  11. Bảo vệ chủ quyền đất nước là nhiệm vụ thiêng liêng đòi hỏi chúng ta phải thường xuyên, liên tục chủ động và kiên quyết đấu tranh với mọi hành vi xâm phạm độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc. Đồng thời đoàn kết một lòng, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và tăng cường tiềm lực về mọi mặt của đất nước.

    Trả lờiXóa
  12. Chúng ta đã rất quyết tâm đấu tranh để bảo vệ chủ quyền nhưng cũng rất cảm ơn sự ủng hộ của bạn bè quốc tế và đặc biệt thái độ nghiêm khắc của người Mỹ đối với TQ để buộc họ phải xuống thang. Sau 1 năm TQ lại quay giàn khoan lại, nên chúng ta phải luôn đề phòng và sẵn sàng đấu tranh với sự ngông cuồng này

    Trả lờiXóa
  13. Chẳng biết cái giàn khoan khổng lồ mà Trung Quốc hạ đặt trên biển có bao nhiêu phần trăm phục vụ cho đúng mục đích thăm dò dầu khí của nó nhưng ai cũng nhận ra được những tác động, ảnh hưởng tiêu cực của nó khi Trung Quốc hạ đặt trên khu vực biển Đông. Nếu đã tác nghiệp xong thì Trung Quốc nên đưa giàn khoan về vị trí của nó hợp lý không nên gây ra bất kỳ căng thẳng nào trên biển Đông nữa.

    Trả lờiXóa
  14. Chúng ta cần phải cảnh giác cao độ với cái giàn khoan này, không thể để quá khứ lập lại lần 2 được. Nhưng mà thiết nghĩ rằng TQ sẽ không dại gì tiếp tục có một động thái như lần trước, bởi lẽ họ đã hứng chịu không ít tai tiếng trên trường quốc tế vì vụ việc đó.

    Trả lờiXóa
  15. Tham vọng của trung quốc là không bao giờ chấm dứt, chúng luôn ấp ủ cái âm mưu đen tối và thâm độc của chúng là tiến hành xâm lấn chủ quyền các nước láng giềng để bành chướng thuộc địa bằng chứng là trong những vụ việc vừa qua vì thế không ngoại trừ khả năng chúng lại tiếp tụ đưa thêm nhiều giàn khoan nữa vòa để hoạt động vì thể chúng ta nên cẩn trọng, cảnh giác để đấu tranh với địch.

    Trả lờiXóa
  16. Thời gian tới Trung Quốc sẽ có rất nhiều hành động diễn ra trên biển đông nhắm thực hiện âm mưu độc chiếm biển đông của mình và cả việc đưa giàn khoan HD981 vào biển đông cũng là một trong những kế hoạch của Trung Quốc nên chúng ta cần nêu cao tình thần cảnh giác chuẩn bị mọi phương án trước những hành động của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog